29

251 6 5
                                    

156| Từng bước một

Toàn bộ những thứ xuất hiện trong tầm mắt Hạ Hải Lâu đều chỉ còn một màu sắc duy nhất.

Căn phòng trắng bệch cũng những gương mặt tái nhợt đã hoàn toàn vây chặt hắn.

"... Hiện giờ cảm thấy sao rồi?"

Trong thế giới tĩnh lặng, một giọng nói vẳng đến từ nơi cực kỳ xa xôi, Hạ Hải Lâu tốn mất vài phút mới hiểu rõ được ý nghĩa trong câu nói này, phải tốn thêm thời gian vài phút nữa thoát ra khỏi đám lầy lội nhớp nhúa chặn đầy trong cổ họng, lại tốn thêm vài phút đồng hồ mới tìm lại được giọng nói của chính mình.

Hắn nghe thấy tiếng của mình đáp:

"Cũng tạm."

Bức màn dày nháy mắt bị kéo ra, một luồng ánh sánh lóe lên chói lòa. Hạ Hải Lâu ngồi trên một góc ghế cảm thấy mình bị người ta đẩy mạnh một cái – lần này ánh mắt hắn cuối cùng cũng ngước lên, dừng lại trên người lớn tuổi tay chống gậy mặc âu phục màu đen.

"Vẫn còn nghĩ về thằng nhãi nhà họ Cố à?"

Hạ Hải Lâu hoàn toàn tỉnh táo lại.

Mới cách năm ngày kể từ ngày Hạ Hải Lâu bị người đưa về tỉnh Phúc Huy. Trong năm ngày này, mỗi một ngày của Cố Trầm Chu đều trôi qua giống như chiến trận.

Mới ba ngày trước, anh vừa phải xử lý các loại công việc cùng thủ tục tiếp nhận cương vị mới, vừa phải ứng phó với miệng lưỡi soi mói của những kẻ khác về chuyện của anh cùng Hạ Hải Lâu trước mặt bao người. Anh chỉ luôn đưa ra hai câu trả lời, một là 'Làm mất thể diện nhà nào đó rồi' chuyên dành để đối phó với Vệ Tường Cẩm, còn lại là 'Việc gì thế? Sao tôi chưa từng nghe nói đến?' để đối phó với những người khác.

Sau thời gian hai ngày đầu tiên, đám ong vỡ tổ ào đến thăm dò ấy cuối cùng cũng kiềm chế lại một chút, nhưng anh lại nhận được cú điện thoại của cha mình, câu đầu tiên anh nghe được sau khi nhận máy chính là lời giận dữ của ông:

"Cố Trầm Chu, anh đúng là đã dài cánh cứng cáp rồi đúng không?!"

"Cha –"

"Đừng gọi tôi là cha!"

Cố Tân Quân cả giận nói, trong điện thoại còn truyền đến tiếng 'rầm choang' vang dội, có vẻ như thứ gì đó đã bị quăng mạnh xuống đất vỡ nát.

"Cha, cha nghe con nói trước đã –"

Cố Trầm Chu mới nói được một nữa đã lại bị chặn ngang, Cố Tân Quân nghiến răng nhả ra từng chữ trong điện thoại:

"Đủ rồi! Lập tức quay về tỉnh ngay cho tôi, anh nghe rõ rồi đấy, anh không cho tôi được một đáp án vừa lòng về chuyện này thì tôi không có đứa con trai như anh, nhà họ Cố cũng không có người như anh!"

Nói xong, điện thoại 'cạch' một tiếng bị dập xuống.

.

Hạ Nam Sơn ngồi đối diện với Hạ Hải Lâu.

Trầm ChuWhere stories live. Discover now