CHAPTER 15 letting go

15 1 0
                                    

Hi big boss ito na ung request mo na idedicate ang chapter na to... Salamat din sa silent reader ko na si Christina na palagi akong minamadaling mag update.😁😁....
____________________________________

Sienna's POV

Stephen ano bang problema mo???? hindi ko na matiis na tanungin siya dahil simula pa lang kanina ay hindi na niya ako kinikibo.

Nothing!!!!! I want to rest, im tired Sienna so please stop talking... Nagulat ako sa lakas ng boses niya first time niya itong ginawa sa akin. Sa ilang months namin magkasama hindi pa niya ako nasisigawan ng ganito.

Is it because of Nathalie??? my god stephen hindi mo ba nakikita na masaya na siya sa buhay niya?? Do you really think na kailangan ka pa niya???? hindi ko na kayang manahimik pa i need to do this...

Please Sienna.... just shut your mouth!!!!.. i dont want to talk about that. paalis na dapat siya ng pigilan ko ang mga kamay niya.

Just answer me... hindi man lang niya ako sinagot sa tanong ko bigla na lang niya akong iniwan sa labas ng bahay ko. Napasakit para sa akin na ganto ang nangyayari.

Nagising akong napakasakit ng ulo...Isang buong gabi ako nagiiyak lang dahil sa sama ng loob kay Stephen. Ni wala akong ganang pumasok sa trabaho ko kaya naman minabuti ko muna na magpahinga at manatili na lang sa bahay.

Nagising at napatingin ako sa cellphone ko, pinapanalangin ko na sana meron man lang text or tawag akong matanggap mula kay Stephen. Ngunit khit isa man lang dun ay wala akong nareceive. Minabuti kong puntahan siya sabahay niya para tiyakin kung ano ba talaga ako para sa kanya. Mahal ko siya at hindi ko kaya na mawala siya sa akin. Hinding hindi ko siya iiwan katulad ng pagiwan ni Nathalie sa kanya

Stephen!!!! honey open the door. let's talk... hon. walang tigil na pagkatok ang ginawa ko sa pintuan ng kanyang bahay. Kahit pinagtitinginan ako ng mga tao sa paligid ko ay wala akong pakialam ang gusto ko lang ngayon ay ang makausap si Stephen.

Miss pasensya na po kayo pero wala po atang tao dyan. Nakita ko kasi si Mr. Aragon na umalis kasama ung anak niya. nagsimula ng pumatak ang mga luhang kanina ko pa pinipigil... kaya naman pala hindi niya ako naaalala dahil kasama niya ngayon ang pamilya niya. I know na may iba pa siyang priority bukod sa akin pero sana man lang kahit saglit lang eh iparamdam naman niya na mahalaga din ako sa kanya. Sa 3 months namen na mag boyfriend ay ako na lang palagi ung nagaadjust sa sitwasyon namen. Tinanggap ko lahat dahil mahal ko siya.

Ace POV
Ilang buwan na din ang lumipas simula ng maghiwalay sila ni Stephen pero hanggang ngayon ay hindi pa din niya nakakalimutan ang taong un. At first napalaki ng inggit ko kay Stephen dahil mas pinipili pa din siya ni Nathalie kahit na malaki ang kasalanan nito. Hindi pala ganun kadaling bihagin ang puso niya. Alam ko naman na pagdating sa love ay napaka seryoso niya ako lang itong tanga na sinayang ang chance na magkatuluyan kami. Kung hindi sana ako gago noon at pumatol pa sa ibang babae edi sana hanggang ngayon ay masaya pa ako. Alam kong mahirap ibalik ang tiwala ni Nathalie kagaya na lang ng nangyari sa amin nuon. Ang buong akala ko ay totoo ang kasabihang FIRST LOVE NEVER DIE pero sa pagkakataon na ito ay hindi pala siya tunay. Ako ang first love ni Nathalie, first sa lahat naliban sa ibang bagay at un ay ang sex. Nuon pa man ay iginagalang ko na siya kaya hindi ko nagawa sa kanya yun. 1 year lang ang itinagal ng relationship namen at nauwi na agad sa hiwalayan. Pero simula ng maghiwalay kami ay hindi na ako tumigil sa pagmamahal sa kanya, hanggang ngayon ay patuloy ko pa rin siyang minamahal. Sinubukan ko siyang agawin kay Stephen pero nabigo ako.

At ngayon sa pangalawang pagkakataon ko ay muli nanaman akong natalo. Siguro ito na ang tamang panahon para tumigil na sa pagasa na magiging kami pa. Masaya na ako na hanggang kaibigan lang kami tanggap ko na dahil ramdam kong magiging masaya si Nathalie dahil hindi na siya magaalala na masasaktan lang niya ako.

Who's the One???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon