[XHEILA ZHATRIYA CASTIN]
"What?" iritang tanong ko sakanila. Tiningnan ko silang apat ng nakakainsultong tingin. Yung tipong para akong nakakita ng pinaka-disgusting na bagay sa mundo, ganon.
"Pero bago namin bansagan ang sarili namin na knights mo, kailangan muna naming mapatunayan na ikaw nga ang prinsesang hinahanap namin." sabi nung naka-cap. Ano nga uli pangalan ne'to? Lamig? Kaning lamig, lol.
"Kaya sagutin mo kami! Ikaw ba si Princess Xheila Zhat--" tumayo ako mula sa pagkakaupo ko upang putulin ang sasabihin nung naka-blonde.
"Hep! Masyadong mahaba ang description niyo sa'kin!" bulyaw ko sakanila. Balak na naman niyang sabihin ang super duper habang description nila sa'kin, hindi ba sila hinihingal?
"So, ikaw nga?" nakangiting sabi sa'kin ni Lake? Lake nga ba? Ah basta yung black haired guy. Mukhang siya ang pinaka-normal sakanilang apat and the rest abnormal na.
"Yo princess! Its my pleasure to finally meet you!" the brown haired guy rapped. I think he's name is Aero, if my memory serves me right.
Nagkatinginan silang apat saka sabay-sabay na yumuko sa'kin bilang pagpapakita ng paggalang. Wala akong maintindihan sa nangyayari. Sino ba talaga sila at saan sila nanggaling? Ngayon ko palang sila nakita. Ni wala akong matandaan na dumalo sila sa mga nagdaang piging ng kingdom namin kung sakaling taga-ibang kingdom sila. Tsaka ba't nandito sila sa mundo na'to? And I think makakahinga na kami ng maluwag dahil hindi bad elements ang na-sense na power ni Suho.
"Xheila! Buti nahanap ka'na namin!" napalingon kaming lahat sa tumawag ng pangalan ko. Papasok yung dalawa ngayon dito sa World Of Fun. Halatang pagod sila kakatakbo dahil humahangos pa sila.
"Maligno! Suho!" pagtawag ko sakanilang dalawa saka ko sila nilapitan. "Are you okay?"
Tumango silang pareho sa'kin saka napatingin sa mga lalaking kausap ko kanina."Who are they?" tanong ni Sync habang nakakunot ang noo.
"Teka, sila! Sila 'yun?" tanong ni Suho habang nakaduro sa apat. Napansin kong may umilaw sa bandang dibdib ni Suho kaya inilabas niya iyon mula sa pagkakatago sa ilalim ng kanyang damit. Isang kwintas na may umiilaw na pendant.
"Umiilaw 'to kapag malapit na sa'kin ang malalakas na enerhiyang nasesense ko." simpleng paliwanag ni Suho kaya napatango ako. No wonder, sila na nga yun.
"Sino kayo?" matigas na tanong ni Maligno na akala mo naghahamon ng away. Yung apat naman parang mga maaamong tuta na nakatingin kay Maligno habang nakangiti.
"We are the knights." nakangiti pa'ring sagot nung apat saka sila muling nag-bow. Hindi ko alam kung matutuwa ba'ko o maiinis sakanila.
"Anong ginagawa niyo rito?" muli pang tanong ni Maligno.
"Nandito ang prinsesa, kaya nandito rin kami." walang kamalay-malay na sagot ni Inferno. Yeah, siya si Inferno. Yung blonde. Kitams, natandaan ko. Mukhang hindi nagustuhan ni Maligno ang sagot ni Inferno kaya mas lalong lumukot ang mukha niya.
"At bakit niyo sinusundan ang prinsesa ko? Are you some kind of freak stalkers?" pang-iinsulto ni Maligno pero parang manhid 'tong apat at hindi natatablan ang matalas na dila ni Sync.
"No, we are not. We are her knights. We're born because of her and will definitely die because of her too." kalmadong sagot ni Lake.
"What are you blabbering about?" hindi na maganda ang timpla ng Maligno ko. Seloso pa naman 'tong isang 'to. Hay nako.
"Ikaw ba, sino ka? Bakit tanong ka ng tanong?" mukhang nainis si Cold sa kakatanong ni Maligno. Uh-oh.
"Sino ako?" nakangising sabi ni Maligno saka siya lumapit sa'kin. Tiningnan niya ko habang naka-smirk pa'rin saka niya 'ko hinapit sa bewang. Mukhang na-alarma yung apat sa paghawak sa'kin ni Maligno at akmang lalapitan na'ko pero pinigilan sila ni Suho.
BINABASA MO ANG
SOM 2: Planet Of Magic
FantasySchool Of Magic 2. As the new Princess of Wizardouz Kingdom took over the throne, new threats will arise. Dark monsters will try to invade them and Vampires will try to steal their Kingdom's power and authority. Princess Xheila has it all on her sho...