Tin's POVMonday, DLSU, 9:00 am
Pagpasok ko ng room, dumiretso na ako kaagad sa table ko kase may quiz pa kami ngayon at magrereview pa ako. Nakatingin yung iba saken na parang natatawa at parang.... kinikilig?
Pero laking gulat ko nalang ng may nakita akong paperbag sa upuan ko. McDo paperbag siya actually. At may lamang...... breakfast? May nakaipit na note:
_________
Hi idol! Balita ko may quiz ka raw ngayon? Eto breakfast para nakangiti kang magttake ng exam. Enjoy.
P.S.
May chocolate diyan sa loob. Sabi nila pampatalas daw mg utak yang chocolate e. I hope it will help. :)
With love,
Secret :P
____________
OMG Pancake!!!! And may hot choco pa! May chocolate nga sa loob. At may nakalagay na isang tatlong tulip sa loob ng paperbag. I love you? Haha char lang. Nagtilian mana mga kaklase ko pagkaupo ko pero dinisregard ko nalang. Kaya eto, kinain ko nga muna since may 30 minutes pa naman ako bago pa dumating si prof.10:30 a.m.
Last 30 minutes nalang, lunch break na!! Wala na akong klase for the rest of the day at maghahanda nalang ako para sa training namen mamayang 1:00 hanggang 7:00 ng gabi -,- Hays. Isang mapuspusang training na naman to mamaya dahil Ateneo na ang susunod naming kalaban this Wednesday.
At yon! Nagbell na at time na! Lunch break na! Wala akong kasama ngayon kase di magkakaparehas ang sched ng Lady Spikers no. Si Mayang, ayun busy. Wala akong kasama huhu I criii. Papunta na sana ako ng booth ng Potato Giant para bilhin ang cinecrave kong "Mozarella Balls" ng bigla akong may nareceive na text.
______
From: Ate Ella Tiamzon
Tin! We need you home like right now! It's about Andy.
Sent 11:02 am
______
What. The. Actual. Fuck.
About kay Andy? Holy Cow! Kailangan ko na ngang umuwi!!!!!
Hindi na ako nakapagreply kase the moment nabasa ko yung text ni ate, napatalbo ako ng di oras Hindi na ako nakabili at nakakain ng lunch ko dahil about kay Andy to. At hindi ko dapat to ganon-ganong talikuran nalang yon. Wala akong pakielam kahit nakatingin oa tong mga tao saken. Kailangan ko nang makauwi!! Dumiretso na akong dorm at kinuha ko ang kotse oara pumunta nang bahay.
Mga 11:30 na ako nakarating ng bahay kase hindi traffic sa ka-Maynilaan. Dali-dali na akong lumabas ng kotse dahil nag-aalala na talaga ako.
Nakabukas naman yung gatr kaya umakyat na ako sa room ni ate Ella dahil dito natutulog si Andy sa crib niya.Pagpasok ko ng kwarto ni ate, laking ginhawa ko nalang na nakita kong natutulog si Andy ng mahimbing sa crib. Hays. Kala ko naman kung ano na! Pero namiss ko anak ko at agad ko na itong kinuha sa crib at binuhat.
Kinapa ko noo niya pero di naman siya mainit. Hindi naman siya umiiyak para malaman kung ano masaket sa kanya. Di naman siya namumula o ano. Baket kaya kailangan ako ni