12. Ang Deal.

9 0 0
                                    

"I have a plan." Eh?

"SCOTT! Ano ba! Kabute ka ba?" Kung san san kasi sumusulpot, e! Tsk.

Si Erin naman kasi, ayun! Paglabas na paglabas namin ayun at nilapitan na ng guys. Tas sumama sya at nakipagflirt. Wahahaha. Flirt talaga, e. Wala tayong magagawa. Hahaha.

Si Schai naman kasama nung mga pinsan nya, pumasok ulit sa living room nila.

Ako naman nandito sa may garden.. Nanunuod..

"Ang gwapo ko namang kabute?"

"K."

"Di mo ba alam na nakakainis pag sinasabihan ng 'k'? Seems lika ayaw kang kausap!" Bakit? Saan ba nya nakuha yung idea na gusto ko syang kausap? -_-

"K."

"Aish! Di ko na sasabihin yung plano ko."

"K."

"Talaga lang, ha? Baka magsisi ka? *smirk*"

"K."

"Argggh! Quit it! I'll kiss you if you don't!" As if.

"K."

"So you want it, huh?" Mapang-asar nyang sabi. Wahahaha.

"K." Wahahahah. Kung nakikita nyo lang ang mukha nya ngayon. Shet. Victory for me! :D

"Shut up! Fine, dali na Sasabihin ko na sayo yung plan ko."

"Hmm?"

"It's about Cody." Bigla akong napa-sraight body nung minention nya yung name ni Cody.

"What about Cody?" Wehehehe.

"You know, I kinda like his girl. Well, I liked her before they met."

"So? Ang landi mo talaga. Pati girlfriend ng pinsan mo, gusto mo!"

"You're not getting my point, ang ibig ko sabihin. Magtutulungan tayo. Kailangan nilang magbreak. Then afterwards, you'll have Cody and I'll have Carlotta." So her name is Carlotta. Pero..

"Pwede ba, Scott. Bakit ko naman sasaktan si Cody? I mean, I may like him. Or sort of love him, I guess. But I will not do stupid things just to have him."

"Ayaw mo? Okay lang. It's your choice. Basta ako gagawin ko pa din yun. You know, matagal ko nang gusto si Carlotta. At naunahan lang ako ni Cody pumorma."

"Hindi nya kasalanan na mahina ka. Tsk. Tapos ngayon aagawan mo sya?"

"Hay. Di ko na dapat sinabi sayo. Pero kung magbabago ang isip mo, at sawa ka na dito sa pwesto mo kakatingin sa kanila. Na naglalandian. Nasa loob lang ako, kung sang ayon ka na sa plano ko."

As if naman na gagawin ko yun. Yeah, it crossed my mind kanina na pumayag pero sasaktan ko naman nun si Cody.

"Babe, gusto mo na ba magswimming?" -Cody

"Maya maya na siguro, babe. Mainit pa." -Carlotta

"I'll put you sunblock, then?" nakangiti pang sabi ni Cody.

"That'll be nice, thanks! I love you!" -Carlotta

Wag sanang sasagot si Cody. Wag. Please.

"I love you more. Thanks for coming to my life, Babe." Then they kissed.

I think I need to find Scott.

The Man I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon