Chapter 5 ·

5.2K 207 16
                                    

CASEY's POV

Hindi pa din ako maka-get over dun sa nangyari kanina! Dinikit ko pa man din yung noo ko sa likod niya. Wag kayo, mabango! Aish Casey! Stop it! Nakakahiya talaga. Pagkatapos nung nangyaring yon kanina, napansin kong natahimik yung iba.

Anyare?

Tumahimik din sila, tsaka nanood nalang ng TV. Si Jin naman nagkibit balikat lang tsaka na din pumunta dun. May nagawa ba ko?! Tss. Hell I care?!

Uminom nalang ako ng tubig tsaka na ako umakyat sa kwarto ko. Kung may nagawa man ako, bahala sila! Wala akong pakialam sa nararamdaman nila! Tss. Kalaro ko lang sila, but we're not friends. Close ko sila, but they are not my friends. See the difference?

Akala nila, susuyuin ko sila? Ha! In their face! Psh! Bahala sila!

Pero seryoso. Napano sila? What happened? Did I do something wrong? I just wanna know. Naba-bother ako eh. Laki ng epekto sa akin ah.

Lunch na, tinawag ako kanina nina Yoongi tsaka Hoseok. Bakit ganon? Ang lamig ng boses? Bumaba na din ako. One word.

Tahimik.

Ang tahimik namin dito sa mesa. Ingay lang ng plato tsaka kutsara yung maririnig mo. Dati ang ingay nila, tawa sila ng tawa. Bakit ganin? Ano ba nagawa ko?

Tinignan ko si Jin, pasimple akong nagtanong gamit yung mata ko, tsaka bahagyang ginalaw yung ulo ko, na tumuturo sa anim. Nagkibit balikat lang siya tsaka bumalik sa kinakain niya. Tss.

Umubo ako kunware. Tsaka nagsalita.

"I'm done," Sabi ko tsaka na uminom ng tubig at pumuntang sala. Manonood nalang ako ng TV. Manood nalang ako ng pororo. Nagsilabasan na ng kusina yung pito at pumunta na din dito sa sala.

Nakakapanibago naman. Hindi nila sinasabayan yung kanta ng pororo. Dapat nga masaya ako eH! Psh! What's happening to me?

Hanggang sa matapos yung episode ng pororo hindi pa din sila umiimik. Nanonood lang ng tv. Naglalaro lang kami kanina ah? Bakit naging cold yung atmosphere? Ano yun nahawa na din sila kay Jin? O sadyang sabay-sabay lang talaga nagsi-datingan ang periods nila. Char. Kase naman e! Ang tahimik nila!

I can't take this anymore! Pinatay ko yung t.v at humarap sa kanila.

"What the hell is your problem?!" Sigaw ko sa kanila. Halata naman nagulat sila, pero nagsi-iwasan lang sila ng tingin sakin.

"Amo niyo padin ako. Kaya sumagot kayo!" Sigaw ko ulit. Sumagot naman si Yoongi na ikinabigla ko.

"MATANDA padin kami sayo. Konting RESPETO lang." Nagulat ako sa sinagot niya.

Tama nga naman. Matanda pa din naman sila sakin, kaya dapat respetuhin ko sila. Kung maka sigaw, sigaw ako akala mo naman bata lang pinagsasabihan ko. Maybe, I did go over the belt. Sumo-sobra na din yung pagiging bitch ko. Lumalala na ako. Hindi na ako to.

"S-sorry." Sabi ko tsaka nako tumalikod sa kanila. Pumunta akong kwarto at agad na kinuha ang cellphone ko at tinawag ang number niya.

[Hello?]

"I can't do this anymore."

[Oh! Too bad, you should do it.]

"J-just leave me alone!"

[I'm not yet done to you]

"Stop! Nanghingi na ako ng sorry sayo diba?! Why can't you just leave me alone!"

Living with the 7 jerks || BTS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon