Chapter 4

39 7 2
                                    

Smirk

Natapos ang isang subject.Lalabas kami ng skul ngayon para kumain.1hour break ang ibinigay sa amin kaya nagpunta na lang kami sa pinaka malapit na fast food chain.

"May hindi ka ba sinasabi sa amin Eli?"Tanong ni mae sa akin.

"Tungkol saan naman?"

"About Eddieson?"

"Yeah...Seems like,he already know you!Do you and Eddieson met before that transfer thingy start?"Ella asked.

"Yep"

Habang nagsasalita sila Ella ay naagaw ng pansin ko si princess na tulala habang naglalakad kasabay namin.

"Are you okay?"Tanong ko kay princess.Mayroon kaya syang problema?

"A-hh...Syempre..."

"You sure?"

"of course!"Sabay pilit nyang ngiti.

Natapos kaming kumain sa eksaktong oras.Hindi pa rin matanggal sa aking isipan kung anong problema ni princess.

Habang naglalakad kami patungong gate ng skul ay naaninag ko ang isang lalaki sa gilid ng gate.Baket hindi pa sya pumasok?Sinong inaantay nya dyan?

"Is that Eddieson?"Napansin din yata ni princess si Eddieson.Atleast hindi na sya dyan nakatulala lang.

"Yeah.And there's Tom!"Singit ni mae.Nakita ko nga si Tom patungo sa direksyon ni Eddieson.

Nagtago kami sa isang poste although hindi naman kami kasyang apat sa isang poste ay hindi parin naman kami mapapansin nila dito.

Nagharapan silang dalawa at nagsimulang magsalita si Eddieson.Nung una'y akala mo'y naguusap lamang silang dalawa ng mahinahon ngunit ng biglang galit na sumigaw si Eddieson ay makikita mong may pinagtatalunan pala silang dalawa.

"Isn't it bad to listen to somebody's argument?"Mae asked.

"Alright!We should go..."

"At ma lelate na rin tayo sa next class natin!"Pagsang ayon ni princess.

"Mauna na kayo!"

"Manunuod ka pa Eli?"

"Basta!Mauna na kayo.Male late na kayo oh!"Pagpupumilit ko sa kanila.

"Sigurado ka ah!"Pahabol ni mae sa akin.

"Oo!bilisan nyo na at baka makita pa kayo!"

Pagkatapos non ay umalis na agad sila.Binalingan ko ulet ang dalawang lalaking nagtatalo sa malayo.

Hindi sila nagsusuntukan ngunit patuloy parin sa paninigaw si Eddieson kay Tom.Si Tom ay hindi nagsasalita.Pag natitigilan lamang si Eddieson ay tsaka lang sya nakakapagsalita.

Maya maya ay iminuwestra ni Eddieson ang kamay nya at tinuro ang bandang kanan nya.Siguro'y ibig sabihin lang nito ay tapos na ang kanilang usapan.Umalis agad si Tom at naglakad pa palapit sa gate.

Nanlaki ang mga mata ni Tom nang nakita nya akong nagtatago sa isang poste.Maski ang akin ay nanlaki din.Shit!Nakita nya ako!

"E-elizabeth?"

Nilingon ko ang pinanggalingan ni Tom kung saan nakita ko rin ang gulat na mukha ni Eddieson.

"H-hi!"Shit!nkakahiya.

"K-kanina ka p-pa ba riyan?"Tanong ni Tom sa akin.

"A-ah...S-sorry...!"Sabi ko sa kanya at sabay peace sign.

"May narinig ka ba?"Seryosong tanong sa akin ni Eddieson.Ngayon ko lang napansin na nakalapit na pala sya sa amin.

"Nope...Don't worry!.. Ang layo nyo kaya!"

"So may balak ka pa talagang makinig huh!"

"H-hindi noh!Pa alis na nga ako eh nakita lang ako ni Tom"

"Kanina pa nagsimula ang klase ah bat ngayon ka lang aalis?"Tanong nyang may halong pangaasar.

"Pake mo ba?Tabi nga!Aalis na ako!"pagtataray ko sa kanya.

Naglakad na ako papasok ng gate.I heard him smirk before I got entered the gate.Yabang!

I ignored 1 class just for that nonsense thing...How idiot...

Love again Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon