Azalea's POV
Anobayan! Anong nakain ni Jyceen? At agad agad siyang nagsabi na gusto niya magbago? Tas may babae agad?! O___________O Nakakaloka pala tong trabaho ko!
Lumabas na ako ng bahay tutal Sunday ngayon at magsisimba ako. Masarap magsimba tuwing umaga. Magigising ka sa katotohanan. Nagbihis na ako at pumunta sa pinakamalapit na simbahan dito.
Marami rin ang pumunta sa simbahan na yun. Nagpark muna ako at pumasok sa simbahan.
Tahimik ang lahat at nakikinig sa sermon ng pari. Pero may narinig akong malanding tawa ng babae sa likod ko.
"Hihihi. Ano ka ba? Wag dito oh." Parang witch naman yung tawa. -.-
"Sige na babe. Sandali lang oh." sabi naman ng kausap nya. T-teka! Pamilyar ung boses na yan a. Wait. Iisipin ko muna.
"Sige na nga. But sandali lang ah." sagot nung babae.
"Virgin ka pa ba?" tanong nung guy. Lumaki ung mata ko. Impossible naman ata yun na nandito un para makipaglandian. Hello?! Di to motel no! Respeto naman!
Di na nakasagot yung babae. "Like duh! Di naman kailangan sa panahon yun ngayon no!"
Di ko na napigilan at lumingon ako at tama nga ako. -.- Di ko nalang sila pinansin at nakinig sa misa ng pari.
After mass. Lumabas ako at nag sign of the cross. Nakita ko silang dalawa at parang mighty bond yung babae kung makadikit. Di ko nalang ulit sila pinansin. Maya maya..
"Babe naman e! Ano naman ngayon kung di na ako virgin? Pwede pa rin naman tayo magsomething." nakakairita ung boses nya. Promise.
"I love virgins." sagot naman ni Brent.
"E di i-like mo nalang ung di na virgins. Brent naman!" nagmamaktol na ung girl.
Bumili muna ako ng softdrinks sa labas ng simbahan. Hayaan ko nalang sila.
"Miss, wala na po palang plastic e. Pwedeng pakisauli nalang po ung bote?" sabi nung tindera.
"Ahh. Sige po." nagbayad na ako. At nakita ko na naman ung dalawa. -.- Kagagaling ko lang sa simbahan. Kaya ko to. Maging mabait~
"Gusto ko nga ng virgin! Wag ka ng dumikit sakin! Bitch!" bulyaw nya sa babae. Lahat ng tao nakatingin sa kanila. Nakita ko ung bote ng virgin.
"Ate, softdrinks pa nga po." nagbayad ako at lumapit sa kanya.
"Hi Brent!" nakangiti ako habang nalapit sa kanya.
"Azalea." nanginginig nyang sabi.
"Andito ka pala e! Ano nga ulit ung sinasabi mo?"
"Gusto ko ng virgin na kagaya mo Azalea." sabay nagsmirked sya. STFU! Kagagaling ko lang sa simbahan kaya magpapakabait muna ako. Huhuhu.
"I don't care." Nagwalk out na ako. Psh. Tinapon ko nalang yung bote ng mga softdrinks. Sayang di ko napukpok sa ulo nya kanina. Maswerte sya.
"Wait for me Azelea." binilisan ko lalo ang paglalakad.
**
Nakauwi na ako at guess what? Iniwan ko sya. Hahaha. Asa naman kayong isasama ko yang kupal na yan. Baka mamaya anong gawin sakin nyan.
Pumunta ako sa kusina at nagluto ng lunch. Sunday naman diba? So magpapakabait muna ako.
"Hey Sistaaah!" sigaw ni Kester.
"Yeah?"
"What are you doing?" tanong niya.
"Mukha ba akong nangangabayo? May mata ka, ayusin mo din ang paggamit." sagot ko.
BINABASA MO ANG
The Foreplay Game
General FictionLaro tayo, pasarapan lang naman. Pag hindi ka nasarapan,papasarapin pa din kita. Pag nasarapan ka lalo kitang papasarapin. Mamili ka sa dalawa? Let's play the game called Foreplay game. Pagnatapos to akin ka na.