3. Fun Talk

22 0 0
                                    

"Hi. So ikaw pala si Aleah." nakangiti nyang sabi.

"Ah, oo. Hmmm. A-ano. May iba ka bang lahi?" Sorry ha? Curious kasi talaga ang lola nyo e.

Natawa sya sa tanong ko. Shet. His laugh is music to my ears. Hahah.

"Actually, I'm half Spanish. At sa tingin ko, best asset ko ang mata ko."

Kaya naman pala e. Teka, di kaya sya talaga yung nasa panaginip ko??

"Oy A, dun kayo sa may garden padalan ko na lang kayo ng pagkain. " 'A' ang tawag nila sakin.

"Sge Tita. Tara na sa garden Cody." Tas pumunta na kami sa garden, maya maya lang dumating na yung meryenda namin.

Ning una medyo nagkakailangan pa kami pero nung nagtagal na, ayun dire-diretso na ang kwentuhan naming dalawa.

"Nakapunta na din ako ng Spain kasama ang Kuya ko. Maganda nga dun at madaming pasyalan." sabi ko.

"Tama ka, maganda talaga dun. Nung bata pa ako tumatakas pa ko para makapasyal." Natatawang sabi nya na parang inaalala yung childhood nya.

Kung san san lang umikot yung usapan namin hanggang sa naisingit nya yung pinsan nya.

"Naku, alam mo yung pinsan ko, he cooks very good foods. Mapa pastry man yan o kahit ano." kwento nya sakin.

"O talaga, yun ba yung course nya?"

"Nope. I dont know but he just make experiments with the foods. I really wish to be like him." he said.

"Ano ka ba, gwapo ka naman kaya di mo kailangan mainggit sa iba!"

"But I want to cook para sa babaeng mamahalin ko sa buong buhay ko." Tas tumingin sya sakin.

Shet. Im hyperventilating!

"T-talaga? A-ang sweet mo naman. That girl will be lucky to have you."

"Sa palagay mo?" Tumango ako."Magiging maswerte ka sakin?"

Oh my God! Grabe, gusto kong maghihiyaw sa banat ni Koya dahil sa kilig! Haha.

"Haha. Sge na nga. Kanina pa nagtetext ang daddy ko." sabi nya sakin. "Thanks for your time."

"Nye, ako dapat ata ang magsabi nyan. Thankyou."

"Ano ka ba, ikaw lang sapat na." tas tinalikuran na nya ako.

Syete. Pwede na kong mamatay. Hahah. First time pa lang namin magkita naglulumandi na ko. hahhaha.

Iniimagine ko na tuloy ngayon kung ano ang iisipin ni Kuya pag nalaman nya na may umaaligid sakin dito. Hahaha.

Cody Guevarra.

Wow. I love this day so much!

The Man I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon