Chapter 2: First Mission

4.5K 160 17
                                    

A/N: Hello dear readers! Sorry sa hintay mabagal po kasi net saamin at medyo nagkaproblem sa pagpost and muntik ko pang mabura itong chapter na ito tss. Okay magbasa na po kayo and enjoy the adventure ahead of you!

And may the wings of your eyeliner always be even!- Janina Vela
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Luna's POV

"Handa na ba kayo?" Tanong ni King Ferdinand ng makalabas kami sa courtyard Kung nasaan ang stable ng mga flying horses and DRAGONS! Waaah! Sana dragon sakyan namin.

"Opo handang handa na po." Sabi ni Kion at kinindatan si Destiny. Dumadamoves!

"Ew Kion Alam kong may double meaning yung sinabi mo." Sabi ni Destiny at inirapan si Kion.

"Tss. Dad can we ride the dragons instead?" Thank you Chance for opening that up.

"If you like." We all smiled and went to the stable to pick a dragon.

"Ohh I like this one!" Sabi ni Destiny at tinuro yung mint green na dragon at pinangalangan ng Peppermint.

"I like this one!" Sabi naman ni Melody ng makakita ng yellow na dragon at pinangalangang Sunny.

"This one is for me!" Sabi ni Cloud at pinuntahan ang nagiisang blue na dragon and named it Aqua.

"You are mine!" Tumakbo na si Sky sa isang white na white na dragon and named it Snow.

"You and me baby!" Hahaha sabi ni Raven ng makakita ng isang black and white na dragon pero hindi naman sya mukhang kalabaw ang cute nga eh. Raven named it Alpha.

"Akin ka Lang!" Sabi ni Kion at tumakbo papunta sa isang neon green na dragon. Tss gumaya pa kay Destiny na shade of green tss mahal nga nya. Kion named it Neon.

"Wow I love her!" I gasped in awe ng makalapit ako sa isang cute na cute na violet na dragon na may sparkling pink eyes. Napatigil ako saglit at napatingin kay Chance na hindi pa kasama yung dragon nya. May sarili na kasi syang dragon kaya hindi na nya kailangang pumili.

"Hey where's your dragon?" I asked him.

"Oh you mean Jett?" He smirked and whistled loudly and we heard a loud but cute roar. Before we even know it a cute jett black dragon swooped down at us and we ducked at the same time when he landed next to Chance and the dragon bowed at all of us. We parted our mouths in awe. Sobrang natrain ni Chance si Jett.

"Wow you trained him very well man!" Sabi ni Raven at pumunta kay Jett para hawakan ito.

"Jett, fetch." Biglang sabi ni Chance lumipad naman ulit si Jett, bumaba at kinuha si Raven.

"Hahahahahahaha!!" Tumawa kami lahat sa expression ni Raven ng kunin sya ni Jett.

"Why did you do that!? Hahahahahahahahahaha!" I asked still laughing.

"Well I actually told him to fetch his toy then he just swooped down and picked up Raven instead." We all got serious when Jett is not returning Raven to us.

"Hey Jett bring him down!" Sinigawan na sya ni Chance Pero hindi sya nakikinig.

"I'll get him." Sabi ko at tumakbo na sa dragon ko. Sumakay na ako at pinalipad ko na sya papunta Kung nasaan sina Raven at Jett.

"Stargazer get him." Yeah Stargazer that's the name of my dragon. Stargazer swooped down at them and swiped Raven out of Jett's grip. We safely dropped Raven down.

"Thanks guys." Sabi ni Raven ng makababa na rin kami.

"Don't mention it." I said and smiled.

"Jett get down now!" Sigaw ni Chance at bumaba naman si Jett.

Charm AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon