Chapter 15

44 4 1
                                    

"Maybe there's an 'US'"

***

"Hey wake up you'll be late." Isang marahang haplos sa pisngi kasabay ng isang malamig na boses ang gumising sa natutulog kong diwa.

"5 minutes...." inaantok kong sabi. Goodness! Almost 3 na kaming nakatulog kaninang umaga dahil sa kabaliwan ni Ly! And now heto sya at mang gigising!

"No, kanina pa tumatawag yung secretary mo. Kasing haba na daw ng traffic sa EDSA ang pila ng patient mo."  With that word agad akong napabalikwas.

Dame! Perks of being a doctor pasyente muna bago ang iba.

"What time is it?"  Sabi ko habang nagmamadaling bumangon.

"It's quarter to 9 honey. Maligo kana I'll prepare everything." Di na ko nakipag argue derecho na ko sa CR at walang arte arte sa pagligo kaya in just 10 minutes nakatapos ako.

"What the hell are you doing?!" Sigaw ko ng makita ko sya sa closet ko at hawak ang underwear ko!

Take note: P A N T Y   A T   B R A   ang hawak nya!

Fvck! Ako yung nahihiya! Pakiramdam ko nagsi akyatan lahat ng dugo ko sa mukha!

"Uhm---  picking a pair of clothes for you?" Unsure nyang sabi habang nagkakamot ng batok.

"Uuggghhhhh!!!!!! Out!! " frustrated kong sigaw sa kanya. Shet! Shet lang talaga! Nakakahiya eh!

Lumabas naman syang hinihimas yung batok nya. Pagkasarang pagkasara nya nung pinto agad naman akong lumapit sa higaan kung saan nya iniwan yung under garments ko.

Dame!

Black na bra at red na panty!

Hawak ko pa din yung panty at bra sa kamay ko na akala mong isang bagay na di ko alam kung pano gamitin ng biglang bumulas yung pinto.

"Oh! You're holding it now. I'm pretty sure it will perfectly looks good in your body!"

Breath in....

Breath out....

One...

Two...

Kalma ka lang Den....

But...

"COLLIIIIINNNSSSSSS!!!!!!!!" Tumataginting kong hiyaw na siguradong maririnig nya!

"Hahahaha! You're so beautiful when you blush babe! Come on! Make it fast! We'll gonna be late!"

Urrrggghhhh!!! The nerve of that woman! Sasapakin ko talaga sya!

Nagbihis na ako agad agad at pag labas ko ng kwarto habang bitbit ko yung coat ko sya agad ang unang hinanap ng mata ko.

And there is! Prenteng naka upo habang nagkakape kaya nilapitan ko sya at....

"AARAAAYY!!!!! TAMA NA! TAMA NA PLEASE! ARAY! MASAKIT NA! SORRY NA!  HON! ENOUGH NA! MASAKIT NA TALAGA!"

Namimilipit sya ng bitawan ko yung tenga nya. Then I was fucking like an idiot grinning from ear to ear.

"That hurts me alot. And what's with that grin?" Naka simangot nyang tanong.

"I want you to help me in my clinic. You'll be my personal assistant today." Naka ngisi kong sabi na nagpalaki sa mata nya.

"I have my shoot!" Pag apela nya na tinaasan ko lang ng kilay sabay cross arms. Tingnan lang natin kung maka apela ka pa.

In 5...

4...

3...

2...

"Fine! I'll ask Mads if she can take over for me."  Sumusuko nyang sabi na nagpalawak sa ngisi ko. "But we have to go now. Kase madami na talagang patient ang naghihintay sayo.Sabay hila nya sakin palabas ng condo.

"Wait! I'm not taking my breakfast yet!" Sabi ko habang patuloy nya pa din akong hinihila.

"Drive thru will do. I'm pretty sure na aabutan tayo ng traffic kaya sa sasakyan ka nalang kumain."

--

"Ma'am last patient nyo na po yung nasa labas. Papapasukin ko na po ba?" Naka ngiting tanong sakin ng secretary ko.

Ly was right. Dahil pagdating nga namin dito ang haba na ng pila ng mga pasyente. I almost forgot to ate my lunch earlier kung di lang ako pinag take ng break ni Ly for 15 minutes.

"Yes please. Para maaga aga tayong maka uwi. Anyway, is Ly still there?" I asked her. Nagpa alam kasi si Ly na sa labas nalang sya. She'll help my secretary assisting the patience.

"Ui si Ma'am hinahanap. Yep she's still there  pa po."  Sabi nito bago tuluyang lumabas.

I'm currently cleaning my table when I heard someone singing a song. Kaya napaangat ako ng tingin.

Only to see someone smiling wide at me while holding a boquet of tulips.

"What are you doing?" Napapantastikuhan kong tanong habang naka ngiti sa kanya.

"Giving my favorite doctor a flower that she deserve?" she said with unsure tone kaya natawa ko sa kanya.

"And why are you giving her that flowers?" Pangungulit ko pa din.

Unti unti naman syang lumapit sakin habang naka tingin sa mga mata ko.

"Kailangan ba may reason para bigyan kita ng bulaklak? I just wanna see you smile before your duty ends. Alam kong stressed out ka sa mga naging patients mo today."  Sabi nya tsaka ako kinabig upang yakapin. "Rest for a while lady, ako ng bahala sayo."

She rested my head on her shoulder, and we stayed like that for about 5 minutes or so. She just keep on humming while caressing my back and moving slowy.

"I'm sleepy stranger... I want to go home and sleep..." I suddenly feel drained when she hug me. As if I'm loosing my strength by Ly's action towards me.

"Then we'll go home now. But... we have to eat dinner first and I'll cook for it. So what do you want my beautiful stranger?" Ly asked me while still holding me tight.

"Hmmm.... I want bulalo..." I'm craving for it since I don't know when. But the problem is, I don't know how to cook the food.

"Bulalo for dinner it is!" Ly said before she carried me which caused me to scream.

"Collins!" I shouted her name.

"What? Nasasanay na ko na Collins ang tawag mo sakin whenever you are mad or shock by my little doings." Naka ngiti nyang sabi habang naka tingin sa mga mata ko.

"Just put me down." I told Ly, pero iling lang ang isinagot nya sakin.

"It's time for us to go home now sweetie." Hindi talaga sya nagpa awat at dere-derecho lang sa paglalakad.

There's no use of -I freaking out- or telling her to put me down. Kahit pinag titinginan kami sa hallway wala syang pake alam. She's just smiling widely while doing some whistles.

And I can't help but to fall harder and deeper than what I felt.

***
Short update mga bes. :-) di ko alam kung may nag babasa ba nito o may nag hihintay ng update. Pero kung meron man, para sa inyo to. :-)

Sorry for typos and grammars
(Unedited)
08/23/17

Beautiful SoulTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon