kabanata 9

3.1K 201 85
                                    




Totoo pala yung sinabi nila na madalas, makikita mo ang real side ng isang tao sa itsura ng mga kwarto nila. Kung paano nila ayusin, paano alagaan. Pwede ring dipende sa mga designs or bedsheet. Sa kwarto ko noon sa Royal House, sinusubukan ko talaga yung best ko para maging super personalized yung loob. Hindi naman mahirap lalo na't kaya naming bilhin ang kahit ano dito sa Korea. Real talk to, prinsipe ako eh.



Noong pinasok namin yung kwarto ni Hoseok, sandamakmak lang naman na animal figurines and nakita namin sa loob. Mula kisame hanggang sahig, napupuno ng mga picture, estatwa, at laruan na puro hayop. Kulang nalang talaga maging kamukha niya ang lahat ng yun.



"Hindi niyo naman sinabi na may lahing Tarzan pala si Hoseok," sabi ko kina Taehyung at Jungkook nang makalabas kami. Titignan lang naman namin sa mga kwarto kung paano lilinisin yun at kung ano yung mga hindi dapat galawin.



"OA naman ng Tarzan, Hyung," bulong ni Jungkook habang naglalakad kami papunta sa kabilang kwarto. Yung kay Jimin naman ang sunod naming pupuntahan at papasok na sana kami kung hindi lang sa nakapaskil na 'KEEP OUT IF YOU GOT NO JAMS'. And laki-laki parang sign sa mga pedestrian lane.



"Jams?" umiiling na sabi ko. "Seryoso ba siya diyan sa jams na yan?!"



"Ewan ko," sagot ni Taehyung sabay hawak sa tiyan niya. "Pero di na rin kami pumapasok kasi... alam mo na. He he he."



Napa-scoff si Jungkook. "Sus. Buti naman sana kung may jams din tong ugok na to," binuksan niya yung pinto. "Dali na, 'lina kayo." At ayun, pumasok nga kami sa loob para madatnan si Jimin na nakaharap sa laptop niya habang nakahiga sa kama. Punong-puno ng posters ng fitness ang pader ng kwarto niya. Meron din siyang sariling treadmill at stationary bike sa isang gilid. So isa pala siyang fitness enthusiast.



"Anong ginagawa niyo dito?" tanong niya na para bang hindi siya bothered na andun na kami sa loob at nangingialam ng kung anu-ano.



"Tour." ako na yung sumagot. "Mabilis lang kami, promise."



Tumango-tango naman si Jimin habang hindi parin inaalis ang tingin sa laptop. Malinis yung kwarto niya, infairness. Wala siyang masyadong gamit kaya feeling ko hindi ako mahihirapang maglinis dito. Di katulad doon kay Hoseok. Juice colored talaga.



"Ah guys may tanong ako." biglang sabi ni Jimin. "May nagtanong sakin sa blog ko on how to lose all her excess fats within a month. But I guess the chubbiness is in-born. What do you think I must say?"



Napa-isip naman kaming tatlo. "Ano bang gusto mong sagot, Jimin? Yung real talk na ba talaga?" tanong ni Jungkook. "Sabihin mo, hopeless na." tapos natawa siyang mag-isa kaya binigyan namin siya ng masamang tingin. "Joke lang, okay? Joke lang."

BiteTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon