chapter 7 Confrontation

13 1 0
                                    

Nathalie's POV
Nakauwi na kami dito sa manila galing quezon. Napakasarap sa pakiramdam na nakapagrelax kaming mag-anak. Magaan na rin ang pakiramdam ko dahil nawala na ang stress ko. Back to school na rin si miley at ako naman medyo nagiging busy na rin sa  dance studio dahil marami na ang nageenrol sa zumba class ko. Yes tama ang pagkakarinig niyo isa na akong dance instractor. Bago pa lang ako,, nirecommend lang ako ng isa sa mga friend ko. Masaya ako dahil nageenjoy ako sa trabaho ko ngayon. Magiisang buwan na rin akong nagtuturo ng zumba. At dahil nga sa schedule ko ay feeling ko nawawalan na kami ng time ni stephen para sa isat-isa. Yung tipong aalis kami sa umaga ng sabay-sabay at paguwi niya naman ay tulog na kami ni miley. hayst halos hindi na kami nakakapagusap ng asawa ko at wala na ring mga kababalaghang nangyayari tuwing gabi. Masyado na kasi kaming pagod para gawin pa ang mga yun.


STEPHEN'S POV
Isang linggo na rin ng makauwi kami galing sa aming bakasyon. Nang bumalik ako dito sa shop ayos naman ang lahat sa tingin ko ay naalagaang mabuti ni scarlette ang bussiness ko. Medyo tumaas nga ng kaunti ang sales namen. Magaling talagang mag sales talk si scarlette. At simula ng magtrabaho siya dito ay puro mga kalalakihan ang kadalasan nameng kliyente. Alam naman nating lahat na maganda at malakas talaga ang appeal nitong si scarlette kaya nga maswerte ako at dito niya napiling magtrabaho.

Stephen ready ka na ba??? may meeting tayo with the client diba?? scarlette.

Ah-h y-yes i-im ready... nauutal kong sabi sa kanya. hindi ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya. Wala pa rin talaga siyang pinagbago maganDa at sexy niya pa rin kaya naman marami talaga ang naloloko sa kanya.

Okey mauna na ako sa labas hah sunod ka nalang....

Ah sige ihahanda ko lang ang gagamitin natin... natatarantang sabi ko sa kanya.

kakatapos lang ng meeting namen sa isang big client at masaya ako dahil naiclose namin ang deal. Malaking opportunity ito para sa aking shop.

Congrat's Stephen... your so great. sabi ni scarlette habang nakayakap sa akin ng mahigpit.

kumalas ako sa pagkakayakap niya sa akin... "Thank you din nga pala, at hindi nga ako nagkamali ng taong isasama dito. kung hindi mo din ako tinulungan eh hindi natin makukuha ang loob ni Mr. Ong na pumirma ng kontrata sa atin".

Uhhmm soo. Let's celebrate..... nakangiti niyang sabi sa akin.. Sino ba naman ang hindi makakatanggi sa kanya. She's a big help on my bussiness.

Okey let's have dinner... pagsang-ayon ko sa kanya....

Yah lets go. It will be fun.. sabi niya at kumapit sa mga braso ko.. nagulat ako sa ginawa niya. kaya naman agad kong tinanggal ang kanyang pagkakakapit pero mabilis din niyang ibinalik ang kanyang mga kamay. Hinayaan ko nalang siya sa ginawa niya dahil malamang eh sobrang natutuwa lang siya sa mga nangyayari.....



SCARLETTE'S POV...
Nandito kami ngayon ni stephen sa favorite kong restaurant. Ang sarap pala sa pakiramdam na kami lang dalawa ang magkasama. I will do everything para maging akin uli siya.

Uuhhmm stephen can you do me a favor please??? pagmamakaawa kong sabi sa kanya. ginamit ko sa kanya ang aking mapangakit na boses.

What favor??? stephen said

Uuhhmm pwede mo ba akong samahan magbar gusto ko lang ilabas ung sama ng loob ko.  nakasimakot kong sabi sa kanya..

Who's the One???Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon