Azalea's POV
Ngayon ko lang ulit nakita si Rhea. Limang taon kaming di nagkita and she changed a lot. I guess.
"Hey Lea. What's up?" Tanong nya sakin.
"I'm fine. You?"
"As always. You know, naninibago ako dito sa bahay ni Tita." Sabay tumingin sya sa kaliwa't kanan.
"Feel ko lang naman. Saka di naman ako mags-stay here e. Sa condo muna ako." Kwento nya.
"Ahh. Wala naman kakaiba sa bahay ni tita. I'm used to this house. I lived here for four years." Nakakamiss talagang tumira dito.
"Hahaha. Kaya nga e." Sagot nya.
Tumayo na ako. Kailangan ko ng umalis. May po-problemahin pa ako sa bahay.
"Ey, I'm going home na ah? Pwede ka namang magvisit sa bahay namin e." Sabi ko sa kanya.
"Yeah. Sasabihin ko nalang kay tita. Bye." I smiled at her.
Bago ako lumabas ng bahay, I feel something so good. So right. Chos.
May usok?
Baka may nagsisiga lang.
**Mansion
Dumating ako sa bahay namin at agad dumeretso sa kwarto. Masyado akong nahahaggard. My beautiful face.
In-on ko ang laptop at chineck ang mga nakatago na cameras sa loob ng kwarto nila. Pinakauna kong chineck ang kwarto ng Brent.
Umiiyak yung babae. Sino ba to? Masyado pabebe.
"Huhuhu. Ang sakit sakit lang." -girl
"Di ko alam kung ano ang sasabihin ko, pero magiging maayos ang lahat." Sabay himas sa likod ni girl.
"Wala na akong mukhang ihaharap sa parents ko." Umiiyak sya. Nakakaawa naman 'tong babaeng to.
"Shh. Papanagutan ko yan." Lumaki talaga ang mata ko sa narinig kong sinabi ni Brent.
May puso pala to? And what the hell? Papanagutan nya? Naiinis ako. At totoo yun.
"T-talaga? Pero paano ka naman?" Lumapit ang babae at yumakap kay Brent.
"Okay lang ako. Intindihin mo ang sarili mo." Sabay yumakap sya sa babae.
"Thank you Brent." Nakita ko ang tagumpay na ngiti ng babaeng yun.
Ngiting tagumpay? Biglang lumaki ang mata ko, yung nunal na yun sa gilid ng noo nya. Si..
*knock knock*
"Sistah? Anjan ka na ba? I'm worried sayo e. Can I come in?" Tanong ni Kester.
Pinush ko yung button at kusang bumukas ang pinto.
"Sistaaaah! Huhuhu." Sabay yumakap sakin.
"Why?"
"Huhu. Si Papa Brent. Narinig ko yung pinag usapan nila. Huhuhu. Papanagutan nya yun. Paano naman akech? Huhu." Sabay subsob ng mukha nya sa kama nya.
Sapakin ko kaya to? Psh. Pero wag na. I have a better idea.
"Gusto mong tulungan kita?" Nakita kong tumingin si Kester sakin. Binigyan ko sya ng malawak na ngiti.
I'm so matalino talaga.
** Next Day
"Oh my goodness! Dumating na daw si Sarylle. I'm doomed." Sabay nagtakip siya ng mukha.
BINABASA MO ANG
The Foreplay Game
General FictionLaro tayo, pasarapan lang naman. Pag hindi ka nasarapan,papasarapin pa din kita. Pag nasarapan ka lalo kitang papasarapin. Mamili ka sa dalawa? Let's play the game called Foreplay game. Pagnatapos to akin ka na.