04 []

333 14 12
                                    

Notification:

svth96  sent you a follow request.

"hALA OMG! TOTOO BA ITUUU? HIHIHIHIHI." sigaw ko nang makita ko sa notification ko ang follow request ni svth96.

"Hoy Hannah! Ang ingay mo ah! Ang sarap mo batuhin ng kawali, bwisit ka!" sigaw ng kasama ko sa apartment/bestfriend ko na si Rae na kasalukuyang nagluluto para sa hapunan namin.

"Halugh! Grabe ka! BAKIT PAG SI JONNA ANG NAG-IINGAY AYOS LANG?! MADAYA KA!" sigaw ko pabalik.

"Wag kayo maingay. Nag-aaral ako! Ssshh!" saway samin ni Giselle na kasalukuyang nakaupo sa sofa habang nagbabasa. Bestfriend ko rin.

"Nako, Giselle. Wag mo akong niloloko. Alam kong tungkol sa love story chuchu nanaman yan. Palit cover pa murrr." sabi ko sabay irap.

"Excuse me, Hannah. Pero wag mo ako itulad sayo. Nag-aaral ako ng mabuti." singhal niya pa.

"Weh? Sus, nahuli kita kagabing magdamag ka-chat ang boypren mo. Don't me, bes." biglang sulpot ni Jonna at inagaw ang libro kay Giselle.

"Eh bwisit ka pala, Selle eh. Lovestory pala 'tong binabasa mo." sabi ni Jonna habang inii-scan ang libro.

"Sige, Jonna. Bukingan na ba us?" bulong ni Giselle pero rinig ko pa rin. Parang gaga 'no?

"Uy beh. Anong title nito? Hihihi. May jugjugan shet." hagikgik ni Jonna.

"50 shades of Grey, beh. Hihihi." hagikgik rin ni Giselle.

Nasapo ko naman ang noo ko dahil sa kalandian nila.

Jusko, bakit ba kaibigan ko 'tong mga 'to?

"Hoy kayo! Imbis na tulungan niyo ako, puro kalandian ang inaatupag niyo!" sigaw ni Rae at sinabunutan pa yung dalawa.

Eto namang isang 'to, pa-chix. Palibhasa gurang na.

"Raeee! Mas matanda ka lang sakin ng dalawang taon pero wala ka pa ring karapatang saktan ako ah! Huhu!" sigaw ni Jonna habang pilit na tinatanggal ang pagkaka-sabunot ni Rae sakanya.

"Pwes, wala ka ring karapatang kumain ng niluto ko!" pagsusungit niya at bumalik sa kusina.

"Okay lang! Oorder kami sa labas! Bleh!" pang-aasar ni Giselle.

"Yan kasi, para kayong mga gago." sambit ko.

"Hoy Hannah! Di ka rin kakain, lul!" rinig kong sigaw ni Rae.

"Hala pota! Nananahimik ako dito ah!" sigaw ko.

"Damay ka rin pala, Hannah eh. HAHAHAHAHA." halakhak ng dalawa.

"Ewan ko sainyo." sabi ko at dumeretso na sa kwarto ko.

Dali-dali akong humiga at binuksan ang phone ko.

Follow request:

svth96        accept | ignore

You sent a message to svth96.
kwon.h: Hi Bh0Uszx

Seen

kwon.h: Hey you, dont seen seen me bcoz you no is senpai.

Seen

"Aba gegeu 'to ah."

kwon.h: Aheytyu

You logged out.

××××

May changes sa usernames and names!~ huehue.

naegakwon 👉 svth96
kwonhoe_ 👉 kwon.h
Hannah 👉 (still) Hannah
Andria 👉 Rae
Jeschel 👉 Giselle
Joana 👉 Jonna

Instagram [HOSHI]Where stories live. Discover now