Chapter 15

2.7K 32 4
                                    

Azalea's POV

Bakit ba nahihirapan si Lance? Am I giving him a hard time? Hindi ko naman sya pinafall eh. Gusto ko lang syang matuto, maexperience ang isang babae. That's why I tried my luck and I don't even know na ako pala talaga yung gusto nya. Maybe he is devastated, kasi niloko ko sya at pinaasa.

Pinaasa? Pinaasa ko nga ba sya? Tinuruan ko lang naman sya eh. Masama ba yun? I did that for his sake! I don't feel anything for him, just pure lust only.

Lumabas na ko ng kwarto at agad pumunta sa kwarto ni Kester, sya talaga ang uunahin ko. Nakita ko syang nakaupo at nakatingin sa kama. Hawak nya ang isang FHM MAGAZINE! For the first time!

"Myghad sistah, nakakagulat ka ha?!" agad syang napatayo at pawis na pawis.

The efffff! Anong ginawa nito? Tulungan ko rin kaya sya kagaya ni Lance no?

"Bakit ka pawis na pawis?" tanong ko.

"Ahhh ehhh.. Ano kasi.. Mainit dito!" Ang lamig kaya. Bukas pa nga yung aircon eh.

"I see, so bakit mo hawak yang FHM?"

"Kasi naman, tinatry ko pa rin naman kung may effect sila sakin ehh." Namumula nyang sagot. Bakit ba ang cute nya?

"Meron nga ba?"

"Uhmmm, konti.." sabay yumuko sya. Waaaaa! Agad agad ko syang niyakap.

"Mygosh Kester! Finally! Hindi na ako gaano mahihirapan sayo!" At niyakap ko sya ulit. Napansin ko naman na namumula sya. Hahahahah how cute.

"Okay lang yan Kes, I know you can do it! Kung kailangan mo ng tulong ko, sabihin mo lang. I will help you, kahit ano pa yan!" sabay higa sa kama nya.

"Sure ka sis?" Umupo sya sa tabi ko.

"Oo naman. Yes! May naisip ka ba na pwede kong itulong?"

Pumikit sya at huminga ng malalim. Ngiting ngiti ako sa nangyayari ngayon, ang problema ko nalang ay si Brent at Jy. Hindi ko na kinoconsider na problema si Lance, mukhang alam na nya ngayon kung paano paligayahin ang isang babae. Isa lang naman ako sa pinakauna nya, kaya dapat proud sya diba? I mean ako ata?! Nah, just kidding. Wala na kong dapat ituro pa sa kanya, kailangan na nya ng totoong babae na magmamahal sa kanya and willing to give everything to him but at the same time mahal rin nya.

"Sis! Alam ko na!" Agad syang tumayo at kinuha ang DSLR sa kama nya. Ano naman kaya ang naisip nito?

"Ano naman yan aber?"

"Gagayahin natin yung sa FHM! Ako yung photographer at ikaw ang model! Oh diba? Kavogueee!" malanding tili nya. Sira rin 'to eh no?

"Ayoko nga!" sabay irap ko!

"Sige na!"

Hayyyy. Kasi naman eh! Kung hindi lang talaga kailangan nakuuuu!

"Oo na! Sige na! Ngayon na ba?"

Agad syang ngumiti at may nilagay na white na tela sa pader.

"Natural lang sis ha?" Kung pagbawalan ko na rin kaya sya sa pagtawag na 'sis or sistah' sakin?

"Wag mo na kong tawaging sis or sistah, tutal nagbabalak ka maging lalaki, you should avoid calling me that." Agad syang ngumiti at tumango. Bakit ba ko kinikilig pag ngumingiti 'tong bading na itey?

"Before anything else, di ka ba nagdududa dun sa Sess Homaru? I mean sabi nya na anak sya nila Elaine at Buenavides pero bakit Homaru yung apelyido nya?" nagtataka yung mga tingin nya.

"I don't know and I don't care." Sabay nagkibit balikat ako. Wala akong pake dun sa dede lord na yun no. Retokadang echosera!

"Forget it, tara na't magphotoshoooot!" excited na excited 'tong lokaret na 'to eh!

The Foreplay GameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon