Chapter 5 Forgive me

12 1 0
                                    

STEPHEN'S POV
Nagising akong napakasakit ng ulo at mabigat ang katawan. Naalala ko nanaman ang pagtatalo namin ni nathalie kagabi. Hindi ko pa rin alam kung anung tumatakbo sa utak niya kung bakit siya nagkakaganto sa akin.

Biglang nagvibrate ang cellphone ko na nasa ulunan ko. mabilis kong kinapa at tinignan kung sino ang nagtext sa akin. Umaasa akong sana si nathalie na ang nagtext para humingi ng pasensya. Pero nagkamali ako ng si scarlette pala.

from: scarlette
Hi goodmorning 😘😘

to: scarlette
Hi morning too...😔😔
siguro dapat akong may paglabasan ng problema ko. kaylangan ko ng kausap ngaun. Hindi naman na iba si scarlette sa amin. Mabuti naman siyang kaibigan.

from: scarlette
Oh why so sad??? problem?? you can tell me.

to: scarlette
Yah a little.. it's nathalie.

from: scarlette
Why what happened??

to: scarlette
Long story eh.. pero sobra akong nasaktan sa mga sinabi niya.

from: scarlette
Need a friend?? a shoulder to cry on?? you can visit me here in my house. lets have lunch together. and I'll listen to your problem.

to: scarlette
Okey.. give me an hour. i will be there at lunch. see yah. and thank you. i owe you one.

SCARLETTE'S POV
hahaha ang galing mo talaga scarlette napaikot mo si nathalie ng ganung kadali. Eto na ang simula. at wag kaung magalala hindi pa ako tapos. Stephen magiging akin ka. I'll do everything to win you back.

Katatapus ko lang magprepare ng lunch namen ni stephen ng biglang tumunog ang doorbell.

dingdong... dali- dali kong tinungo ang pinto para pagbuksan si stephen.

ohhh hi stephen are you okey?? nabigla ako sa itsura niya.. napakalalim ng eyebags niya na mukhang hindi siya masyadong nakatulog. siguro dinamdam niya ang pagaaway nilang magasawa..

Uhhmmm yes. a little. wag mo akong masyadong alalahanin akey lang ako. nasaktan lang talaga ako sa mga sinabi ni nathalie sa akin. kitang kita sa mata niya ang lungkot.

uhm mabuti pa ay pumasok ka muna sa loob ng makakain na tayo. gutom na rin kase ako eh. aya ko sa kanya. at mabilis namen tinungo ang kusina.

Feel at home stephen dont be shy.
saka kumain ka ng madami wag ka na munang magisip ng mga bagay. you come here to have fun with me and to forget your problem.

So what do you want?? chicken or beef???

uhm chicken nalang siguro hindi ako mahilig sa beef eh. sabi ni stephen...

You know what stephen. you need to try something NEW. pinagdiinan ko talaga ung salitang new para naman malaman niya ung ibig kong sabihin. Sometimes you need to explore. katulad nalang ng pagtikim ng ibang PUTAHE. wag kang masanay sa mga nakasanayan mo lang.. makahulugang pahayag ko sa kanya. sana naman magets niya ung mga parinig ko noh...

Uhm maybe your right. Sige patikim nalang ako niyang beef. Masarap ba to??? stephen.

Oo naman sure akong masarap try it na..

STEPHEN'S POV
Kasalukuyan kameng nagkwekwentuhan ni scarlette tungkol sa problema namen ni nathalie nang biglang nagring ang phone ko..

Babe calling... sinagot ko ang tawag ni nathalie. gusto ko ring magkaayos kame, pero masakit pa rin sa akin ung mga sinabi niya.

Hello nathalie.... why??? malamig na bati kO sa kanya

Yes i will be there at dinner.. at mabilis kong binaba ang cellphone ko.

Oh tumawag na si nat bakit pinapauwi kana?? tanong ni scarlette.

Ah oo tinatanong niya kung dun daw ba ako magdidiner.. I said yes kasi para makapagusap na rin kame ng maayos. paliwanag ko kay scarlette

Ah ganun ba. sige kung gusto mo nang umuwi pwede ka nang umalis. salamat nga din pala dahil sinamahan mo ako dito sa bahay. magisa lang kase ako eh kaya malungkot din.. Siya nga pala pwede bang sumabay na sayo kase papunta din naman akong bayan kung pwede lang.... scarlette

Yah sure pwede naman. matatanggihan ba naman kita eh marami ka na ring maitulong samen ni nathalie...naalala ko tuloy na si scarlette nga pala ang naging tulay ng pagmamahalan namen ni nathalie. Kung hindi dahil kay scarlette hindi niya ako sasagutin...

Ah un ba wala un noh. Kung alam ko nga lang nagmagkakaganyan kayo ni nathalie edi sana hindi ko nalang kayo tinulungan na magkatuluyan.... Ano ba yan naaasar tuloy ako kay nat dahil napaka isip bata niya. masungit na sabi ni scarlette..

Shall we go??? kumapit ka ng maigi hah baka mahulog ka... nagulat ako ng bigla niya akong yakapin mula sa likod...

Okey lang ba na ganto ung pagkakakapit ko. hindi kase ako sanay sumakay sa mga motor eh... sabi ni scarlette.

Ah oo sige okey lang. may ibang tensyon akong naramdaman ng yakapin ako ng mahigpit ni scarlette.. No stephen this is wrong.... pero hindi ko napigilan ng bigla na lang magsikip ang pantalon ko.. My god... Sino ba naman kaseng hindi matetempt ang ganda at sexy ng katawan ni scarlette.. oo niligawan ko siya nuon pero hindi niya ako sinagot. may iba kase akong gf nun. sabi niya playboy daw ako kaya ayun turn off siya sa akin..

Nang dumating kami sa bayan ay kaagad na bumaba si scarlette sa aking motor. Thanks for the ride.. at nagulat ako ng bigla niya akong hinalikan sa labi...

My god anu bang nangyayari kay scarlette bakit siya nagkakaganto. Alam ko namang mapaglaro siya sa mga boys pero bakit sa akin??? FUCK

Nang makauwi ako sa bahay ay agad akong niyakap ni nathalie. kitang kita pa rin ang pamamaga at pamumula ng kanyang mga mata. Parang maghapon siyang umiiyak..

Im sorry babe forgive me!! please??? Hindi na mauulit un promise... masama lang talaga ung loob ko nun kaya nasaktan kita.. Patawarin no na ako.... umiiyak niyang sabi

It's okey babe... bati na tayo wag ka nang umiyak. Napatawad na kita. mahinang bulOng ko sa kanya. pero ang totoo niyan galit parin ako sa kanya itinatago ko lang dahil ayaw kong nakitang umiiyak siya. Siguro mawawala din naman tong galit ko sa kanya.

Wag ka nang umiyak hah....
Magligpit ka na ng mga gamit niyo ni miley... dun mo nalang ilagay sa maleta na pink....

---------------------------------------------------------

A/n

dont forget to vote and comment..
salamat po....

Who's the One???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon