Chapter 13

0 0 1
                                    

Grocery Items

Mika's POV

Pagkagising ko,pumunta ako sa cr para makapag-ayos at maligo na din.Lumabas na agad ako sa kwarto nang natapos ako,nakita ko si Mark na nakaupo sa sofa.

Lalabas na sana ako ng tawagin niya ang pangalan ko,agad din naman akong napatingin sa kanya.

"Saan ka pupunta?"tanong nito,nakaayos kasi ako eh.

"Pupunta ako sa MAll sana,bakit?"sabi ko.

"Ahh.Sasama ako.Wait mo ko.Ligo lang ako!"sabi nito sabay tayo at dumiretso sa kwarto.

Naghintay lang ako.Nakaupo lang ako sa sofa.

Ang tagal naman nun.Parang babae kung mag-ayos.Hay.

At buti lumabas na din siya,Pero in fairness g-um-wapo si Kuya.

Erase,erase,erase.What am I thinking?Ang dumi ko na tuloy.Whoaaah!

Napapabuntong-hininga na lang ako pero bigla na siyang umimik at kaharap ko din pala siya.

Ang bilis naman.

"Mika?"dun lang bumalik ang utak ko.Anu ba kasi tong iniisip ko.

"H-huh?"Oh god.Utal all the time.Bwisit naman oh.

"Are you Okay?"tapos kinapa-kapa niya yung noo ko."Wala ka namang sakit!"sabi pa niya.

"Ahh.Wala naman!Let's go?"sabi ko.

"Okay!"Whoaah,nawawala na naman tuloy ako sa utak ko.

Sumakay kami sa kotse niya at agad niyang pinaharurot ang sasakyan at buti buhay pa ako kasi kadadating lang namin sa mall.

Bibili kasi ako nang mga gamit sa condo.Gusto ko namang magluto.Yeah.Puro masasarap sa mga restaurant pero iba pa din kapag ikaw na mismo ang magluluto.

Una kaming pumunta sa mga knife session.Tumingin-tingin ako saglit at nakakita ako ng isang kutsilyo na kaakit-akit.Kinuha ko yun at sa kasamaang palad nahiwa ako.Good day naman ata ngayon.Sugat pa naabot ko.

Ngayon,dumudugo na nang dumudugo.Fuck,Anong gagawin ko?

"Bakit dumudugo yang kamay mo?"biglang tanong ni Mark.Hala.Lagot.

Nilagay ko sa likod ko yung dumudugong kamay ko para di makita ni Mark.

"A-ah.Hindi.Hindi yun dugo.He-he-he!"sabi ko with matching fake tawa.Galing ko grabe.

"Eh ano yun?"sabi niya sabay turo sa nalalaglag na dugo.Wala na nakita na niya.

Conscience:Gaga ka kasi.Sinungaling ka.Yan tuloy.Yan ang napala mo.

Wow!Salamat huh!Sh*t lang.Pinagtutulungan niyo ako.

Bigla niyang hinigit ang kamay ko at nakita niya na umaagos ang dugo.

"Sinungaling ka na pala ngayon,Tsk."sabi niya tapos hinigit niya ako papunta sa counter.

Anu yan huh?Babayaran niya yung sugat ko?He's irritating me.Gaad.Wtf lang.

Conscience:Shunga ka talaga kahit kailan.Bobita pa.

Good day talaga.Ang saya.

"Do you have a First Aid Kit?"tanong niya sa girl sa counter.

Pero yung girl,naging hugis puso yung mata.Wtf.Ano bang nakita nila kay Mark.Pero gwapo nga naman.

The High School GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon