"DJ Nobody"
***
Deinnielle's PoV:
"Besh tara sa Bar ni Grent." Aya ko kay Ells. Di ko alam pero gusto kong panoorin si DJ mamaya. Feeling ko kase may magandang mangyayari. And my instinct never fail me.
Naka usap ko na din si Bebs and she said yes.
"Bar nanaman? Pick me up nalang later besh. Kaso tawagan mo na din si Bebs para masaya." Pag payag nito. Knowing besh? Hindi yan hihindi.
"Naka O-oo na sya. Pano? See yah later k? I'll hang up na besh nandito na yung patient ko."
After that small conversation with besh hinarap ko na ulit yung work ko. It's definitely a busy day. At kung di lang ako sinabihan ng secretary ko ay hindi ko pa mapapansin ang oras.
Shit! I silently cursed myself ng makita ko kung anong oras na.
6:00 pm
I immediately gather my things and bid goodbyes to my secretary.
Pero di pa ko tuluyang nakakalabas ng building ng ospital kung saan nag wowork ako bilang isang resident doctor ay nakita ko na sila besh and bebs na naka upo at nag hihintay sa lobby.
Lumapit ako sa kanila at nakipag beso.
"Sorry, di ko namalayan yung oras eh." Sabi ko sa kanila. Base kase sa hitsura nila alam kong kanina pa sila naghihintay.
"Sakin Besh ok lang. Pero dito kay bebs di ko alam dahil kanina pa sya natetense sa hindi pag t-text o pagpaparamdam ni Grent sa kanya mula pa kanina." Muling panlalaglag ni Ells kay Fille. At nung tingnan ko yung huli ay kinakagat kagat nito yung dulo ng daliri nito indikasyon na tama nga yung sinabi ni Besh.
"Hey tama na yan. Tara nalang sa bar nya para makita at makausap mo sya." Aya ko sa kanya para mawala yung tensyon na nararamdaman nya.
"Sa oras talaga na mag propose tong Singkit na to ora mismo sasagutin ko sya para wala ng kawala. Bwisit! Di manlang nagparamdam maghapon!" Nang gigigil na sabi nito. Na tinawanan lang namin ni Besh.
Around 7 na ng makarating kami nila besh sa bar ni Grent. Nagsisimula na din ang masayang gabi para sa mahihilig sa mga night's out. Agad na hinanap ng mata ko ang isang partikular na tao.
And there she is. Busy na naka harap sa dalawang laptop sa harap nya. At parang alam nya na may naka tingin sa kanya tumingin sya sa direksyon ko at ngumiti ng dahan dahan. Nginitian ko lang din sya at tinanguan. Hinarap naman nya yung kasama nyang babae na matangkad at mukhang may lahi din. And then ahe point out a particular table near the stage. Inaya ko sila Besh don at sa kabila naman non ay ang table nila Grent and she was with three couples.
Hindi nya kami napapansin kahit na ang sama na ng tingin sa kanya ni Bebs. Si besh naman ayon at ang sarap ng upo habang nilala takan yung foods na dinala ng waiter na di ko alam kung saan galing. Pero nung tiningnan ko ulit si DJ naka ngiti nanaman syang tumango sakin.
"Ehem! Pasulyap sulyap pa kunwari." Pasaring sakin ni Besh kaya tiningnan ko sya ng masama na tinawanan nya lang.
But deym! She cute when she do that!
After an hour nag taka ko kung bakit unti unting nawawalan ng tao sa dance floor at nag punta sa mga table nila kahit may music naman.
"Mga bebs? What's with tonight? Bakit may iba akong nararamdaman na mangyayari?" Sabi ni Bebs na parang kinakabahan. Nung tiningnan namin si Grent. Parang di nito napapansin yung nangyayari sa paligid nya dahil engross na engross sya sa pag titig sa kopitang hawak nya.
BINABASA MO ANG
Beautiful Soul
RandomMayaman, maganda, matalino, at mabait. Yan ang mga katangian na madalas kong naririnig patungkol sakin. May supportive, understanding at mapag mahal na pamilya. Pero may isang bagay ako na hindi nailista. SADISTA-Deinnielle G. Lopez Happy go lucky...