"Feelings Revealed"
***
Ly's PoV:
"Ang hirap talagang hanapin ng taong ayaw mag pakita noh?" Kim said after she patted my shoulder. "Ilang linggo ka na bang hindi nagpapakita? Kahit yata kay Deinnielle di ka nagpaparamdam." She added.
Ilang linggo na nga ba? Two? Three? I don't know. Nagsimula yung pag iwas ko ng ma realize kong I'm falling for her.
Yes. You read it right.
I'm falling for Deinnielle G. Lopez
Well I guess this is the right thing to do hanggang di ko pa alam ang gagawin ko.
"Busy lang. May shoot kasi sa Palawan di na ko nakapag paalam." I told her while sipping at my glass.
"That's not so you. Pwede mo kong bigyan ng mas valid na reason not that lame one. Alam mong alam ko kung kelan ka nag sasabi ng totoo at hindi. She's always looking after you. Anong nangyari at bigla mo syang iniwasan?" Non-stop nitong sabi. May mangyayari pa ba kung mag sisinungaling ako?
"How is she?" Tanong ko sa kanya.
We're talking about Deinnielle just to make it clear.
"She's ok. She always hang out with us whenever she got her chance. You know, she's now part of our circle since Amy was digging after Ella. Fille with Grent. But to satisfy your curiousity, she's always asking where the fuck are you." Dere derechong sabi nito. Deym! Bakit ba ko nagkaibigan ng ganito? Ang daldal.
And if you were asking kung nasaan kami. Andito kami sa condo nya. Umuwi ako dito kanina. Actually di naman talaga ko sa Palawan nag punta. Nasa apartment ko lang ako.
"Hope you didn't tell anyone about my place?" Sabi ko sa kanya. To tell you frankly sya at si Mela lang ang may alam ng place ko. Accidentally pa yung kay Mela dahil akala nya babae ako ni Kim. Like WHAT THE FVCK diba?!
"Nahh . Papakasalan ko pa si Mela ayoko pang mamatay." Tatawa tawa nitong sabi.
"I fell for her." Out of the blue kong sabi. We're both looking at our shot glass.
"So? Anong problema? Court her"
"You know that I can't"
"Kase natatakot ka nanaman?"
"I don't know dude. But when it comes to her? Natatakot ako. Lahat ng takot ko lumalabas. I'm scared to lose her in just a glimpse of an eye."
"Pero di mo naisip na baka mas mawala sya sa ginagawa mo? Think about it. Wala akong magagawa dyan sa takot mo. Ikaw lang ang makakapag alis nyan sa katawan mo. It's either you fight for it or you surrender sa isang laban na hindi mo pa nasisimulan."
"What if I lose?"
"Then it means she's not the right one. But bro di mo malalaman kung di mo susubukan. Alam kong nasaktan ka na ng ilang beses. Pero hahayaan mo nalang ba na hanggang dun ka nalang? Sa isang laban di mo malalaman na panalo ka kung di mo isusugal lahat ng cards mo kasama ang alas mo. Pwede ko bang sabihin na wag kang matakot? Na magtiwala ka sa sarili mo? That's what you need." She said after drinking her last shot. Iniwan nya na ko kase alam nyang kailangan kong mag isip.
Umakyat ako sa guest room nya tsaka humiga sa kama. And reminisce the past.
Ano nga ba ang nangyari after ng birthday ng Mom nya?
BINABASA MO ANG
Beautiful Soul
RandomMayaman, maganda, matalino, at mabait. Yan ang mga katangian na madalas kong naririnig patungkol sakin. May supportive, understanding at mapag mahal na pamilya. Pero may isang bagay ako na hindi nailista. SADISTA-Deinnielle G. Lopez Happy go lucky...