Nathalie's POV
Miley come here baby bibihisan na kita at magready na tau para sa graduation niyo...Opo ma wait lang po ililigpit ko lang po ung mga toys ko..sabi ni miley..
Oh sige babalikan na lang kita dito sa room mo at magaayos lang din muna ako hah!! wait mo na lang si mama dito okey?? tumango naman ang bata sa kanyang ina.
Nagbihis lang ako ng isang simple casual dress na color black na tinernuhan ng high heels na black and clutch bag na red. Ayoko naman magmukang bonggang bongga kase nakakahiya naman masyado. hihi
Stephen's POVMiley Aragon our top student of the year...nagkatinginan kame ng asawa kong si nathalie dahil sa sobrang gulat hindi namin inakala na si miley ang top student nila. Sobrang saya ang naramdaman ko dahil alam kong nagbunga ang pagsisikap nilang dalawa. Si nathalie ang nagtitiyagang magturo kay miley araw-araw..
aahhh ...Babe im so happy and very proud para sa anak natin hindi ko akalain na siya ang top 1 marami kase ang mga classmate niya na may tutor.bulong sa akin ni nathalie
Hindi naman dahil sa wala tayong pambayad ng pangtutor hah. Pero ung mga magulang na nagpapatutor p un ung mga tamad na magulang na ayaw turuan nang mabuti ang kanilang mga anak kaya naman bumabayad p sila..
Proud nga ako sayo dahil sobrang dedicated ka kay miley. Kahit na minsan eh sobrang strict mo sa kanya. Pero alam ko namang ginagawa mo lang un para na rin sa ikabubuti ni miley... paliwanag ko sa kanya. gusto din kase talaga ni nathalie na ikuha din namen ng tutor si miley kaso hindi naman ako pumapayag..hindi dahil sa ayaw kong magaksaya ng pera kaso para sa akin ang magulang ang pinaka magaling na teacher para sa kanilang mga anak.. diba tama naman ako?? hehe
Sige na babe samahan mo na si miley pagakyat ng stage!! deserve mo naman yan eh. ikaw ang mas may karapatan na tanggapin ang medalya.. at mamaya may award ka din sa akin..natatawang sabi ko sa kanya at binigyan ko siya ng isang halik sa kanyang ulo..
Miley baby im so proud of you... Tignan mo oh ang dami mong mahakot na medal. Ang saya ni mama para sayo. Tutal madami kang medal kakain tayo sa labas mamaya.. uhhmm san mo nga pala gusto kumain??? tanong ni nathalie sa bata
Ma gusto ko sana sa jollibee eh alam mo naman na favorite ko ung jollibee spaghetti nila eh.. request ni miley sa ina
Okey baby jollibee here we come...
Babe lets go na at nagugutom na ata tong top 1 natin... natulala kasi ako sa kanilang dalawa hindi ko kasi maintindihan ung saya na nararamdaman ko ngaun..Aahh oh cge tara na. threat ko na to tutal achievement niyo namang dalawa to eh.. By the way babe gigimik nga pala kame mamaya ng mga tropa ko okey lang ba?? yan nanaman po siya nagsimula nanamang sumimangot. katulad parin ng dati siguro hindi nanaman niya ako papayagan. minsan nga naiisip ko parang nasasakal na din ako sa set up namen.. work, bahay, work, bahay ganyan na lang ang naging ikot ng buhay ko simula ng maging magasawa kame. pero dahil mahal ko siya iniintindi ko nalang kaso sana kahit minsan payagan niya din ako ung mga friends and cousin ko hindi ko na nakakabonding man lang..
9 pm babe you need to come home.
that's an order okey???hay yan nanaman po siya nagpapaka bossy na 9 pm??? eh 7pm nga kame aalis. tas magbbyahe pa kami anu un pagkapunta ko dun iinom lang aki ng tubig then aalis na uli??? unbelievable
Can you make it 11?? 7pm kame aalis dito tapus 9pm uuwi na ako grabe naman bka uminom lang ako ng tubig dun tapus uuwi na ako kaagad?? Please babe??? can you make it 11???? pagmamakaawang tingin ko sa kanya
But you said bibigyan mo ako ng award mamayang gabi pano na un pagumuwi kana ng late edi hindi na??? nagmamaktol na sabi niya sa akin...
Hinila ko siya paupo sa mga hita ko at niyakap ng mahigpit...Hahaha!! un lang ba dont worry babe ibibigay ko pa din naman sayo ung award mo pagkauwi ko... paglalambing ko sa kanya
Okey sige na nga payag na ako nang hanggang 11. basta promise mo na uuwi ka sa tamang oras hah??? tango na lang ang isinagot ko sa kanya...
Hey stephen were here!!! tawag sa akin ng kaibigan kong si janlee.. si janlee ay isa sa mga pinsan ni nathalie na kaibigan ko din..
Hey Bro!!! whats up... kamusta na kau??? tanong ko sa kanilang tatlo
Bro ikaw ang kamusta??... kame okey lang kame dont worry dahil were single ang ready to mingle.. patawa tawang sabi ni phil.. loko-loko talaga tong taong to oh.
Im good but not totally madalas kase kameng magaway ni kumander eh. Ewan ko nga kung bakit lagi na lang ang init ng ulo niya sa akin. Hindi naman siya ganun sa akin dati.. konting bagay pinagaawayan namen saka parang masyado na niya akong sinasakal ang dami ng bawal bro!! lam niyo ung feeling na nakakulong sa hawla??? ganun ung feeling..
Baka naman hindi ka na love ni kumare??? sabad naman ni eric
Bro wala namang ganyanan... alam ko sa sarili ko na mahal ako nun kaso nagiging nahigpit lang siya sa akin. Eh wala naman akong ginagawang masama.. feeling ko lang nawawalan siya ng tiwala sa akin. At un ang kinakasama ng loob ko pero kahit ganun un sobrang topakin eh mahal na mahal ko un.
Uhhmm balak ko na nga siyang ayain magpakasal eh.. un nalang naman ang kulang sa amin eh..
Hay nako kaya nga ayaw ko pa magseryoso at magpakasal kase complicated eh. Ayoko pang mawalan ng night life noh.. paliwanag ni phil habang umiinom ng alak...
Lumalim na ang gabi at madami na din kameng mapagkwentuhan tungkol sa mga buhay namen.. Inaamin ko namimiss ko din ang ganitong buhay chill-chill lang ung tipong sarili mo lang ang iniisip mo. Pero may anak na akong umaasa sa akin kaya dapat pa akong magsumikap para sa aming tatlo.. Napatingin ako sa aking cellphone ng bigla itong nagvibrate...
Siguro si nathalie na tong nagtxt..
from: 0935*******
Hi lover boy goodevening or should i say goodmorning...
(group txt)what number lang at sino naman kaya to?? mabilis kong nireplayan ang no. na nagtxt sa akin..
to:0935*******
hu u???from0935*******
ooww im sorry stephen wrong send its me scarlette.. bakit gising ka pa may problema ba???to: scarlette
No wala naman. were here sa bar with the gang phil,eric and janleefrom: scarlette
Ah okey. basta kung my problem kayo ni nat nandito lang ako para sayo ha....to: scarlette
ah okey.napatingin ako sa orasan para tingnan kung anong oras na nanlaki ang mga mata ko nang mapagtanto kong ala una na pala ng madaling araw...
Shit this cant be... nangako ako kay nathalie na uuwi ng 11 pm kaso napasarap kase ang kwentuhan natin hindi ko namalayan ang oras... Bro i need to go home na..
Goodbye guys see you other time.Pinatakbo ko ng mabilis ang aking motor para makadating agad sa bahay ng dumating ako sa gate namin agad kong napansin na nakabukas pa rin ang ilaw sa sala.. It means hinintay niya akong dumating.. ooww no alam kong galit siya sana naman paniwalaan niya ang explanation ko...
------------------
BINABASA MO ANG
Who's the One???
RomanceSi Nathalie ay isang simpleng babae na may simpleng pangarap para sa sarili niyang pamilya...... Isang masaya at buong pamilya lang ang gusto niya.... Sa una naging maayos ang buhay nila ng kanyang asawa na si Stephen hanggang dumating ang isang mal...