Him
Hindi nagpatalo at tuluyang bumagsak ang mga luha sa aking mata.Hindi ganoon kadali ang hayaang makita ang taong dati mo ng minahal na nagmamakaawa at nangungulila sa kapatawaran.mo.Mahirap...
Naglakad ako ng naglakad hanggang sa nasa kala gitnaan na ako ng corridor.Patuloy pa rin ang paglandas ng aking mga luha.Nang bigla na lang akong mabunggo sa isang matigas na bagay dahilan para matumba ako at mapaupo sa sahig.
"Ouch! "Inda ko sa aking pwet.
"Ayy! Sorry miss! "Inalalayan nya akong makatayo.
Dumagdag pa sa sakit ng nararamdaman ko ang sakit ng pwetan ko.
"U-uyy S-sorry na nga eh! W-wag ka ng U-umiyak miss."Natataranta nyang sabi habang tinitignan ako ng may bahid ng pag-aalala.Hindi ko naramdaman na hanggang ngayon ay patuloy parin pala sa pag tulo ang aking luha.shit! I should stop this shit!
"H-hindi.O-okay lang ako... "Habang pinupunasan ko ang mga luhang lumalandas mula sa aking mga mata.
"E-elizabeth? "Isang tinig ng lalaki ang biglang sumingit sa amin."Eddieson! Anong ginawa mo sa kanya? "sigaw nya sa lalaking nakabangga sa akin.
"H-huh?! H-hoy wala akong ginagawa dyan ah! "Pagdedepensa nya sa kanyang sarili."Sige maiwan ko na kayo dyan Tom.Ako na ang maghahanap."Sabay takbo palayo sa amin.
"EDDIESON!!! "Sigaw na tawag naman ni Tom.
Si Tom ay isa sa mga manliligaw ko noon.Masugit na manliligaw.Nerd kaya hindi ko pinapatulan.Sya ang top 1 sa buong grade level namin at pumapangalawa naman si Princess,ang kaibigan ko.
"A-ayos ka L-lang? "Tanong nya.
"Okay lang ako Tom."ganyan sya palgi pag nakakausap nya ako.
"S-sigurado ka?A-anong ginawa sayo ni E-eddieson? "
"Wala! Nagkabungguan lang kami. Sige una na ako."
"O-okay... "
Naglakad na ako palayo sa skul namin at pumara na lng ng masasakyan.
Pagkarating ko sa bahay tumawag agad ako sa mga kaibigan ko at ipinaalam ang lahat ng mga nangyari kani-kanina lang.
8months lang ang inabot namin ni jayson.Sikat sya sa aming paaralan maging ako ay sikat din.Lahat ng may maipagmamalaki sa kahit anong bagay ay talagang sumusikat dito.Ang samin ni jayson ang naggagandahan at naggagwapuhan naming mukha.
Lalo kaming naging kilala ng nagsimulang manligaw sa akin si jayson.Ginawa nya ang lahat mapasagot lang ako.Nakalipas ang tatlong linggo ay sinagot ko sya.Sweet at caring sya sa akin.Nasabi ko sa sarili ko na tama ang desisyon ko na sagutin sya.Ang bung campus ay nakasubaybay sa love story naming dalawa.Kaya sobrang sakit na malamang ang inaakala mong forever ay wala pala talaga...
Kinabukasan.Nagising ako ng maaga para sa pagpasok sa skul.Dahil umuwi si daddy kahapon,narito ang sasakyan namin.Nagpahatid ako sa aking skul pagkatapos kong gawin ang lahat ng dapat kong gawin bago pumasok.
Pagkalabas ko ng sasakyan ay dumeretso na ako sa aking klase.Hindi pa ako late kaya makakapag usap pa kami ng mga kaibigan ko.
"Eli."Bungad sa akin nila.
"Hello! "masaya kong bati sa kanila.
"So ano na? Magkwento ka na! Bilis! "pangungulit agad sa akin ni Ella.
"Nagsorry lang sya."Simple kong sabi.
"And then? "
"That's all!I forgive him! "
"What? You forgive him?! "Pasigaw nyang sambit.
"Tone down your voice Ella!That's just what he want. Para tigilan nya na rin ako. "Nilagay ko na lang ang bag ko sa aking upuan.
"Guys!!!! "Isang tili ng isa naming kaklase ang umagaw ng pansin naming lahat.
"May bago tayong super duper gwapong Classmate!!! "tili nya ulet.
Bago? Gwapo? THE HELL I CARE!tsss!
BINABASA MO ANG
Love again
RandomLove comes in a mysterious way. You can't be alone when he's already by your side...