Smile
Nagpatuloy na kami sa pagkwekwentuhan ng mga kaibigan ko.Nakalipas ang ilang minuto ay dumating na si jayson kasama si karren.
Napatingin ako sa pintuan ng class room at dun ko napansin na umiiyak si karren habang inaalo sya ni jayson.May sinasabi si jayson habang nakahawak sa balikat ni karren.Para saan iyon?Anong meron?Kainis baket naaapektohan parin ako!
Nagiwas ako ng tingin ng napabaling saken ang paningin ni jayson.
"what was that scene for?"britonong tanong ni princess sa kawalan habang patuloy na pinapanuod sila Jayson.
Hanggang ngayon ba naman maaapektohan parin ako ng bawat kilos nya!?Sabagay nung sabado lang naman nangyari ang lahat kaya klaro at sariwa parin sa aking isipan ang lahat.Unti unting kumirot ang aking puso sa pagiisip kong iyon.Why?Still into him?Shit!
"Eli.Are you okay?"Inosenteng tanong sa akin ni mae.
"Y-yeah!Ofcourse!"
"Natulala ka yata."Shit!
"A-ah!C-cr lang ako!"palusot ko.Naglakad na agad ako palabas ng room.Sa kabilang pinto ako dumaan para di ko naman maistorbo ang dramahan nila.tss!Ano to teleserye?!
Pumunta agad ako sa Cr.humarap ako sa malaking salamin at duon ko napansing kanina pa pala pumatak ang luhang kanina ko pa pinipigilan.
Pinanuod ko ang sarili kong umiyak sa harapan ng salamin.Why I'm in this fucking situation?Do I deserve this?
Natigil ako sa pagiyak ng biglang bumukas ang pintuan ng cr.Wala namang mga tao sa mga cubicle kaya nakaiyak ako ng walang nakakaalam.
Dali-dali ako sa pagpunas ng aking mga luha.Ngunit agad niluwa ng pinto ang isang lalaki.WHAT?
"WHAT THE!"Sigaw ko sa lalaking kaharap ko ngayon.
"Oh!Crying again?"bungad nya sakin.
What?What is he talking about?Again?
"Bakit nadito sa Cr ng mga babae and What are you talking about? "Nagtataka kong tanong sa kanya.
"The first time I met you,you were crying.And for the second time around...Still?!"May halong panunuyang tanong nya.Nangaasar pa yata.
Napaisip ako sa sinabi nya.Nung una akong umiyak dito sa skul sila Tom lang ang nakakita sa akin.So...
Tinignan ko ang kanyang mukha.Dahil sa kadramahan ko ay hindi ko naisipang bigyang atensyon ang mukha nya.Sa pagtitig ko sa kanya...Ngayon ko lang na appreciate ang gwapo nyang mukha.Malalim at brownish nyang mata at ang mahahaba't makakapal nyang pilik mata ay nakakapagpaagaw ng iyong atensyon para titigan ito.May matangos na ilong at may makurbang mamulamulang labi.May katamtamang puti ang balat.Mas lalo pang dagpadepina ng buong features ng muka nya ang Clean cut nyang buhok.
"Baka...gusto mong picturan na lang ako?!"matawatawa nyang sambit.
Nagbalik naman agad ako sa huwisyo ko sa mga pangaasar nya.
" Excuse me nga! Picturan? Baka basagin ko pa yan e! Tabi nga! "Pagtataray ko sa kanya.
Tinulak ko sya para makalabas na ako ng Cr.What the hell? Picturan? MUKHA NYA! Pero Infairness... He's better than jayson...
"Sungit!... Iyakin naman! "Pahabol nyang pangaasar sa akin.Lumabas na rin sya ng Cr at tumakbo na palayo sa akin.
"Damn tears! "
Pabalik na ako sa klase.Naabutan ko ang adviser na nagsasalita sa harapan.
"Seat down Ms.fuentes"mahinahong sambit sa akin ni maam tess.Nagmadali na ako pabalik ng upuan ko upang hindi na muling mapansin ng aming guro.
"I know that this thing is already known by all of you.So,Let me tell you again... Here is Mr.Sabillo,your new classmate..."
Nagsimulang maglakad ang lalaki simula sa pintuan patungo sa tabi ng adviser namin.
Napatingin ako sa mukha nyang nakatingin din sa akin at may ngiting nakakaloko.Nagsimulang magtilian ang mga babae sa aming klase.
"Ang gwapo nya shet! "
"Buti na lang dito sya sa atin pinasok! "
What? Masisiraan ako pag dito talaga sya papasok.What a nightmare...
"Im Eddieson david Sabillo.Nice to meet you all... Specially you!.. "He said and at the same time he looked at me with a pacute smile and wink.
Grrr.What was that for? YUCK!
Naghiyawan ang buong klase sa ginawa nya.Ako naman nagluluksa sa isang tabi.Nangmagsalita na ulet si ma'am ay sinulyapan ko si Eddieson na hanggang ngayon ay nasa harapan parin.Nakatingin din sya sa akin at bumuka ang kanyang bibig.Nagsalita sya ngunit hindi mo maririnig ang boses nya.Inimwestra nya sa akin ang labi nya na nagsasabing"Smile". Huh?
Nagiwas na lang ako ng tingin at sumimangot.Playboy?....
BINABASA MO ANG
Love again
RandomLove comes in a mysterious way. You can't be alone when he's already by your side...