[XHEILA ZHATRIYA CASTIN]
After how many hours of flying with the pegasus, me and my companies decided to take a short rest here in a gloomy forest.
"Inom ka muna Princess." alok ni Jerr sa'kin ng inumin, kinuha ko iyon at nagpasalamat.
"Matatagalan tayo." I blurted after drinking my water. I heaved out a heavy sigh. Hindi ko ma-contain ang nararamdaman kong worry feeling ngayon dahil sa nangyare kay Ken. Ayoko nang sisihin pa si Sync dahil walang mangyayari kung patuloy lang kaming mag-aaway. Kailangan kong maligtas si Ken.
"This is the only way, Princess." Raima answered. Mukhang pati siya ay nag-aalala na rin dahil sa maraming possibilities na mangyari habang wala kami. Matagal din ang three days, maaaring kumalat na ang lason sa katawan niya at pagbalik namin baka... No. My god.
"Then there's no space for the word rest. Let's continue our journey." I declared. With that authority in my voice, they automatically nodded and take their own places to get out of this place fastly. Napangiti naman ako. Unti-unti ko nang nararamdaman sa sarili ko na prinsesa na nga ako. Kaya ko na nga bang mag-lead?
"Wag ka masyadong ma-stress Xheila! Natatakot ako sa ganyan eh!" naluluha na si Collette nang sinabi niya yan. Nginitian ko nalang siya. A not so genuine smile.
"We'll save Ken." nakangiting saad ni Suho habang inaalalayan si Raima pasakay sa flying horse, pegasus.
"Ofcourse."
Naging maayos ang daloy ng paglalakbay naming lima. Even though gutom, pagod, uhaw ang naranasan namin ay binalewala namin iyon. This is for Ken's life. And we are willing to take any risk. Si Maligno? Hindi ko muna sya masyadong iniisip. I know he can handle his self.
"Mahigit isang oras nalang! Malapit na tayo!" Raima declared with full of happiness habang nakatingin sa kalangitan. Napatingin din ako sa kalangitan at may napansin akong mali.
"Bakit kulay pula?" walang ideyang tanong ko. Kulay pula na ang kalangitan kumpara kanina na normal lang. Is this the sign na malapit na kami sa Levinia Kingdom? What kind of kingdom was that?
"Levinia Kingdom is a kingdom for vampires alone. And as the symbol of their cravings for blood, their sky was resembled to the color of the usual blood of humans." paliwanag ni Raima. Usual blood of humans, yeah. Palibhasa kasi mga colorful dugo nila rito.
Habang papalapit kami ng papalapit ay nakakaramdam ako ng saya. Malapit na Ken! Makakatikim ka talaga ng isang malakas na kutos sa'kin paggising mo!
"Woah Raima! How did you know about those informations? Ay, napa-english na rin tuloy ako!" hyper na saad ni Collette na halatang excited na rin dahil maliligtas na namin si Ken once na nakarating na kami sa Levinia Kingdom.
"I'm fond of reading books." maikling sagot ni Raima kaya napatango nalang kaming lahat. Thanks to her.
After an hour, I think. Ay bumaba na kame mula sa kalangitan. Isang malaking gate kami ngayon na napapalibutan ng mga bantay. Ofcourse, full security ang kingdom nila, just like ours. Kumpara sa kingdom namin, mas mukhang normal na kingdom ito na nababasa sa mga fairytale books. Sakto lang ang laki niya. Sa paligid ng palasyo ang may mga malilit na bahay na I think ay tirahan ng mga normal vampires.
BINABASA MO ANG
SOM 2: Planet Of Magic
FantasySchool Of Magic 2. As the new Princess of Wizardouz Kingdom took over the throne, new threats will arise. Dark monsters will try to invade them and Vampires will try to steal their Kingdom's power and authority. Princess Xheila has it all on her sho...