6. Bear and Bracelet

19 0 0
                                    

Papasok na ko sa gate ng bahay nila Tita, nauna na si Shaina, 4 blocks away yung bahay nila sa tapat na hilera nilan Tita Jia.

Nagulat ako nung itutulak ka na yung gate ay parang may humila naman dito.

"The fck! Dont you know the time now? It's already 9:15!!"

Huh?? Ano problema nitong Scott na to?

"T-te----"

"What now?? What is your excuse?! You btch!! Siguro nakipagmeet kalang sa mall that's why you walked out!! That's your excuse you fcking btch!!"

*SLLAAAAP* [Malakas kasi talaga!]

"How.. Dare.. You.." Halos pabulong kong sabi.

Di ko sya sinampal dahil tinawag nya akong bitch. Maybe a bit pero ayaw ko lang yung sinisigawan ako na para bang ang tanga ko.

Para sakin kasi, iba ang definition ng bitch. Ang mga bitch, ay di yung mga malalandi. Sila yung mga babaeng malalakas.

Yung kayang tumayo sa sariling paa at di nagpapacontrol sa ibang tao. Well except my family, of course.

Pero kasi nung sinabi nya yung bitch, parang iba yung meaning. Parang babaeng malandi ang tingin nya sakin.

"Wag mo kong sinisigawan at wag mo kong tinatawag na bitch!"

"I--"

"You?! You don't care! At pede ba, you were the reason why I got home late! So don't you ever raise your voice on me! Bullsht!" then I ran inside the house.

"Unnieee!!" Woah. Yung kambal!!

"Jourdan! Jeremy!" Si Jeremy po ay boy at si Jourdan ay girl. They are 6 years old at super cute nila.

Yumakap silang dalawa sakin.

"Unnie, who's outside our house?" Jeremy.

"Ha? Why?"

"Because we heard so much noise. People are shouting saying Fck, btch, what's that?" Jourdan.

Shit. Narinig pala kami ng kids. Malay ko bang andito na sila. Hehe.

"Ahm, that's bad words kaya wag nyo gagayahin yun a?" napatingin ako sa kwintas nila. "San galing necklace nyo?"

"Our neighbor gave it to us! You know unnie? He's so cuuute!" Aba'y ke bata bata pa nitong si Jourdan a? -____-

"We're both handsome unnie." Jeremy said then make a pogi pose.

"Woah. Really, ang ganda naman ng bigay nya." Kwintas na may 'J' kasi yun.

"And ate, he wants to say sorry." Huh? Sorry? Sino ba yun?

"Who?"

"Kuya Scott, he said he flat your tires. He want to wait you here but you're so tagal." - Jeremy.

"Don't believe him. He's such a pain in the ass."

"What's ass?" Jeremy ulit.

Wahhh. Nagiging bad influence na konsa mga batang ito.

"Hehe. Nothing."

"Ate, take this." Huh? Inabot nya sakin yung paper bag na.. Yung Bear! Tapos may isang maliit na box.

Pagbukas ko, bracelet na kumikinang. San nya to nakuha? Bat ang bilis nya? May card pa nga na may 'SORRY'.

Pumanik na kami sa taas since nagdinner na sila at nagdinner na din ako sa mall.

Sa room ko sila matutulog dahil namiss daw nila akong dalawa.

Tss. Di pa sya nakakapagsorry ng personal may nagawa nanaman syang bago.

Haaaay. Buhay, parang life.

The Man I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon