SIMULA

92 10 0
                                    

Ending

Nagpunta ako sa napag-usapang lugar kung saan kami magkikita-kita.Madilim na dulot ng malapit na mag-gabi.May plano kami ng mga kaibigan ko na bumisita sa dati naming kaklase noong grade 10 pa kami.Lumipat kase sya ng school.At dito sa harap ng isang butik ang napagusapang kitaan naming lahat.

Naagaw ng aking pansin ang dalawang taong paparating.Isang mukang matipunong lalaki at isang mahubong na katawan na babae.Magkahawak kamay silang dalawa at ang isang kamay naman ng lalaki ay bitbit-bitbit ang isang maliit na bag.Siguro ito ay pag-aari ng babae na pinahawak nya lng sa lalaki habang naglalakad pa sila.

Hindi ko masyadong maaninag ang mukha ng lalaki dahil sa dilim sa daan.Unti unti na silang lumalapit sa kina paparuonan ko ng biglang napansin ko ang paghinto ng babae kaya napatingin ako sa kanyang mukha.Kung kanina'y hindi maaninag ang mukha nya ngayon nman ay kitang kita ko na sya.

Bakas sa mukha nya ang pagkagulat ng napatingin ako sa kanyang mga mata.

"E-elizabeth? "bungad nya sa akin.Bakas parin sa mukha nya ang pagkagulat.Anong nangyayari sa kanya? Mukha ba akong multo.tss.-_-"

"Oh karren,Ikaw pala yan! "
Lumapit ako sa kinatatayuan nila para mas makita ko pa sya ng mabuti at ang kasama nyang lalaki.Sya siguro ang bago nyang boy friend.hmmm bakit kaya hindi nya pa samin na sasabi na may boyfriend napala sya.

"Sino to? Boyfriend mo? "maagapap na tanong ko.Nakayuko lang ang lalaki samantala si karren naman ay mukhang timang na nkatingin sa akin.

"A-ah E-li... Kase... "

Unti-unting umangat ang ulo nga lalaki.Nagsimula ng tumambol ang aking puso ng nakita ko ang kanyang mukha.Nag-ugat ako sa kinatatayuan ko sa sobrang gulat.Sya? Magka-holding hands? Sa daan?Ng gabi?Ako dapat ang nagugulat dito!

"E-eli,.. S-sorry! "Nanginginig na bigkas ni karren sa kabila ng pagkagulat ko.Sorry?

"B-baby... "baby?Dammit!

"W-what is this A-all about? " Manginignginig kong sambit sa harapan nilang dalawa.Yeah! So what's happening right now?

"S-sorry... B-baby... "

"That's it?Kung baket hindi ka na masyadong nagpaparamdam? Huh? Is this the fvcking reason?"Umiiyak na si karren sa tabi ni Jayson."Ano? Answer me!! JAYSON! ANSWER MY DAMN QUESTION!!! "Galit na galit kong sigaw sa pagmumuka nya.

"S-sorry... "Godammit! Cheater! Bwiset! Baket sakin pa at bakit kay karren pa? SHIT!

Huminga ako ng malalim bago muling magsalita upang makalma ako.
"So... Para di masyadong masakit.Uunahan na lang kita... Let's end this shit!"

Yeah... End this shit! I don't need a relationship with full of bullshit!!!

I know it's just a month pero kami parin.Bakit?naghanap agad sya ng iba?pwede naman pag hiwalay na kami.At bakit sa kaibigan ko pa? SHIT!Alam ko na medyo nanlalamig na sya sakin pero bakit? BAKIT?

Walang tigil sa pagbuhos ang aking luha kahit na nakarating na kami ng mga kaiban ko sa bahay ng dati naming kakalase. Baket ba? E masakit e! T_T

"Tama na yan Eli! "pag aalo sakin ni diane.

"D-diane..."patuloy parin sa pagpatak ang aking luha.

"Hayaan mo na lang sya."

"Oo nga Eli.Huwag mo na syang iyakan yan! "mahinahahong sambi ni mae sa akin.Ganyan talaga sya.Sobrang mahinahon sa kahit anong bagay.

"Okay lang yan! Mapapalitan mo rin yan.Sa dami ba naman ng nanliligaw sayo! Naku!"pangitingiting sabi namn ni Ella.Kahit kaylan tlaga napaka landi neto! Pamalit agad iniisip! Tss! -_-"

"Mahirap... "ang tangi kong nasabi sa kanila.

"Wag ka nga! Batukan kita dyan e!"

"Ano ka ba Ella syempre mag mo-move on muna yung tao noh!Ikaw kaya ang batukan ko! "

"Aba! "

"Tumigil na nga kayo dyan ella at princess!"

"S-sige na guys! Uwi na lang ako.Nakakapagod ang gabing ito."Malungkot kong singit sa bangayan nila.Mga ewan.Mababaliw na yata ako dito.

Nakakabaliw....

Love again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon