ABSTRUSE 14: I Love...

3 0 0
                                    

ABSTRUSE 14: I Love...

Ang cute kong kambal on multimedia ============>

Her POV

"Luca." I whispered before I could push Eros away but he didn't release me. Humigpit pa lalo ang yakap niya sa akin. Nanlambot ako sa ginawa niya. Naiiyak na ako.

"P-please for once don't leave me." Napatigil ako sa pagpupumiglas when I heard his broken voice that causes him to cry. Naramdaman ko ri ang pamamasa ng likuran ko.

Ghad! I hate to see people crying. It sucks.

"Okay."

"Thank You." Sagot niya habang nakayakap pa rin sa akin.

Hindi nagtagal bumitaw na siya dahil dumating na ang teacher namin sa Physics.

****

"Eros I just want you to know I'm doing this because of your sister and uhm it doesn't mean I'm giving you chance. I could give you but... Only as friend. Sorry." Diretsyohang sabi ko sa kanya pagkayapos napagkatapos ng klase. Ayoko din naman siyang umasa sa wala.

"You really love him don't you?" Sinong 'Him? Wala naman akong natatandaang minahal kong Him.

"Luca Fortalejo." Ang alam ko talaga wala akong mahal na Him at sino namanmsi Luca Fortalejo- WAIT si Lu yun diba? Shocks Ry ang slow mo medyo tanga na din. Enebe.

Ano ba. Nauubusan na ata ako ng sasabihin.

He let out a deep sigh. "What a lucky guy." May patawa tawa pa siya alam ko namang peke yun.

Napakalate naman kasi ng nilalang na to. Kung kelan nakamove-on na, tsaka naman siya magiging ganito. Hay! Ang gulo niya lang.

"Please Eros kahit na alam kong nasasaktan na kita ngayon pa lang, don't turn your back on me please. Can we still be friends?" Natawa na lang siya tsaka lumapit sa akin at pabirong umakbay. Friendly akbay. No malive. I only see him as my kuya nothing more, nothing less.

"Of course. Let's just forget what happened." Natawa naman ako sa kanya.

He's one of a true friend. I tried to leave him noon kasi naisip ko magiging awkward after ng confession niya but I was wrong hindi niya ipinaramdam na naiilang siya pagkatapos ng nangyare. Kaya lang nawalan ako ng kasangga nang siya naman ang umalis ng bansa.

"Alexa!!! Alexaaaaaaaa!!!" Nasira ang moment namin ng tumatakbo papunta dito si Erin. Napaka-eskandalosa talaga ng babaeng to kahit kailan. (¬ _ ¬)

"Wooh! Hiningala ako dun. By the way kain tayo guys, you want?" Aya niya with her sparkling little eyes.

"Kakain lang natin ah?" Puro seafoods pa nga eh.

"Baby sis, Alexa. Mauna na ako." Eh? Akala ko pa naamn kasama namin siya.

"And where naman?!" Galit ng kambal niya. Pabalik balik ang tingin ko sa kanila. Parang boy version lang kasi ni Erin etong si Eros. In fairness, ang gwapo ni Erin kapag naging lalake siya ganun din kay Eros kapag girl siya. So pretty! (♡v♡)

ABSTRUSETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon