Sa kadilimang bumalot sa pagtulog ko. Ay isang kababalaghan sa likod nun ay isang misteryong tinatago.May babaeng pinapatay. Walang awang ginugupit ang dila. Tinanggalan ng mata. Bago pa man din pinatay ay ginahasa muna. Binigti hanggang sa malagutan ang hininga. At ang kanyang kababaihan ay pinagsasaksak ng patalim. Tsaka sinunog ang bangkay.
May babae ding buntis na pinapainom ng ihi ng lalaki. Sinasabunutan at hiniwa hiwa ang parte ng katawan. At ikinuha ang bata sa sinapupunan. Dugo dugo at kalat na kalat ang mga labi.
Nakita ko ang lalaki sa panaginip ko. Nasaksihan ang mga pinag gagawa. Ang lalaki ang asawa nitong buntis na babae at kaya lamang ito nagawa nya sa sobrang galit. Nang nalamang ibang lalaki ang nakabuntis sa kanyang asawa. Nagpagamit kapalit ng pera. Habang abala ang lalaki sa pagtatatrabaho ay matagal na itong niloloko ng babae. Kaya ng nalamang nagpapagamit sa iba. Ay pinatay nya ito.
Ang kanilang anak ay iyak ng iyak habang pinagmamasdan ang kanilang mga magulang na nagaaway. Sinapok ng lalaki ang babae sa ulo at natumba ito. Lasing ang lalaki nang ginawa ang krimen na iyon. At nang matumba ang buntis na babae ipinainom ng lalaki ang ihi nito sa babae. Kumuha ang lalaki ng gamit sa aparador. Laking gulat ng kanyang mga anak na may hawak itong baril!
"Pa! Maawa kay mama! Wag mo syang patayin!"
Narinig iyon ng lalaki na sinabi ng anak. Itinutok ng lalaki ang baril sa anak nilang si sandro! At binaril. Pumutok ang baril at lumabas ang dugo galing sa utak. Nagkalat at lumalawa ng dugo ang paligid ng kanilang kwarto."Anak ko bakit mo sya pinatay!" Sabi ng buntis na babaeng nagngangalang maria.
"Wala ka talagang awa!" Sabi ng INA.
"Awa? At bakit naawa ka ba sa amin at sa sarili mo? Nagpabuntis ka sa iba? Napakasinungaling mo! Ang kapal ng mukha mo! Naawa ka ba sa amin! Hindi mo manlang inisip ang hirap natin! Nagpapagamit ka pa sa iba?" Galit nitong sabi ng asawang lalaki. Na nanginginig sa galit at hawak ang baril.
Kita sa mga mata ng lalaki ang labis na pagkamuhi sa babae. Itinutok nya ang baril duon sa babae habang nakayakap sa anak.
Bang! Bang! Bang! 3 putok ng baril ang ipinatama nito sa kanyang asawa. Habang nakapikit itong umiiyak!
Nalulunod sa sariling dugo ang mag ina. Pinagmasdan ng lalaki ama na si anthon. Ang duguang patay ng kanyang mag ina. Umiyak na lamang ito habang nanginginig nyang tinutok ang baril sa sarili at sabay putok! Bang! Lumapit sya at tinabihan ang pamilya at pareho na silang nalulunod sa sarili nilang mga dugo.
Ang krimen iyon ay nangyari mismo sa kwartong tinutulugan mo ngayon. Sambit ng utak ko saakin. Bigla ako natauhan at bumalik sa sariling katawan. Nakatulang ang isip habang tulog.
Napadilat ako at napatayo bigla sa higaan. Biglaang tumayo na parang nalunod ako sa panaginip ko. Nakabalik ako sa krimeng nalaman ko!
"Ouch! Ah! Ansakit! Ng likod ko!" At muling hiniga hanggang ngayon sumasakit may nadislocate na buto sabi sakin noon ng doctor.
Nagising ako at ang liwanag. Tumingin sa bintana. Bagong umaga na naman. Tumingin ako ng diretso sariwa pa run ang panaginip ko. Tungkol sa pamilyang patay na pala at dito mismo sa loob ng private room ko namatay at pinatay ang pamilya. Nagkaroon ako ng kaalaman! Pero may mga bagay ding dapat hindi ko nalang nalaman pa.
Anong ibig sabihin ng panaginip ko? Bakit kailangan ko pang nalaman? Naiinis ako sa sarili ko bakit ba tungkol sa mga patay ang naiisip ko parati! Hanggang sa panaginip ko! Kinakailangan ba nila tulong ko? Parang hustisya! Ngunit masyado pa akong bata. 16 pa lang ako para malaman ang lahat tungkol sa mga krimen na yan. At dahil klaro na saakin pumatay sa kanila ay ang sarili din nilang ama.
Kaya hindi na ako mangengealam sa issue ng mga taong sumakabilang buhay na. Kinakalma ko ang isipan ko tungkol sa panaginip ko.
Nalulunod ako sa nangyayari habang pinapaginipan ko ang pamilya nilang naliligo sa sariling Dugo!.
✴✳❇ ❇✳✴ ✴✳❇
BINABASA MO ANG
"Psychotic 12:00"
Mystery / ThrillerSabi ko sayo matulog ka ng maaga ... Kapag gising ka pa ng Hating Gabi! Magpaparamdam na ako ... Magtago ka na ... Bata! "Tik! Tik! Tik!" I'm Anna Bellie. Do you believe in ghost? Well I don't know to handle these kind of horrors! But in the end thi...