Chapter 23

1 0 0
                                    

Birthday Celebration

Mika's POV

Sunday pala ngayon.Nandito kami ngayon ni Mark dito sa Mall.Shopping syempre para sa susuotin namin para sa Birthday party ni Marianne.

Binigyan kami ni Tita Norma ng invitation.Yun yung ipinunta nila kahapon.Puro kulitan nga kami ni Marianne eh.Haha.

"Oh.Tulala ka na jan!"napatigil ako sa pag-iisip nang nagsalita si Mark.

"Ahm.Wala to.Wag mo na lang pansinin."kako.

Pumipili na si Mark ng mga polo niya.Ang dami ngang napili eh.

Hindi alam kun ano ang kukunin.

Umupo ako sa isang chair habang si Mark ay pumasok sa dressing room at isinukat ang mga napili.

Pagkatapos ng dalawang minuto ay lumabas na siya suot ang isang polong black.

"Ok ba?"-siya.

Tinignan ko naman siya.Ulo hanggang paa tsaka umiling.Ayaw ko yung polo.Masyadong baduy.

After 2 minutes,lumabas ulit siya suot ang isang pulang polo.

Sinenyasan niya ako.Tinignan ko ulit siya.Ulo hanggang paa tsaka umiling.Hindi bagay sa kulay ng balat niya.Masyado kasi siyang maputi.

Kinamot naman niya ang buhok niya.Hahaha.Ang cute niya.

After 2 minutes,lumabas ulit siya suot ang isang blue na pulo.Tinignan ko ulit siya,ulo hanggang paa.

Hmmm.Umiling ulit ako.Tinignan ko siya sa mukha at sumenyas na nagsasabing 'seriously?'.

Wala naman siyang nagawa kaya pinalitan niya naman ito ng isang polong stripe na kulay black and white.

Kita ngayon sa mukha niya ang pagkainis.Hahaha.Tingin ulo hanggang paa tsaka sa mukha niya.

Hmmm.Itinaas ko ang kamay ko at dahan-dahang magthumbs up.

Napangiti naman siya.Haha.Pagod na siguro siyang makita ang kanyang mukha.

"Ang tagal mo namang pumuli!"angal niya na kakarating lang sa akin.

"Ikaw nga dyan eh.Tagal mong magbihis.Tch!"angal ko din.

Pumunta naman kami ngayon sa Dress section.Hindi ako pumipili si Mark.Ayaw na ako eh.Pangit daw ang mga napipili ko.Siya na kaya ang magsuot.

"Oh!"sabi niya sabay iniaabot ang mga dress na napili niya.

"Bakla ka ba?"tanong ko.

"H-huh?"sabi niya sabay kamot pa sa ulo niya.

"Eh kasi.Mas expert ka pang pumili ng dress eh.Bakla ka ba??"ulit kong tanong.


"Tch."yan lang sagot niya at ibinigay ang mga napili niya.Dumererso naman ako sa dressing room.

Lumabas ako na suot ang isang dress na pink na maikli lang.Abot hanggang tuhod.

The High School GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon