Phần 9

101 1 1
                                    

36| Hoàn toàn tách rời quan hệ với một bên

Anh Trịnh anh Trịnh anh Trịnh anh Trịnh –

Ngón tay Trịnh Nguyệt Lâm bắt đầu run rẩy kịch liệt, bà bất chợt dùng sức đẩy ngăn kéo vừa bị kéo ra vào, ngay cả ngón tay vừa rồi còn đặt trong ngăn kéo bị kẹp mạnh vào cũng không có phản ứng.

Anh Trịnh anh Trịnh anh Trịnh anh Trịnh –

Nguyệt Lâm thích Tân Quân thích Tân Quân thích Tân Quân thích Tân Quân –

Vô số giọng nói giống như cơn bão quét mạnh qua tâm trí bà, bà dường như bị xoay vòng rất nhiều trong vòng một giây, dù là trời đất xoay chuyển cũng không đủ để hình dung cảm giác choáng váng của bà lúc này.

... Không.

... Không, từ từ đã.

Trịnh Nguyệt Lâm nhắm chặt mắt lại, bà chậm rãi rút ngón tay bị đầu mảnh gỗ kẹp đến đỏ lên, đặt bàn tay lên trán vuốt mồ hôi tự hỏi.

Quyển vở này được đặt ở đây... Phòng Tiểu Nhu... Nhiều năm qua như vậy, có bao nhiêu người từng xem qua? Bác Thẩm vừa mới nói thỉnh thoảng Trầm Chu sẽ đến đây, thằng bé có xem qua không – không thể nào là không có đi? Còn bác Thẩm? – Cũng không thể không có đúng không? Nếu hai người đó đều biết, nếu đây thật sự là chân tướng trong quá khứ, vậy còn những ai biết? Cố Tân Quân biết không? Cha của Cố Tân Quân, cha chồng của bà – biết không?

Mười sáu năm trước lúc bà vừa mới kết hôn, Trịnh Quân Đạt vừa vặn không có được nổi một vị trí nên đến cửa tìm Tân Quân, Cố Tân Quân không tỏ vẻ gì, Cố Trầm Chu lập tức đạp tung cửa bỏ đi... Bà tưởng rằng khi đó Cố Trầm Chu chỉ đơn thuần không vui vì mình trở thành mẹ kế của nó, tưởng rằng vì mình coi trọng Cố Tân Quân mới khiến Tiểu Nhu buồn bực mà chết... Nhưng khi đó Tiểu Nhu đã không còn sống được bao lâu... Bà vẫn tưởng rằng Cố Trầm Chu là đang giận chó đánh mèo, nhiều năm qua như vậy Cố Trầm Chu vẫn luôn lạnh lùng với bà và nhà họ Trịnh, chỉ có một lần kia là trở mặt cãi vã không hề kiêng kị...

... Không, đây chỉ là một vài phỏng đoán.

Trịnh Nguyệt Lâm cố gắng phân tích tư duy đang phân tán của mình, nhưng lại không nhịn được nghĩ đến: Không tính Trầm Chu. Ngoại trừ Trầm Chu ra, sau khi bà kết hôn với Cố Tân Quân, tuy rằng nhà họ Cố cũng nghiêng một chút tài nguyên về phía nhà họ Trịnh, nhưng cha chồng bà ngược lại không hề gặp mặt Trịnh Quân Đạt, mỗi lần Trịnh Quân Đạt đến Chính Đức Viên chào hỏi đều bị cản trở... Vì sao đây? Trước khi bà kết hôn thì Trịnh Quân Đạt ngược lại còn có thể đến Chính Đức Viên được một hai lần...

Trịnh Nguyệt Lâm ngây ngốc ngồi trước bàn trang điểm, thân thể hết nóng lại lạnh. Một lát sau bà bất chợt đứng lên đi ra bên ngoài, đi được hai bước lại chần chừ một chút, sau đó bà xoay người cầm quyển vở trên bàn trang điểm nhanh chóng rời khỏi phòng đi về phía thư phòng của Thẩm lão.

"Cố phu nhân."

James đứng ở cửa phòng cản Trịnh Nguyệt Lâm lại.

"Tiên sinh có hơi mệt nên vừa uống thuốc ngủ rồi."

Trầm ChuWhere stories live. Discover now