Chapter 3: Andrei

666 29 1
                                    

Andrei's POV

Andy.

Who the fuck is Andy. Akala ko ako e kase close enough siya sa Andrei but nah. Feeler mo, Caracut. Masaket umasa, Ernestine Tiamzon. Ganon-ganon nalang ba talaga yon? Biglang walang pansinan after 1 year?

Tandang tanda ko pa paano kami nagkakila at maging close. Siguro di naman ako ganong kaimportante sa kanya.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

-------Flashback-------

November, 2015

11:00 p.m.

Nagppractice ako ng shooting sa 3 point line. Talo kami last season at kailangan kong bumawi this Season 79. And I need to step up, para bumalik ang corona sa taft. And para maganda ang exit ng seniors namen na sila Kuya Thomas and Kuya Jeron. Alam kong malayo pa ang Season pero mas maganda na to diba? Para talaga gumaling pa ako.

Nung tapos na ako, napaupo na ako sa bench para magcool down. Mamaya-maya magsshower na ako. May babae naman na pumasok sa gym. Medyo boyish siyang tignan pero maganda siya.

Chinita and matangkad siya. Hmm. Pwede. Lol. I mean, pasado siya sa taste ko. And damn, legs niya talaga una kong napansen. Nakashorts lang siya and naka Animo shirt. Hmm. Athlete ren kaya to? Kinuha na niya sa likod ng gym ang mga bola ng volleyball at ng net. Rookie ren kaya siya tukad ko?

Napatingin naman siya sa direksyon ko at nagulat. Nanlaki chinita eyes niya at napakamot sa ulo niya. Cute.

Girl: Ay sorry! Gagamitin mo pa ba ang court? Di kita napansen, sorry!

Drei: Uhm hindi tapos naren ako magshooting. Btw I am Andrei Caracut, Rookie ng Basketball Team.
*gives right handa for a handshake*

Girl: Uhm actually kilala na kita haha. I am Ernestive Tiamzon, Tin for short. Incoming rookie ng DLSU Lady Spikers. Papasok na ako this season 78.

Woah. Athlete ren pala siya tulad ko.

Andrei: Woah. Hi idol! Haha Pag sumikat ka, walang kalimutan ha!

Tin: Baliw haha. Magpapractice na sana ako ng serves at blockings siyempre para maimpress naman sila saken.

Drei: Baliw ka ba? 11 na oh!

Tin: I know. Tsaka Saturday naman bukas ha? Wala ren naman akong gagawen. Buong team, may gala at yung iba studies.

Andrei: Let me guess. Sila Ate Miks at Ate Ars wala sa dorm niyo no? Umalis ren kase sila Kuya Je at Thomas. Kaya pala.

Tin: Hahaha! Oo nga e. Fan karen pala ng ThomAra at JeMik!

Andei: Haha baliw. Sige wala ren naman akong gagawen e. Pwede naman hanggang 1 tayo dito diba? Laro muna tayo!

Tin: Uy sure ka ha?

Andrei: Haha siyempre! Tara!

Against The WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon