Song of Heartbreaks

1.4K 29 0
                                    

Kaith's POV

Andito ako ngayon sa Recording Room 1. Magpapracrice kasi ako ng kanta.

"Kaith, praktis na tayo" sabi ni Daniel. Yeah, siya ang kasama ko. Remember siya ang tutugtog. Hindi ko nga alam na marunong siya eh.

"Ano nga pala kakantahin ko?" Napatigil siya sa pag-reready ng Guitar niya.

"Oo nga noh?" Napansin niyo? Siguro hindi. Pero hindi kami nag-aaway or whatever ni Daniel unlike kina Zoe. Uso kasi sa amin Death Glares. HAAHAHAH.! Opps.

"Call Me Maybe ni Carly Rae Jepsen" suggest ko.

"Wag yun. Flashlight nalang ni Jessie J" sabi niya.

"Time Machine ng Six Part Invention" sabi ko.

"Alam ko na. Beautiful in white!" Sabi niya. Huhh!!? No way.!

"Hindi naman siguro Kasal o Patay kakantahin natin ano?" Salungat ko.

"Oo nga pero maganda eh! Palag ka!?"

"Wag nga yun eh.!"

"Bakit?"

"Pangit."

"Wehhh" Aba't!

"Basta ayaw ko."

"Final na yan. Beautiful in White ang kakantahin mo!" Tsk. Bossy. Wala na akong nagawa.

Curious siguro kayo why I reacted that way. Here's the story.

1st year high school pa ako that time. 1 year na kami ng boyfriend ko nung araw na yun. Kinanta niya sakin yung kantang yun sa harap ng maraming studyante. Nakakahiya pero sweet. Then, the next day. He break up with me. Hindi na niya daw ako mahal. I ask why? He just shrugged my question. Tinanong ko ulit siya. Bakit ang sweet niya pa nung anniversary namin, tapos makikipag break rin pala siya. Sabi niya palabas lang daw lahat yun. Then, he left me. The next day. I saw him hanging around with 4B. Ang sakit. I swear kaya nga naging Person of few words ako dahil dun. If you ask kung anong nangyari sa kanya. Well, he transferred. No kicked out pala kasi nasangkot siya sa drugs. Buti nga.

Yun yung story. Nag-simula ng mag-strum si Daniel.

🎶Not sure if you know this but when we first meet. I got so nervous, I couldn't speak🎶

Hanggang ngayon, nararamdman ko parin ang sakit.

🎶In that very moment I found the one and my life had found its missing piece~~~🎶

Nung birthday ko na sinayaw niya ako sa dancefloor. The laughs we share, the tears we wipe, the moments we treasure. Until now, hindi ko parin nalilimutan.

🎶So as long as I live I love you. Will have and hold you. You look so beautiful in white And from now til my very last breath This day I'll cherish You look so beautiful in white Tonight...🎶

Hindi ko na kaya. Ang sakit sakit eh. Siya ang first love ko.

Lumabas ako at iniwan si Daniel doon.

Daniel's POV

🎶So as long as I live I love you. Will have and hold you. You look so beautiful in white And from now til my very last breath This day I'll cherish You look so beautiful in white Tonight...🎶

Lumabas si Kaith ng recording room. At aba, iniwan ako. Pero kanina, bago siya lumabas nakita ko ang mata niya na namumula at parang iiyak. Tsaka, pagkatapos ng chorus, lumabas na siya. Masundan nga.

Nakita ko siya sa Garden at yung kamay niya nilagay niya sa mukha niya halatang umiiyak.

Lumapit ako sa kinaroroonan niya. Tinanggal niya ang kamay niya sa mata niya. Nilahad ko ang panyo ko sa kanya.

The Bad Boy's SISTER?! (Sanders Series 2) - MAJOR REVISIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon