Chapter 1: Just Getting Started

19.8K 208 48
                                    

"Luna hurry up! We're gonna be late for school!" Ugh this girl always wants to go to school early. She always say we're gonna be late but then we're 30 minutes early! Can you believe that!? Oh pardon me forgot to introduce myself my name is Lunalaine Frost but you can call me Luna. Mom and dad named me that cause it means moon and they love the moon so yeah. The girl earlier she's my best friend her name is Destiny she's a bit cranky now so I guess I gotta go.

"Coming!" I shouted as I go down the stairs. I also have white long wavy hair and deep blue eyes. We started walking out the door.

*at school*

"Hay grabe nakakahaggard ang klima ngayon." Si Destiny pala kaya super aga nya sa bahay namin kasi nakikitira muna sya kasi yung parents nya na sa ibang dimension for a business meeting, sila kasi may-ari ng pangatlo sa pinaka malalaking company for fashion. That's why she's popular in school and of course popular din ako pero may iba din na hindi pumapansin saakin. Anyways we walked towards the soccer field kung saan kami palaging nagkikita ng buong barkada. Pagdating namin doon nakita namin sila agad sa bleachers.

"MELODY! KION! CHANCE! RAVEN! CLOUD! SKY!" Sigaw ni Destiny habang papalapit na kami sa kanila.

"Makabasag ka naman ng eardrums Des!" Sabi ko sa kanya habang nirurub yung tenga ko. Kabingi kaya talaga. Nagpeace sign naman sya.

"Uyyy! Luna! Des!" Sigaw naman ni Kion sabay senyas saamin na umakyat papunta sa kanila. Hay balik sa dati as usual tahimik lang si Chance, if your wondering if Chance is a girl or a boy well his a very cute guy and popular, his name is for both boy and girl kasi that's why it's sometimes confusing. Si Cloud naman at si Sky kambal, girl si Cloud boy naman si Sky. Si Melody maganda boses nyan! Si Raven sya ang gangster ng barkada. Si Kion naman, well chill lang sya, well minsan exaggerated sya. Si Destiny she is the mom of the group as you can see kung umasta kaninang umaga ginising pa ako, the old fashion way, hinila ang paa ko.

"Musta na inay!" Hahaha yan ang tawag ni Kion kay Des, of course you know the reason why. Si Sky din pala ang pinakamaloko sa group sunod si Kion then Si Raven, si Chance? Kahit kelan d nagawang magloko nyan. Matalino din sya pero Sabi nila masmatalino ako tawag nga saakin "offline Google" kasi Alam ko daw lahat, Pero d naman minsan nagkakataong Alam ko Lang talaga.

"Okay Lang ako bebe ko!" Hahaha nagfake lambingan na ang dalawa. Si Kion kasi ang dinidisiplina ni Des.

"Ulap Langit namiss ko kayo!" Astig ng mga tawagan namin noh?

"Namiss ka din namin Moony/Buwan!" Si Sky tawag nya saakin Buwan, tsaka gusto nya na magkalapit pangalan namin sa GABI, gets nyo? Si Cloud naman Moony kasi bukod sa moon ang meaning ng name ko moody din ako. 

"Melody sample nga!" Sabi ko at kinanta nya naman ang theme song ng barkada, yung gradution
song ng high school musical, yung we're all in this together.

"Uy! Chance magsalita ka naman Jan! Para kang invisible! Namiss kita ng sobra kahit snobber ka!" Sigaw ko sa kanya at tumabi sa kanya tapos tinapik ko yung likod nya. Alam ko kasi na gusto nyang nahahawakan sa likod. Bumuntong hininga Lang sya.

"Aminin mo na kasi pare!" Sabi naman ni Raven na naka-akbay kay Cloud, but hindi sila okay ganyan lang talaga, bigla naman sumamama ang tingin ni Sky kay Raven, over protetive kasi si Sky pagdating kay Cloud. Pero si Chance talaga ang over protective sa aming lahat sya ang unang unang nagaalala pag kulang ang barkada. Napailing ng ulo nalang si Chance at biglang lumapit saakin. Huminga sya ng malalim.

"Namiss din kita." Sabi nya at hinila ako para yakapin. Narinig ko naman na nagsigawan sila Destiny. Niyakap ko din si Chance na ikinahigpit pa ng yakap nya. Ang sarap pala ng feeling na mayakap ka nya. Parang feeling ko safe ako pag yakap nya ako. First time nya kasi akong niyakap sa 15 years na mag kakaibigan kami which is really wierd. Humiwalay naman na sya. Huhuhu wag muna pls! Crush kita eh!........ oooooops. Hay Alam nyo na secret ko! Yup crush ko sya. Ang cute nya kasi eh sobra!!!! Parehas kasi kami ng buhok puti rin na medyo wavy din and God his eyes that are so blue like mine. Sabi nga nila kambal daw kami sa sobrang magkamukha namin. Pero hindi naman siguro.

Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon