ABSTRUSE 27

1 0 0
                                    

ABSTRUSE 27

"ANO?!" Medyo nabingi ako sa sigaw ni Kuya kaya naman nagpaharap na ako para makita ko siya ng tuluyan.

Napalunok ako ng ang sama ng tingin niya sakin at kay Lu. Si Lu kasi eh padalos dalos di ba uso sakanya ang hinay hinay lang samantalang siya ayun parang wala lang sakanya ang reaksiyon ni Kuya. Patay talaga ako neto.

"You heard me." Gatong pa netong isa habang pasipol sipol. Lagot ka talaga sakin mamaya. Mas lalo namang umigting ang tingin ni Kuya at tumingin siya sakin. Omo! I'm dead.

"Ah..k-kuya ano kasi..uhm.." Anong sasabihin ko? Pano na to?!

"Get inside." Oh noessssss

"Pero kuya!-"

"I.said.get.inside.NOW!" Huhuhuhu! Papadyak-padyak akong pumasok sa loob. Napilitan akong pumasok kasi beastmode na si Kuya waaa!

Umakyat na ako para sana magbihis ng naabutan ko si Grannyng nagcecellphone. Tumakbo ako sa kanya para yumakap.

"Waaa! Granny! Si kuya baka ano na ginawa nun kay Lu!" Sumbong ko. Baka bugbugin niya kawawa naman baby Lu ko!

"Ikaw kasi...alam mo naman ang kuya mo." Parang balewala lang na sagot niya. Huhu pati ba naman siya.

"Granny!"

"Magbihis ka na anong oras na." Ay oo nga pala! Iniwan ko siya dun at bilis bilis akong pumasok para magbihis. Paglabas ko naabutan si Lu na ang weird ng ngiti kasama si kuyang nakaganito-> -___-

Eh? Anyare?

"Ry mauna na ako." Lumapit siya sakin at humalik sa pisngi. Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya. AT TALAGANG SA HARAP PA NI KUYA?! Baliw talaga to!

"Ah-ha? Di ba sabay tayo?" Tanong ko. Di siya sumagot pero tumingin siya kay Kuya.

"Sakin ka sasabay Alexa." Tumingin ako kay Luca para sana humingi ng tulong pero nginitian niya lang ako at umalis. WAAA! Patay.

Sinundan ko lang si Kuya sa kotse niya at sumakay sa passenger's seat. Tahimik lang ako habang hinintay pumasok si Kuya. Hooh! Nakatungo lang ako ng nakapasok na siya. Nagsimula na siyang magdrive pero tahimik pa rin kami. Waa! Di ko na kaya to.

"Kuya..." Nilingon ko siya pero seryoso pa rin siya sa pagmamaneho.

"Why didn't you tell me na may boyfriend na pala ang little sister ko?" Medyo natuwa ako sa  pagtawag niya sakin ng little sister pero nakakatakot pa rin talaga yung tono ng boses niya.

"Eh kuya di ka naman nagtanong eh." HAHA sarap batukan ng sarili ko at may gana pa akong pilosopohin siya. Nice one Ry.

"What?' Galit na tanong niya. "So its still my resposibility to ask you when you've enter a relationship with some unknown guy and slept with him last night, are you even serious?"

-____-

"Anong unknown guy ka diyan! At walang nangyare ganun noh... Utak mo kuya ah medyo green" Pagbibiro ko.

"Tsk. You don't know kung ilang oras akong naghintay sayo kahapon. You got me worried sick. Damn." Oo nga pala kawawa naman si Kuya.

"Eh sorry na nga kuya. *pout*"

"And for that your grounded this weekend." Huwat?!

O_o

I was taken back by my thoughts when I felt the car stop at lumabas na si Kuya Ryle. Lumabas din ako kaagad para sundan siya. This can't be happening!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

ABSTRUSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon