"I summoned all of you here because you have your first mission for the year." The King started the moment we sat down. Medyo nagrhyme yung sinabi ng hari. Napansin nyo?
"But dad isn't it a bit too early?" Tanong ni Chance.
"It is, but I'm afraid, it is very urgent." Sabi ni King Ferdinand na parang malungkot.
"Ano po bang mission namin?" Tanong ni Sky.
"Kailangan nyong pumunta sa mortal world para maginvestigate, this past 3 days we found out that someone is kidnapping the parents of mortal born charmers." The King explained. We all gasped in shock.
"But who could it be?" Tanong ni Cloud.
"We don't know yet that's why you need to investigate, find out who is kidnapping the parents of mortal born charmers." The King said with a worried look.
"Ayaw kong napapahamak sila dahil sa mundo natin, at kapag nalaman ng iba ang tungkol saatin nasa matinding panganib ang ating mundo." Sabi ulit ng King.
"Does the students know their parents are kidnapped?" Tanong ni Melody.
"No not yet, we must not tell others until you solved this mystery." Sabi ng King.
"When do we leave?" Tanong ni Chance.
"First thing in the morning." All of us nodded.
"You must be careful, especially you Luna." Sabi nung king nagtaka naman ako ngayon lang sinabi ng king na magdoble ako ng ingat.
"Don't worry dad I'll protect her." Chance said. The king nodded in response. Kinilig naman ako sa sinabi ni Chance. Sinong hindi ba kikiligin eh Sabi nung PRINCE A.K.A. CRUSH MO sinabing proprotectahan ka.
"Ayieeeeee! Pag-ibig nga naman! maghintay kayo baka gamitin ko powers ko sa inyo! Hahahaha!" Sabi ni Destiny.
"Shunga! Hindi tatalab yun kay Luna at kay Chance, magkaibigan sila, nagwowork lang ang powers mo kung palihim nilang mahal ang isa't isa at mararamdaman mo yun. pero pwedeng magkatuluyan ng hindi sadya ang magkaibigan kung hindi mo ginamitan ng kapangyarihan mo!" Pageexplain ni Melody.
"Ahh so mas alam mo pa ang powers ko huh. Ako lang ang may love power user dito sa school. Paano mo nalaman ang tungkol sa powers ko?" Pagkikilatis ni Destiny kay Melody.
"Uhm pinagaaralan namin? Duh!" Si Melody naman nagcross arms pa. Si Destiny naman napahiya.
"Don't worry babe mas maganda powers mo kesa sakanya." Lambing ni Kion kay Destiny.
"Kion wag mo akong tawaging babe!" Sabi sa kanya ni Destiny.
"Damn! I wish I was your lover." Sabi naman ni Kion na nahalata sa mukha nya na naskatan sya. Sus yung mga kaibigan ko pumapagibig na!
"Pwede ba wag na kayong magaway! Nasa harap pa tayo ng hari oh!" Sabi ko sa kanila at tinuro si King Ferdinand na natatwa na sa pinagagagawa nila.
"Hahahaha dito muna kayo sa palasyo hanggang sa umalis kayo bukas. Wag na kayo magalala napaalam ko na ito sa mga magulang nyo." Sabi ni King Ferdinand.
"We get to stay here at the palace until tomorrow!?" Excited na sabi ni Cloud, Melody at Destiny.
"Yes." Sabi ng hari na natutuwa na sa kanila habang nagsisigawan sila. Napa-iling-iling nalang yung mga boys kasama ako.
"Magpahinga na kayo at mahaba pa ang biyahe nyo bukas." Sabi ng hari. Tumango nalang kaming lahat at nagsialisan na. Nilabas kami ni Chance sa garden, may mga secret passages pala dito kaya nakarating kami agad sa garden. Sya Lang daw ang nakakalam ng mga secret passages kaya madali daw nyang matakasan si King Ferdinand. Ngayon ko lang nalaman na nagloloko din pala sya. Natawa ako ng konti.
BINABASA MO ANG
Charm Academy
FantasyI don't like cheesy descriptions so just get straight at reading the prologue. All Rights Reserved 2016 Started: July 13, 2016 (Now I'm pretty sure I uploaded the prologue at July 13th😂) Finished: unknown