22

116 1 1
                                    

106| Động đất (1)

Ngay lúc Cố Trầm Chu và Hạ Hải Lâu cùng sửng sốt, chấn động lại truyền đến một lần nữa cực rõ trong phòng VIP: Bức màn run rẩy, bộ đồ ăn rung bần bận, sàn nhà nhấp nhô không ngừng...

Cố Trầm Chu vì đang đặt nửa thân mình lên người Hạ Hải Lâu nên nhất thời không đứng vững, vì sàn nhà chấn động mà hơi lảo đảo. Ngay sau đó, anh lập tức phục hồi tinh thần mà vươn tay ra chống đỡ, vừa cựa quậy thân thể của mình vừa kéo Hạ Hải Lâu vẫn đang bị đặt trên bàn dậy.

"Chúng ta ra ngoài trước đã."

Cố Trầm Chu bỏ xuống một câu ngắn gọn rồi đi thẳng ra phía ngoài phòng VIP.

Khách sạn này là một khách sạn khá cao cấp được quan chức địa phương chỉ định chuyên dùng để đón tiếp khách quý, hiệu quả cách âm cực tốt, không chỉ cửa sổ, vách tường đều được dùng nguyên liệu cách âm, ngay cả cửa phòng VIP cũng làm toàn bằng gỗ đặc, tỉ mỉ chi tiết đến mức không thể chê trách được một câu.

Cửa gỗ kín mít bị kéo ra đột ngột giống như có người ấn xuống nút truyền phát sóng của radio, ánh sáng màu vàng cam cùng tiếng động ở thế giới bên ngoài đột nhiên bùng nổ, tiếng ồn nhao nhao ầm ĩ tràn vào một cách mạnh mẽ.

Hạ Hải Lâu đi sau Cố Trầm Chu một bước.

Chuyển đổi từ tối đến sáng khiến hắn phải hơi nheo mắt lại, mọi người đứng đầy trong hành lang, đám đông trùng trùng điệp điệp xô đến gần như chen cứng bọn họ ở cửa phòng VIP, hết đám này đến đám khác ào qua cực nhanh, phút chốc đã ùa đến kín bốn cầu thang thoát hiểm.

"Đi mau."

Cố Trầm Chu gọi Hạ Hải Lâu một tiếng rồi theo đám người bước nhanh xuống dưới. Trong quá trình xuống cầu thang, cơn động đất không chỉ không dừng lại mà còn càng lúc càng ác liệt, chiếc đèn chùm được đính hẳn trên nóc nhà còn đỡ, mấy ngọn đèn đủ màu sắc được sử dụng để trang trí trong hành lang cùng đám khung ảnh lồng kính đều đong đưa kịch liệt, lúc va chạm vào nhau còn khiến một vài khung ảnh cùng đèn treo rơi khỏi vách tường, lao thẳng xuống đầu đám đông bên dưới!

Tiếng thét chói tai của phụ nữ bắt đầu vang lên.

Tiếng thét mở đầu này chỉ là nửa âm tiết ngắn ngủi, hơn nửa đoạn còn lại giống như bị một bàn tay vô hình bịt kín lại rồi biến mất.

Nhưng sau tiếng hét này, tựa như chất lỏng sôi trào bị nắp bình cưỡng ép chặn kín lại đã phá ra, đủ loại tiếng hét chói tai liên tiếp vang lên, đám người có vẻ như đã chìm vào trong khủng hoảng tạm thời, đội ngũ vốn có trình tự đi trong hỗn loạn lúc trước giờ đã bắt đầu chen lấn xô đẩy nhau, tiếng khóc của trẻ con cũng vang lên xen lẫn tiếng đàn ông mắng mỏ...

Đi từ tầng bốn xuống tầng hai chỉ mất thời gian bằng một nửa ngày thường, đi từ tầng hai xuống tầng một lại mất lượng thời gian gấp đôi. Lúc Cố Trầm Chu hòa vào đám người đi qua hành lang uốn khúc ở tầng một, một cô bé khoảng ba bốn tuổi đi trước anh vài bước bị chen ngã xuống đất, lập tức cất tiếng khóc lớn.

Trầm ChuWhere stories live. Discover now