Drei's POV7:16 a.m.
To be honest, 6:00 talaga ako nagising. Ewan ko kung baket. Habang tulog pa tong mga mokong na mga teammates ko, Alam niyo ba kung ano lang ginawa ko sa buog oras? Nirereplay mga videos ni Tin kahapon. Ewan ko kung baket, pero nakakaadik talagang panoorin.
[AN: BTW po ginawa kong Moron 5 sila Andrei, Aljune, Brent, Jollo at Kib. Sila po yung talagang magiging main character na makakasama dito ni Andrei. :-)]
Pero sa kasamaang palad, nagising naren isa-isa tong mga kumag na 'to.
Brent: Witwew! May video to kay Tiamzon mga pre! Pano?
Aljun: May hindi kinukwento to sa aten eh. Kwento pre!
Kinuwento ko lahat-lahat na nangyare kagabi. At nagsigawan ang mga unggoy.
Kib: Kinabog tayo ng lolo niyo! Loverboy!
Jollo: *kinuha phone ni Drei* At kakaiba ren wallpaper niya! Hanep tayo tol!
Drei: Mga ulol e kung magsiligo na kaya kayo? 8:00 pa naman first class niyo. Chupe!
Aljun: Lul porket kotang-kota ka lang kahapon eh.
Jollo: Uy pre oo nga pala. May nagpapalakad pala sa'yo. Chix nga tong nagpapalakad sayo eh. Kilala mo kung sino?
Drei: Tssss. Wala akong pake kung sino man yan.
Jollo: Nuba pre. Si Bea Escudero nga yun eh!
Brent: Eh diba yun yung papalit kay ate Jeanine? Yung magiging bagong courtside reporter next year?
Aljun: Uy pre ang ganda non. Kung ako yon, papatusan ko na yon!
Kib: Hoy mga pre saang panig ba talaga tayo? Kala ko ba team TinDrei lang? Eh bat nagiging BeaDrei ata kayo? Magsiayos kayo! *batok sa tatlo*
Brent: Hoy team TinDrei ako ah! Ship ko kaya sila! Thomara lang ang peg!
Drei: Basta ako, Ernestine ang nakatatak sa puso ko. Wala akong pake sa mga ibang babae diyan.
Kib: *clap hands* woooh! That's mah bruh over there *apir's with Drei*
Aljun: Lul ka besh.
Andrei: *binatuhan ng unan si Aljun*
Aljun: Oo! Eto na lalabas na jusko!
Sabay-sabay na silang umalis ng kwarto at nung mga 8:45 na, nagpaalam na silang lahat kase pare-parehas silang 8:00 first class. 9:00 pa naman classes ko kaya chill mode na ako.
Maliligo na sana ako pero biglang nagvibrate ang phone ko. Twitter notification.
"@_beaescudero: Good morning. :) @JoshCaracut"
"@_beaescudero: eat your breakfast na po. @JoshCaracut"
What the actual F**k?
Nakahigh ba tong hayop na 'to? Dinedma ko nalang kesa naman mapunta pa sa kung ano-anong away to. Nagscroll pa ako when I saw this tweet that kind of made my morning a good start.