Chapter 12: Caracut Fam

438 12 0
                                    

Tin's POV
Thursday, 6am

Ewan ko ba kung bat ang aga kong nagising. Siguro ginising na ako ng katotohan. Na talagang wala na siya at di na siya babalik. Char. Kagabi kase, umiyak lang ako ng umiyak. Dahil sa nakita kong scenario kagabi.

Don't get me wrong, I don't love Tyler anymore. Napaiyak ako kagabi kase sa lahat ng hirap na dinanas ko ng magisa bilang magulang, andon si Tyler, pasarap sa buhay. Ang hanep diba? Samantalang ako, parang lantang gulay na dahil sa hirap at pagod.  Siguro nga talagang di na siya babalik sa amin ni Andy.

Natandaan ko na iniwan ko pala si Drei kagabi. Wtf. Ang sama ko talagang tao. Gago ko! Pakisampal nga ako. Hays. Babawi ho ako. Pumunta na akong kusina at alam niyo naman na siguro kung anong pambawing gagawen ko.

.

.


.

.

Drei's POV
7 am

Nagising ako dahil sa consecutive texts na narereceive ko. Ang aga-aga please lang. Tinignan ko na ang phone ko at nabigla sa mga text.

From: Shawty
Open the door.

I'm sorry abt last night 😭😭😭

Open the door pls huhu.

Shawtyyyyy

Pleaseeeee I'm sorry sa nangyare kagabi

Please shawty?

Shawtyyy

Please open the door

I've been waiting for u for the last 30 mins!

Where r u ba huhu

Open the doooor for meeeee to get innnn!

😭😭😭😭😭

Where r u shawtyyyy

SHAWTYYYYY

~~~

Ang cute. Hehe. Napatawa naman ako ng onti kase andito pala siya. Ganda na ng umaga ko. Dalian muna ako nagtoothbrush at nagpalit ng damit. Baka mamaya mabaho eh. At piagbuksan ko na siya ng pinto.

At sumalubong naman saken ang isang anghel na pinadala saken mula pa sa langit.

Tin: Goodmorning?

Sa ngiti niya, aminado talaga siyan guilty siya.
Drei: Goodmorning shawty. Ano yang mga dala mo?

Tin: Ikaw lang ba andiyan?

Drei: Actually, tulog pa silang lahat. Mga 10pm pa kase mga pasok ng mga non. Kaya tulog mantika mga non.

Tin: Good, kase I made you breakfast.

Ewan ko ba pero bat kinilig ako? Oo, totoo pong may mga kinikilig na lalaki. Nilabas na niya ang mga niluto niya na nakalagay sa mga tupperware na lock & lock. Ang sharap!

Tin: Oh, eto mga niluto ko, adobo, eggs, potato salad at fried rice. Wag kang mag-alala, talagang balak ko magsabay tayo. Para naman di ka loner kumin.

Drei: Ikaw talaga! Uy! Pano mo alam na favorite ko ay Adobo?

Tin: Nagtanong ako kay Kib kahapon through Des. Para di mo alam.

Drei: Ah okay. In fairness mukha siyang masarap. Nakakalaway naman tong mga niluto mo. Yung totoo, mag-aasawa ka na ba?

Tin: Duh. Ako ang pinaka cool na single mom sa buong mundo.

Against The WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon