Una sa lahat.Salamat sa Diyos at nakatapos ako ng story! Salamat sa pagabay at pagbigay ng mga idea para matapos ang story na ito. Thank you Lord! Palakpakan natin ang Diyos! 👏👏👏👏👏
History!
Nagkaroon ako ng idea gumawa ng story ng dahil sa anime na Kobato. Si Kobato ay binigyan ng pagkakataon mabuhay sa lupa upang gumawa ng mabuti sa mga tao. Ang bawat kabutihan na nagagawa niya ay katumbas ng confeto. Para itong maliit na bato na kumikinang at ilalagay niya iyon sa bote. Dapat mapuno ng confeto ang bote na iyon, para matupad ang hiling niya na mabuhay sa mundo at makasama ang lalaki na siyang dahilan kaya ninais niyang mabuhay. Si Kobato ay masayahin at mapagmahal na tao. Sa pangalawang araw niya sa lupa ay makikilala niya si Fugimoto. Isang lalaking masungit ngunit mapagmahal. Isang colloge student at kung walang pasok ay nagtratrabaho siya sa bahay ampunan. Nakiusap si Kobato na magtrabaho sa Ampunan upang matugunan ang pangangailangan niya tulad ng pagkain at ang pagbayad sa nirentahan niyang kwarto na tsamba namang doon din nag-aabang ng kwarto si Fugimoto. Habang patagal ng patagal ay napapalapit si Kobato kay Fugimoto, dahilan para hindi niya na magawa ang misyon niya sa mundo.....ang punuin ng confeto ang bote. Konti na lamang ang kailangan niya doon at mapupuno na niya ang bote, nagalit si Loryogo isang tutang manyika na ginagabayan niya si Kobato at taga sermon ni Kobato sa mga katangahang ginagawa niya.
( Hindi ko na alam kung ano si Lorgoyo, ang alam ko is isa siyang Spirit na nagkatawang tutang aso. )
Dumating ang last day ni Kobato at ang masaklap doon ay may hindi napagkasunduan sila ni Fugimoto. Ang mas malala pa dito ay hindi niya napuno ang confeto. At ang mangyayari ay maglalaho si Kobato at hindi na matutupad ang gusto niyang mangyari, ang lalaki na gusto niyang balikan sa mundo. Pumunta sa play ground si Kobato kung saan doon din siya hinulog galing sa langit ...................Pero sa huli ay magkakatuluyan sila.
( Kung gusto niyo ng malinaw na explainations ay panoorin niyo na lang ang anime na Kobato. )
Inspired ako sa story niya pero hindi ibig sabihin non na magkaparehas sila ng plot. Syempre hate ko ang nangagaya. May orig din ako noh? Naglagay ako ng twist at dahil sa paglagay ko non ay nagkandalito-lito ang flow ng story ko. Obvious naman diba? Nakakalito. Pero syempre, salamat parin sa inyo mga readers at patuloy niyo parin itong binabasa hanggang mag-end. Thank you talaga sa pagsupports! Kayo ang naging inspirasyon ko, kayo ang naging dahilan kung bakit natapos ang story na to. Napalaking bagay sakin ang mga boto at comments niyo, ito ang nagpush sakin kung bakit natapos ko ito.
THANK YOU!
ARIGATOU
SALAMAT
DHANYAVAD
Thanks for my Special Readers:
Shimade
hell-queen
stringleavzblue
narwhalbaconn
rockword
Gen-Rin
MissGailKPOP
lucky_lion926
Tejaswi123456 (thank you for supporting my story even if you didnt understand because it is written in Pilipino language "DHANYAVAD")
crazy_clumsy
NamiSeokMin
chinitafairy
DarkBlood_JYP24
PinkUnicaHijaIm so lucky to had this friends, they are very supportive. Follow them if you like, promise, they are awesome.
again...
A BIG BIG BIG THANK YOU TO ALL OF YOU.
And because "THE UNBROKEN PROMISE" was ended, there will be another new story start. Hope you will support this guys.
-UTANG NA DI MABAYARAN
-HE'S THE WORST KING
-THE MAFIA KING IS URGENTLY NEED A WIFE
-MAGPAYAMAN SA LANGIT
-GOLDEN GIFT
-Mga patay na isa isang nabubuhayLol, its too much......
Again.
Thank you ulit.
Ang kulit ko noh?
Hahahahahaha!
>CLOSED<
BINABASA MO ANG
The Unbroken Promise #Wattys2016
סיפור קצר"Pangako hindi kita iiwan, ikaw lang mamahalin ko habang buhay." Nagbitaw ng pangako ang dalawang magnobya na sila Jack at Jill na kahit ano mang mangyari ay mamahalin nila ang isat isa. Pero pano kung mamatay ang isa sa kanila? Mananatili pa ba an...