Stephen's POV
Maghapon lang kaming magkasama ni Miley dahil kaninang umaga pa siya iniwan ni Nathalie sa akin. This time ay alam ko na kung ano at sino ba ang talagang mahalaga sa akin ngayon. Kailangan kong makausap si Nathalie marami akong dapat ipaliwanag sa kanya. Alam kong marami na akong kasalanan sa kanya sana naman ay mapatawad niya ako. Sandali pa ay narinig kong may dumating na isang motor. Malamang si Nathalie na yan kasama nanaman pala niya si Ace. Masakit pa din sa akin na makitang masaya siya sa feeling ng ibang lalaki.Hi good eve---....hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng makita ko ang itsura niya.
Hey Nathalie are you alright???? dere-deretso pa din siya sa paglalakad akala mo'y walang nakita... you look like a mess.. Hey.... Nathalie... nagulat pa siya ng mapasigaw na ako dahil sa asar ko sa kanya.
Stephen oh andyan ka pala..... Oww Yes your right... my life is full of mess?? ramdam mo pa din sa boses niya ang lungkot at kitang kita din ang pamamaga ng kanyang mga mata.
Are you hurt?? is it because of Ace??? anong ginawa niya sayo tignan mo ang itsura mo magang maga ang mata mo at parang tulala ka pang naglalakad. Ganto ba ang gawain mo iiwan mo si Miley maghapon ni halos wala ka na ngang time sa anak mo eh. isang malakas na sampal ang ibinigay niya sa akin. Alam ko namang napasobra ako sa mga sinabi ko
Im sorry. Masyado lang akong nagalala sayo. Sorry. Nagsisimula ng mamuo ang mga luha sa mata niya ng bigla siyang tumalikod.
You dont have the right to question me for being a mother to our child??? or else ask your self first..
Im sorry Nathalie... I know how much do you love our child and our family.... Im sorry for being a iresponsible father and husband to you. But believe me i still care for you.
You still care??? ohh yes you care for me but you don't love me anymore. kung alam mo lang kung gaano kita kamahal. Pero ang tanga ko dahil hindi ko na protektahan ung pagmamahal ko para sayo.
Mahirap ba talaga akong mahalin??? Bakit ba lahat na lang kayo iniiwan ako? Hanggang ngayon nga ay iniisip ko kung ano ba talaga ang naging kasalanan ko para parusahan ako ng ganito. Kasalanan ko ang lahat ng ito kung hindi dahil sa akin ay hindi siya magkakaganito sa lahat ng nangyayari ako ang dapat sisihin.
Niyakap ko siya ng napakahigpit para maramdaman niya na nandito pa din ako. Your wrong. I really love you i really do. This is not your fault, its me, so dont blame your self.. Stop crying you need to rest.
Makalipas ang ilang sandali ay nakatulog din naman kaagad si Nathalie, hindi ko siya iniwan hangga't hindi siya nakakatulog sa panahong to ay hindi ko dapat siya iwan dahil alam kong kaylangan niya ako. Ngayon ko lang narealize lahat ng mga maling desisyon ko. Sa aming dalawa si Nathalie ang pinaka nasaktan. Ang akala ko'y magiging masaya na siya sa feeling ni Ace ngunit hindi din pala. Nanggigigil ako sa galit kaya naman minabuti kong puntahan si Ace sa apartment niya. Halos paliparin ko na ang kotse ko mapuntahan lang ang walang hiyang Ace na un. Wala pang 5 minuto ay narating ko na ang bahay niya at agad ko siyang nakitang pababa ng motor niya.
Walang hiya ka Ace..hindi ko na napigilan at bigla ko na lang siya nasuntok sa mukha niya.
Stephen??? why are you here??? gulat na gulat siya sa biglang pagsulpot ko. Pinahid niya ang dugo sa labi niya.
Hayop ka pinagkatiwala ko sayo si Nathalie pero anong ginawa mo. Ano bang problema mo hah?? Ang buong akala ko ay aalagaan mo siya un pala ay sasaktan mo din. akmang susugurin ko ulit siya ng biglang naunahan niya ako ng suntok.
Ginawa ko lang ang sa tingin ko ay tama....Im not like you. were different. You hurt her because of your selfishness.. I hurt her, for her freedom to love you. tama naman siya naging selfish ako bigla tuloy ako nakaramdam ng hiya sa sarili ko dahil sa nagawa ko kay Ace.
Alam kong hanggang ngayon ay ikaw pa rin ang mahal niya kahit kelan hinding hindi kita kayang tumbasan sa puso niya... Ginawa ko ang lahat ng ito para bigyan si Nathalie ng chance na mahalin kung sino ang tunay na nagpapaligaya sa kanya. Alam ko din na hindi ako un. Oo masaya kami na magkasama pero kulang pa din eh. Napapagod na din ako na mahalin ang isang Nathalie Cruz na sa simula pa lang ay nakatali na ang puso. This could be the best time na palayain din ung sarili ko sa nakaraan hindi habang buhay titingin ako sa past ko, may future pa naman diba???
Hindi ko alam kung ano ang dapat kong sabihin ng marinig ko ang mga paliwanag ni Ace sa akin. Hindi ko akalain na gagawin niya un. Malaki nga talaga ang pagkakaiba naming dalawa.
Ace.....Sorry sa nagawa ko hindi ako dapat nagpadalos-dalos dapat ay hinayaan na muna kitang magpaliwanag...
Okey lang un alam ko naman na dahil kay Nathalie kaya nagawa mo un eh.. Sana lang wag mong sayangin ung sakripisyo na ginawa ko. Kung dumating man ang araw na magkita ulit kami at magkataong single pa din kaming dalawa ay hinding-hindi ko na siya bibitawan pa..Kaya naman gawin mo ang lahat para hindi mangyari un... Sige na Stephen maiwan na kita dyan...
Naiwan pa din akong tulala sa mga narinig ko. Hindi pa din ng reresponse ang katawan ko pero gustong gusto na ng puso at isip ko na makita si Nathalie.
NATHALIE'S POV
Nagising ako dahil naramdaman kong may humahaplos ng buhok ko. Nagulat ako ng biglang bumungad ang mukha ni Stephen sa akin.Finally gising ka na. Goodmorning babe!! sabay ngiti ngayon ko lang ulit nakita ang maaliwalas na mukha ni Stephen. Hindi ko alam kung ano ba ang nangyayari.
What are you doing here??? kagabi ka pa nandito diba??? it means hindi ka pa umuuwi???
Yes your right. Kanina pa kita inaantay magising kaso ang himbing ng tulog mo. Tatayo na sana ako ng bigla akong buhatin ni Stephen.
Hey ano bang ginagawa mo ibaba mo nga ako nababaliw ka na ba??? ngiti lang ang isinagot niya sa akin
Babe wag ka nang malikot baka maibagsak kita.. tatawa tawang sabi niya.
Babe mo mukha mo!!!! Stephen i said put me down....
No way!!!! i really miss you babe. dont you miss me too???
Hindi ako makasagot sa mga tanong niya... Alam ko naman sa sarili ko na sobrang miss na miss ko na siya pero bakit walang salita ang lumalabas sa bibig ko. Minabuti ko nalang na tumahimik hanggang sa makarating kami sa kusina.
Breakfast is ready..... bungad agad sa amin ni Miley.
Goodmorning mommy sabay halik sa akin goodmorning daddy ganun din sa daddy niya. How's your sleep mom??? with dad??? i saw you dont lie to me..
miley what are you talking about??? is your dad sleep at my room?? biglang natahimik si miley at agad na napatingin sa daddy niya. Oh yes alam ko na pakana nanaman ito ng magaling niyang ama.
No Nathalie dont think that way... matalim na tingin ang ibinigay ko sa kanya. Wala akong ginawang masama ang totoo niyan gusto lang sana kitang makitang natutulog na mahimbing un lang wala ng iba. Nakataas pa din ang kilay ko sa kanya at Palapit na ng palapit sa kanya pero paatras naman siya ng paatras.
At ano naman ang pumasok diyan sa utak mo at binantayan mo ako kagabi
---------------------
hello reader's now lang nakapag update....
BINABASA MO ANG
Who's the One???
RomanceSi Nathalie ay isang simpleng babae na may simpleng pangarap para sa sarili niyang pamilya...... Isang masaya at buong pamilya lang ang gusto niya.... Sa una naging maayos ang buhay nila ng kanyang asawa na si Stephen hanggang dumating ang isang mal...