Pagkapasok ko ng 'Building' na sinasabi nila ay hindi ko maiwasan na mamangha dahil sa nga pictures sa dingding sa bawat madadaanan namin.
"Hey, don't let your saliva fall." Natatawang sambit ni Kysler kaya sinamaan ko siya ng tingin. "Joke lang!" At nag peace sign pa siya.
Ang mga nakasabit kasi sa bawat dinadaanan namin ay puro pictures ng mga idols na halos lahat ay kilala ko. Sa tingin ko ay marami pa rin ang pictures ang Synco kesa sa iba. Napatili ako. Dahilan para magtakip silang lahat ng tenga. Nakita ko lang naman ang poster ni Elainy Choi.
It's Elainy Choi!
She's a great singer, dancer, and OMG actress. I shipped her to Justine Merr. Nasabi sa publiko na meron silang relasyon at ako ang pinaka natuwa dahil doon. I can't deny the fact na nakakahiya ang itsura ko dahil para lang akong pinulot sa kung saan. Yung mga nakakasalubong naming mga tao ay napapatingin sa akin.
Hindi ko matanggal ang malaking ngiti sa labi ko.
"Can you please shut up?" Supladong sabi ni Paul Kurt. Inirapan ko lang siya at naunang maglakad sa kanila dahil sa mga pictures na nakikita ko.
Tumigil ako sa tapat ng poster nila. Napatigil din sila sa likod ko. Tumitig ako sa bawat mga mukha nila at hindi ko napigilang hindi matawa sa itsura ni Paul Kurt.
"What's funny?" Iritado ang kanyang boses at nakataas ang kanyang kilay.
"Bakit ang kapal ng eyeliner mo?" Tumawa ulit ako at nakita ko siyang lumapit sa poster at tinitigan ang kanyang sarili. Nakisali na rin sila at tumingin sa mga sarili nila.
Tumigil na ako sa kakatawa. Nagulat naman ako dahil sila naman ang tumatawa. Pero si Paul Kurt ay nakasimangot lang at parang ayaw niya ang nangyayari.
"Eris is right." Natatawang sabi ni Sam.
"You look like fresh." Nauutal-utal na sambit ni Eon dahil sa kakatawa.
"Mukha kang may period d'yan." Sabay turo ni Kysler sa mukha ni Paul Kurt sa poster.
Si Kai ang walang sinabi pero nakikita ko na natatawa din siya pero pinipigilan niya lang gamit ang pagkagat niya sa kanyang labi. Tinikom ko ang bibig ko kahit na natatawa na ako dahil parang sasabog na sa inis si Paul Kurt.
"That was the time when we were preparing for our debut." Sabi niya at tumalikod sa amin. Natahimik sila. Akala ko ay aalis siya pero may sinabi pa siya. "But anyway, fuck you, dudes." Saka lang siya nauna. Tumawa ang tatlo dahil sa reaksyon ni Paul Kurt na naiinis.
Habang naglalakad kami sa Room kung saan gaganapin ang Recording nila ay tumatawa sila.
Oo, recording.
Ngayong araw na ito ay makikita ko sila na nakasuot ang headphones at nakatapat ang mic sa kanilang nga bibig. This is so great! I'm feeling so great. Magka-comeback na kasi sila this May. March pa naman ngayon at may time pa sila this April para maghanda sa comeback nila. This is not their first comeback kaya 'di na bago sa kanila pero ako ata ang pinaka-excited kahit na hindi ako ka-member.
Malaki ang ngisi ko habang papalapit kami nang papalapit sa pinto. Bigla na lang tumabi sa akin sa paglalakad si Kai kaya tinaasan ko siya ng kilay.
"I think you are more excited than us." Natatawa niyang sabi.
Hindi ko mapigilang mailang dahil sa sinabi niya. Kasi totoo talaga 'yon. Remember, i am a die hard fan back then, and still i am.
Kinagat ko ang labi ko at tumango ng unti-unti. Ngayon niya na lang ako kinausap ulit. Ngumiti siya bago inagaw ang kanyang atensyon nong papasok na kami sa Room. Naagaw na rin ng itsura ng room ang atensyon ko.
BINABASA MO ANG
An Idol Beside Me (On-Going)[EXO FF.]
Novela JuvenilThis is work of fiction. And it's a taglish story.