Page 9

319 42 19
                                    

Dedicated to: Lureylie_new

Ivan Pov.

"Sir, bawiin niyo po ang kompanya! Kailangan ka namin!"

"Pwede ba umalis ka na!" Ayoko ng makita ang mga tao na naging parte ng buhay ko. Ang marangyang buhay ko dati at nauwe lang sa isang masaklap na aksidente.

"Jack............" Napalingon agad ako kay Genie na ngayon ay tulala.

"Hoy, anyare sayo?" Parang wala siyang narinig at nakatulala parin. Teka? Bakit ba ako nag aalala dito? Hmp! Galit parin ako sa kanya!

"A-ako s-si Ji--" Biglang siyang natumba na agad ko naman sinalo.

"Genie? Genie! Hoy! Gumising ka nga!" Niyugyog ko siya pero hindi pa rin siya nagising.

"Oh my gosh! Anong nangyari sa kanya!" Miss? Miss Genie?" Tinapik tapik naman ni Shine ang mukha niya. Pero wala paring nangyari.

"Sh*t!" Agad ko siyang binuhat na parang bagong kasal. Dali dali akong pumunta sa loob ng tent para doon siya humiga.

Genie Pov.

"Jill, anong oras ang meeting ko kay Mr. George?"

"Sir, 9:30 am at Chin Land Palace."

"Then after Mr.George what's the next?"

" You will cut a ribbon in the grand opening of Cyber Com corp. at exactly 10:am."

"And after that?"

"Lunch in Hotel Grandice together with Ms. Vilosa at 12: 00-----

"Cancel that."

" Sir importante po ang schedule na yon."

"May mas importante akong gagawin kaysa don."

"Ano naman yon?"

"Did you forget it?"

"Forget what?"

"Our first monthsary, remember?"

Lumapit si Jack sakin. Pero katulad ng dati, hindi ko parin makita ng malinaw ang mukha niya.

Nang makalapit siya sakin, he grab my waist and hugged me tight.

"Happy first monthsary Jill." he said in husky tone.

"Sorry nakalimutan ko." nahihiya kong sabi.

"Nah.. Its alright. The most important thing is....you love me." And then he kissed me softly. I closed my eyes and feel the softly lips of my boyfriend slash boss named Jack.

Ivan Pov.

Gabi na, pero hindi parin gumigising si Genie. Tulog na lahat ng bata pati na rin si Mama. Pero heto ako ngayon, binabanyusan si Genie dahil inaapoy siya ng lagnat.

"Langya ka Genie, ang dami mo ng kasalanan sakin, pero tignan mo, heto ako at nagbabantay sayo. Gumising ka na nga dyan! Para naman ikaw na ang magbanyos sa sarili mo. O baka gusto mo pa na ipaospital kita? Hoy, wala akong pambayad don. Ang mahal kaya!" Sabi ko bago piniga ang dimpo at inilagay sa noo niya.

"M-mahal d-din k-kita Jsfckdjkfmk..."
Aba! Nag dederilyo na ata to! Tapos tinignan ko ang labi niya na namumutla, kumikibot kibot ito na parang may hinahalikan. Ewan ko ba pero matagal kong tinitigan ang labi niya at hindi ko namalayan unti unti na pala akong yumuyuko at hanggang sa magdikit ang mga labi namin.

The Unbroken Promise #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon