Chapter 8: Awaited Picnic

1.3K 34 9
                                    

A/N: Hey guys! Namiss ko kayo! Sorry po talaga sa mga gusto ng humadlang kay Melody at Chance 😂. I'm so sorry but it just gotta happen. Pero bagay po sila trust me. Belated Happy Christmas and advanced Happy New Year guys!

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Ethan's POV

The most exciting day has finally come! Better get ready fast!

Luna's POV

Yay! Date na namin ni baby Ethan! Guys tulungan nyo akong pumili ng damit huhuhu:( I woke up Cloud, Melody and Destiny.

"Help me pick some clothes please!" I begged them.

"Sure anything para sa bestie namin." Sabi ni Melody at tumakbo na sila sa closet ko at naghukay ng damit.

"Hoy! Ayusin nyo yan ah!" Ginulo na nila closet ko ang ayus nyan eh. Lumabas na sila ng closet ko na maraming hawak na damit. Nasa Palace pa pala kami kaya magkakasama parin.

"Melody anong sumagi sa isip mo at sinagot mo si Chance? At since kailan pa sya nanligaw!? Parang hindi naman namin napansin na nangliligaw na sya at ganun kayo kabilis naging official." Tanong namin nila Cloud at Destiny.

"Syempre, love is unexpected basta basta nalang sya susulpot, minsan hindi mo alam nasaharap mo na pala. Pati nga ako nashock ng matutunan ko syang mahalin same din sa kanya, pero nakakatuwa dahil nagaaway kami lagi tapos biglang 'officially dating' na." Sabi nya in a parang dreamy face, syempre inlove eh.

"Pero since kailan nga sya nanligaw sayo?" Tanong ni Cloud.

"I'm sorry hindi ko sinabi sa inyo, 2 years ago pa ng nagsimula syang ligawan ako, pero sa tingin ko hindi pa kami handa, sabi naman nya kahit gaano katagal maghihintay sya, at naghintay nga ng 2 years, sabi ko wag namin iphalata sa inyo kasi nga palagi kaming nagaaway." Sabi nya habang naghahanap ng damit na babagay sa ocasyon.

"Bestie hindi pa sapat ang reason eh, akala nga namin si Luna at Chance eh." I glared at Destiny.

"Ano pa ba ang reason na gusto nyong marinig, basta ang alam ko lang mahal namin ang isa't isa." Sabi ni Melody at nagbigay ng damit saakin at tinulak ako sa banyo. Tinignan ko yung admit na binigay nya, isang dress na hanggang tuhod na teal in color, I groaned and went out of the bathroom.

"Guys it's a picnic date, not prom." I rolled my eyes at them and threw the dress back at them.

"Okay okay, something simplier." Melody mumbled and started digging up the pile of clothing.

"Oh how about this!" Cloud showed me a shorty shorts and crop top.

"Again we're going to a forest not a beach." I stated again then back to digging up the pile.

"Try this!" Destiny said and showed me a pair of ripped jeans and a plain white tee and a black leather jacket.

"Seriously? It's a forest, not a freaking rock concert." I said sarcasm filling up my face.

"Okay then, this one looked good." Destiny showed me another one it was a plain sleeved dress.

"Guys it's hot don't make me wear sleeved dresses!" I said a bit gruffly.

"You have ice and fire inside you, a slightly cold heart with a burning passion, but seriously you could control your body temperature." Cloud said digging in the pile again.

"Still, it's Ethan, I don't want to look like an idiot in front of him." I said with a slightly sad expression.

"Lunalaine Sapphire Frost, kung mahal ka ni Ethan kahit ano pa itsura mo mamahalin ka parin nya. Ikaw pa, lahat ng lalaki nagkakandarapa para sayo, one of the most powerful students ka pa, tapos magaling ka pang makipaglaban, swerte na nga mga boys natin na ikaw palagi nakakasama eh." Sabi ni Cloud.

Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon