Chapter 24

0 0 0
                                    

Birthday Celebration Part I


Mika's POV

Binuksan na ni Marianne yung mga regalo namin ni Mark.Ang saya-saya niya nga eh.Kasi ang binigay ko ay isang dress na pink at kay Mark naman ay shoulder bag.

"Thank you.Thank you.Thank you."paulit-ulit niyang sinasabi.

Ang cute nga niya eh,pati tuloy kami ni Mark natatawa na.

"Oh nandito na pala kayo!"tumingin kami sa nagsalita at si Tita Norma lang pala.

Agad namang lumapit si Mark kay Tita at humalik sa pisngi.Ganun din namang ginawa ko

"Ang ganda mo Mika. Bagay sayo yang suot mo.You're so gorgeous to your dress."papuri sa akin ni Tita.

"Thank you po.Ganun din po kayo.Para kayong bumata sa suot niyo."nagtawanan kami dahil sa sinabi ko.

"Oh siya!Mag-enjoy kayo,huh!Titignan ko lang iba pang bisita."paalam niya.

"Sige po Ma/Tita!"natawa ulit kami dahil sabay pa kami ni Mark sa sinabi.

So ayun nga umalis na si Tita.

------
Nakaupo lang ako sa isang table kasama si Marianne tsaka si Tita.
Kasama din namin si Mark sa table.

Nandun naman sa kabilang table ang mga barkada ni Mark.

Pero biglang tumayo si Mark tsaka lumapit sa akin.

"Cr muna ako!"sabi niya.

"Geh!"sagot ko.

Ilang minuto ay wala pa siya.Nangyari na dun.

Pero biglang napatay ang mga ilaw.Isang ilaw na lang nakikita ko at doon sa stage yun.

"May tatlong babae sa buhay ko."nagulat ako nang si Mark ang nagsasalita.

"Sila ang mga babaeng kukumpleto sa buhay ko.Nakikita mo lang sila ay nabubuo na ang araw mo."

May tatlo nang spotlight na nakakatutok sa amin Nina Tita tsaka Marianne.

"Ma!Thank you sa lahat..Wala na akong mahihiling pa sa mga pagsupurta sa akin."nakatingin siya kaya Tita.

At tumingin na siya sa akin na naging dahilan nang pagbilis ng tibok na puso ko.

"Mika.Thank you for coming into my life.You change my life.My sad life turns into a happy life.Binago mo ang lahat sa akin.Noon,isa lang akong hamak na lalaki na kinakatukutan ng lahat.Isang masungit at walang pakielam pero nagbago lang yun nung nakilala kita."

Napaiyak na lang ako dahil sa kilig.Natouch ako sa mga sinabi niya.

"Masaya ako dahil okay tayo.Shhhh.Stop crying.You're hurting me!"

Natawa ang lahat dahil sa kanya.

"And My little sister.Come here!"

Lumapit si Marianne kay Mark at niyakap niya ito.

"First.I want to greet you.Happy-happy Birthday.Thanks for having a sister kahit makulit man."

Nagtawanan ulit ang mga guest.

"Naubusan na yata ako ng sasabihin!"

At muli natawa na naman ang guests.

"OK.Hindi ko na patatagalin.Mukang naiinis na kayo dahil sa haba ng mga sinasabi ko.Eto lang masasabi ko I love you all!"

The High School GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon