CASEY's POV
"Yoongi oppa.."
Natulala ako sa biglang pagtulak niya sa akin. Anger is shown all over his face.
Bakit siya galit?
Pagkatapos nilang hindi magparamdam sa akin ay bigla siyang susulpot at ganito pa ang ekspresyon?
Anong ginawa ko?
"Shit, Casey!" Napahawak siya sa sentido niya at tinignan ako ng puno ng galit at inis.
"Y-yoongi oppa, b-bakit?" Gusto ko siyang hawakan at pakalmahin pero natatakot ako na baka magalit lang siya lalo.
"Don't act as if you don't know anything Casey!" Sinulyapan niya ako at tumalikod sa akin.
Rinig ko ang mga mura niya dahil sa inis. Napaisip ako, anong ginawa ko at ganito siya kagalit.
Sa pagkakatanda ko ay bago sila umalis ng bahay ay maayos naman kami. Maayos din naman kami nung huli naming text. Anong ikinagagalit niya? Ano nanaman bang ginawa kong mali?
"Alam kong matalino ka, pero bakit hindi ka muna nag-isip bago mgdesisyon?! Hindi mo pasan lahat Casey! Nandito kame! Si Jungkook!"
Ah. I get it. And I'm glad that we're far from the classrooms.
"You should've just told us." Mahina niyang sabi.
"Paano mo natiis si Jungkook? Paano mo nakayang itulak siya palayo? Hanggang kailan mo balak itago to kay sakanya? Kapag hindi ka na niya mahal? Kapag nakalimutan ka na niya?" Iniwas ko ang tingin ko, his words hurts me. Hindi ko yata kayang tanggapin na hindi na ako mahal ni Jungkook.
"It's for him." Kinunotan niya ako ng noo.
"For him? You knew that he never wanted this Casey! Alam mo iyon! Bakit nagpadalos dalos ka? Bakit hindi mo muna siya kinausap? Bakit hindi mo muna kami kinausap?" This time ako naman ang naging madilim ang ekspresyon.
"Kausapin? Kayo? Kayo nga ang hindi nagparamdam sa akin diba? You never replied to my messages! So tell me! Paano ko kayo kakausapin?!"
"We never replied but we always read your messages,"
"Then why the fuck didn't you replied?!" Hindi siya sumagot. Ah! Oo nga pala, their family hates our family.
"This was never easy for me! Nahirapan din ako sa desisyon ko oppa! Hanggang ngayon! Nasasaktan ako, umiiyak ako, pero kinimkim ko lahat dahil kailangan! So don't fucking tell me that I didn't think about my desicion!"
"His father talked to me. Ang sabi niya ay malaking sabit lang ako sa buhay ni Jungkook. He said I'm the one who'll make his life miserable. Sinabi niya din sa akin ang plano niya para sa kompanya nila. Ang ipakasal siya kay Nathalie. I didn't had a choice. Dahil alam kong tama siya, ako ang makakasira ng buhay ni Jungkook."
"I was stucked in between.. I knew it was the right desicion." Pinunasan ko ang pisngi ko na napuno na ng luha.
"Na iwan si Jungkook?" Tumingala ako sakanya.
"Oo," Masakit man siyang bitawan, pero sana balang araw ay maintindihan niya kung bakit ko ito ginawa.
At sana, pagdating ng araw na iyon ay mahal parin niya ako.
"Pinahirapan mo lang lalo ang sarili mo pati si Jungkook." Naging malumanay na ang boses niya.
"I don't care. This is for him."
"What about for yourself?" Ngumiti nalang akong mapakla.
I don't care at all. Mahal ko si Jungkook, I'd rather want my life to be miserable than watching his life being miserable.
Huminga siya ng malalim at hinila ako para yakapin. Napaluha ulit ako dahil don. Miss na miss ko na sila.
"I know Jungkook. He won't give you up." Mahinang sabi niya na nagpaiyak sakin lalo.
"He already did. Sila na ni Nathalia eh." Humikbi ako at hinigpitan ang yakap ko sakanya.
"Jungkook is a jerk." Napahiwalay ako sakanya.
"He lied to you."
"Ano?!" Nanlaki ang mata ko. So hindi sila ni Nathalia?!
"Hindi talaga sila?!" Tumango siya sakin at naging blangko na ang mukha niya.
"Hindi pwedeng maging sila dahil unang una, Jungkook will never court her. Pangalawa, girlfriend ko si Nathalia." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
"P-pero yung mgaㅡ" Pinutol niya ang sasabihin ko.
"It's just an act Casey. She did all of that para hindi sila mahalata. At para narin sayo,"
"Sakin?" Tumango siya at nilagay ang dalawang kamay sa bulsa.
"Oo, I told her everything you did for us, she said you are a strong lady to get through all of this shits." He scoffed.
"Strong lady but stupid as fuck," Hinampas ko siya dahil don. Ang harsh niya naman!
"Nagbibiro lang ako!" Hinimas niya yung braso niyang hinampas ko.
Too much informations! Naguguluhan na ako!
"Ohmygod." Napasapo ako ng noo nang marealize ko ang lahat.
"Jungkook doesn't know it though," He was pertaining to Nathalia being his girlfriend. Another face palm.
"BAKIT HINDI MO SINABI SA AKIN?!" Kinurot ko si Yoongi oppa sa braso at pinagpapalo.
"Nakakainis! Nagselos selos pa ako! Ugh!" Natawa siya sakin.
"You two should make up," Nginuso niya yung lalaking naglalakad habang nakapamulsa at nakayukong naglalakad.
Ngumisi ako.
"Ayoko, I want to play. Are you in?" Kinunotan niya ako ng noo. Ngumuso ako.
"Sige na! Ngayon lang naman eh! Para na rin sa girlfriend mo na ginamit niya para pagselosin ako." Napahinga siya ng malalim at tumango nalang.
This will be fun! I can't wait to see his reaction! But I'm guessing that it would be hilarious as fuck.
Kumapit ako sa braso ni Yoongi oppa at masayang naglakad habang papunta sa direksyon ni Jungkook na nakayuko parin.
Parang pasan pasan niya ang mundo dahil sa aurang pumapalibot sakanya.
Just wait, until I get my hands on you Jungkook.
But for now, let's play. Let Casey, do something stupid again.
BINABASA MO ANG
Living with the 7 jerks || BTS (COMPLETED)
Novela JuvenilWe're not relatives. I don't even know them. They are a jerk. They brought hell into my life. We are living on the same house. Simple, because they are my butlers. I want them to leave me alone. But they keep on going near me. They keep me safe. The...