CASEY's POV
3days na ang nakalipas sinula nung pumunta kami beach resort. At ngayon birthday ni Jungkook. At may surprise na magaganap. Seryoso ako, meron talaga. At akong nag-isip ng surprise na to.
Sana masurprise siya. Ang tagal tagal ko kayang pin-lano to.
Alam niyo kase si Jungkook yung taong sobrang caring, sweet, tsaka mabait. Caring siya, hindi lang sakin pati din kina mama tsaka papa. Kahit kina Taehyung, sobrang mapag-alaga siya. Sweet yan kina Jimin, lalo na sakin. As I said, we're super close.
Kahit pasaway ako minsan, hinding hindi siya nagsasawang bawalan ako at pagalitan ako. Pinapalo pa nga ako niyan eh. Ganun kami ka-close. Minsan nga nung PE time namin sa school nagka-tagos ako. Nakakahiya man pero siya yung unang naka-kita. Alam niyo ba yung ginawa niya? Binack-hug niya ko para hindi makita yung tagos ko.
Para nga kaming tangang naglalakad sa hallway non eh, nakayakap siya sakin habang naglalakad papuntang cr. At hindi pa yun, pagdating namin ng cr,bnaalala ko wala pala akong dalang extra. Ayun, binili niya ko ng walang alangalinlangan. Boyfriend material.Mabait yang si Jungkook, kahit lagi kaming nagbabangayan niyan. Were 40% enemies and 60% bestfriends. He's the best boy bestfriend I ever had. Gagawin niya lahat para hindi ka mapahamak. He treasure's me like a precious gem. Ganyan kabait si Hungkook. That's why I love him so much!
"Yaaaah! Jungkook, kuha mo nga akong tubig." Paguutos ko sakanya.
"Psh!" Tanging sagot niya lang tsaka na ako pinanguha ng tubig. Nagthumbs-up sakin si Namjoon oppa. Nginitian ko lang siya.
"Oh eto na yung tubig mo, mahal na prinsesa." Sabi niya ng nakapoker face.
Hindi ko na siya pinansin, tinuon ko nalang yung tingin ko sa TV. Nararamdaman ko pang nagpipigil na tawa ang katabi ko, si Taehyung. Ofcourse, ano bang ie-expect mo diyan? Jusko.
Pinalo ko yung hita niya. Napatunghay siya sa pag-upo tsaka nagseryoso bigla. Muntik pa akong mapatawa. Ang epic talaga ni Taehyungie.
Kaming lahat dito hindi pa binabati ng happy birthday si Jungkook. Kahit napaparinig na siya samin, hindi parin namin siya binabati.
"Oh hello!...Ahh THANK YOU SA PAGBATI..Okay lang..Sige, Thank you ulit." See?
"Ang ingay mo naman." Pagtataray ko sa kanya, best actress talaga ako.
"Tss."
Nakahanda na lahat sa kwarto ko. Yung kama ko dun nakatabi, tapos iba-iba ng decoration ang nandun.
Mamayang 5 isu-surprise na namin si Jungkook. At tatlong oras nalang bago mag 5. Kaya excited na excited na kong makita siyang surprise. Papaiyakin ko pa siya mamaya. Oh! Did I told you? Kasabwat sina mama dito. Dapat nandito si kuya kaso nagkaroon siya bigla ng bussiness meeting sa Korea.
At eto na nga nandito na sina mama. Welcome to hell Jungkook.
JUNGKOOK's POV
Ano bang problema nitong si Casey. Lagi nalang akong sinusungitan. Yung anim na itlog hindi ako pinapansin. HINDI BA NILA ALAM NA BIRTHDAY KO NGAYON?! Kanina pa ako parinig ng parinig hindi padin nila ako binabati!
Gusto ko lang naman na batiin nila ako eh, yun lang. Wala na. Wala naman akong iexpect sa kanila na gift eh, batiin lang nila ako, okay na. Pakiramdam ko wala akong kwentang tao alam niyo yun? Birthday na nga lang ng nagiisang kookie hindi pa nila matandaan?
Dumating na sina tita, mukha silang pagod. Well siguro naman si tita alam na birthday ko ngayon no? Ang sabi kasi sakin ni casey ako daw yung pinaka gusto ni tita saming pito. Haaay.
Kaso hindi, nilagpasan lang nila ako.
Wala na talagang nakaka-alala kay kookie.
"Ahh, Jungkook..." Biglang lumiwanag yung mukha ko ng tawagin ako ni tita.
"Yes po tita?" Tanong ko ng naka smile, abot tenga!
"Uhmm. Pagtimpla mo kami ng kape, dalhin mo nalang sa library." Sabi niya at tumuloy na sa itaas.
Kawawa naman ako!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!" Napatingin ako kay Taehyung hyung na tawa ng tawa habang naka-harap sa TV. Tumatawa siya samantalang pinapanood nila, drama? Wtf? Napailing nalang ako sa inasal niya.
"Taehyung!!" Sigaw nila at narinig ko nalang ang mga kanya kanyang hampas nila kay Taehyung hyung. Tsk tsk, kawawa din pala siya.
Pagkatapos kong ihatid yung kape nila tita, dumiretso ako sa kwarto ko.
Grabe nakaka-tampo sila ha. Lalo na kay Casey! Grabe siya! Parang hindi kami mag-kaibigan ah! Tss. Makatulog na nga lang.
Nagising ako sa isang tapik sa kamay ko. Ay hindi pala tapik, palo pala.
"Mamaya na.." Sabi ko at nagtalukbong ng kumot.
"Aba! Jeon Jungkook, wag mokong artihan. Tumayo ka diyan,magbihis ka. May pupuntahan tayo." Napatayo ako, nako patay! Si tita pala to!
"A--ah o-po tita." Sabi ko at mabilis na pumuntang banyo. Pagkatapos kong maligo, magbihis at mag-ayos.
Iba ang aura ni tita ngayon. Sanay ako sa kanyang lagi akong pinaggigi-gilan o kaya naman mabait. Ngayon kase medyo..errr masungit siya.
Paglabas kong kwarto sinundan ko lang si tita kung saan siya pupunta.
Sumakay siyang kotse niya kaya sumakay din ako. At nakarating kami sa starbucks. Nag-order siya ng 10 capuccino.
Pagdating namin sa bahay dire-diretso lang siya, ako bitbit yung mga frappe. Napunta kami sa tapat ng kwarto ni Casey.
Teka, asan na sina Jimin hyung?
Pagbukas ng pinto..
"Happy birthday to you, happy birthday to you. Happy birthday, happy birthday. Happy birthday to you! HAPPY BIRTHDAY KOOKIE!!" Sabay ng putok ng confetti.
"Kyaaa! Happy birthday Jungkook!" At eto mga si Casey, binabasag ang eardrums ko.
"T-teka.."
"Plano lahat yan Jungkook. Planado lahat yan ni Casey."sabi ni Jimin at sinuotan ako ng party hat.
"Oo. Alam mo bang siya yung nag-decorate nitong kwarto niya. At! Siya din ang nagplano ng surprise." Sabi ni Hoseok hyung.
"Casey..Thank you." Sabi ko at napayakap ako sa kanya. She hugged me back.
"You're always welcome kookie. Anything for my bestfriend." Sabi niya at naghiwalay na kami sa yakap.
"Waaa! Jungkook! Happy birthday! Alam mo bang tiniis ko lang talaga na huwag kang batiin at sungitan ka dahil sa plano ng magaling kong anak?" Sabi niya habang pinaggigilan ako.
"Thank you po tita."
"Jungkook, happy birthday." Pagbati sakin ni tito na kumakain na ng spaghetti.
"What the--Papa! Nauna ka pang kumain sa may birthday. Kainis." Pagmamaktol niyong si Casey.
"Haha, pasensya na, gutom talaga ako eh. Teka, pano ba yan? Maiwan na namin kayo. Alam naman naming kailangan niyo mag-party kayong mga bagets. So? Enjoy!" Sabi ni tito at lumabas na sila.
"Woooo! HAPPY BIRTHDAY JUNGKOOK!"
I'm really really blessed that I have them. Especially Casey. She's the best girl! Hindi ko akalain na susur-presahin niya ako. She's really the best, I'm telling you. I'll never ever let this girl out of my life.
Syempre sa mga siraulong hyungs ko. Matagal ko na silang kasama. Sobrang thankful ko at nakasama ko sila. Kahit siraulo yang mga yan mahal na mahal ko yang mga itlog na yan. Kahit mga mas pasaway pa sila sakin.
BINABASA MO ANG
Living with the 7 jerks || BTS (COMPLETED)
Genç KurguWe're not relatives. I don't even know them. They are a jerk. They brought hell into my life. We are living on the same house. Simple, because they are my butlers. I want them to leave me alone. But they keep on going near me. They keep me safe. The...