Tin's POV
2 weeks After
7am, StarbucksIt's been two weeks na ongoing paren ang elimination rounds. 11-2 na ang standing namen at ang natitira na lamang na kailangan kalabanin ay ang aming rival, Ateneo Lady Eagles. Kasabay na namen dito ang Filoil Season ng basketball. Siyempre andon ang Green Archers. Gusto ko sana supportahan si Drei tulad ng pagsupport niya saken.
Aduke: Uy may laro GA ngayon sa San Juan ah? Tara nuod us! Wala naman training ngayon at wala naman tayong maagang pasok kinabukasan.
Kasalukuyan kaming asa starbucks nila Michelle, Aduke, Ako, ate Majoy at ate Des.
Des: Bes gusto ko rin manuod! Huhuhu. Walang magchecheer sa KIB Bok Joo ko.
Tin: Gusto ko ren manuod! Kaso acads is lifer.
Majoy: Gusto ko ren!! Kaso pinagpapatuloy ko pa thesis ko. But I think I can finish it today?
Mich: Tsaka maaga pa naman mga ate gurls. Tapos ng class nameng tatlo is 3 pm. How about you mga ates? 6 pm laro nila against San Beda.
Des: Hintayin niyo nalang kami ni Majoy kase parehas den kaming 4 eh.
Tin: Sige mga ate. Mamayang 4 pm sa may parking lot lang kame ah!
Majoy: Sige sige gusto ko yan. See you later nalang!
At tuluyan na kaming pumasok sa Taft para sa aming mga classes.
.
.
.
.
.
.
Drei's POV
7 am, RazonPatuloy paren kami sa bakbakan na training namen kase makakaharap namen ang San Beda, at parehas pa kaming undefeated kaya paniguradong mainit na labanan.
Kaming nga point guard, sinasanay kami sa 3 points line. In short, ang MontCarMel. It's been one hour na nagpapractice kami sa 3 points line.
Aljun: Magaling nga ako magbasketball, pero kung ano kinagaling ko dito, yun naman binokya ko sa lovelife. Hayst anuna!
Kib: Shhh. The right time will come, Ming Ming. Ako nga di ko ineexpect yung samen ni Des eh. Kakaibabe! Pati ren kela Drei diba?
Drei: Ako pa dinamay niyo. Basta ako, thankful kase bestfriends uli kami. Hanep mga pare, heaven!
Aljun: Ge kayo na maswerte sa lovelife. Mga par. Panget ba ako? May mali saken? Bat wala akong maattract at wala akong magig gf?
Kib: Ayaw ren nila siguro ng labi na parang bibe at bansot.
Drei: Hahahahaa. Grabehan Kib.
Para silang mga bata at naghabulan sa court. Di naman nagtagal, pinagpush up ni Coach Ayo yung dalawa. Yan kase!
Coach Ayo: Waterbreak!
Nung nagwater break na kami, tinignan ko ang phone ko, at napangiti kase nagtext saken si Tin.
~~~~~~~~~~
From: Shawty