kwon.h sent a message.
kwon.h: byul
svth96: Hmm?
kwon.h: sabihin mo nga sakin
kwon.h: ikaw ba si Hoshi?
svth96: bakit mo tinatanong?
kwon.h: La lungs
kwon.h: ang sungit aba
Seen 7:33 pm
"Gyu." tawag ko kay Mingyu na kasalukuyang nagpu-pukimo este--- pokemon go. Nandito kami ngayon sa Tongue in A Moo cafe at hinihintay namin si Joshua hyung. Napadpad kami dito, dahil nabalitaan ni Mingyu na maraming pokemons dito, kaya sabi niya ililibre niya daw kami, basta samahan namin siya.
"Yes hyung? Hehe."
"Marunong ka mag-tagalog diba? Naiintindihan mo ako diba?" tanong ko.
"Tanga ka ba, hyung? Opkorz. I engrish very well more than you." walang kwentang sagot niya.
"Bobo, sabi ko tagalog. Anong 'I english very well more than you' ka dyan?"
"Isa pa, me engrisher morer than yours." sabi ko pa.
"Ewan ko sayo, hyung." naiinis na sambit niya.
"Hey, guys! I'm sorry, I'm late." hinihingal na sabi niya.
Englishin ko rin ba 'to? Hehe.
"Oh, what time ish it now? Oh, 10 hour ten minute." sambit ko sabay tingin pa sa orasan ko.
"Omygawd hyung. Why ish you so lateu?!" sigaw ni Mingyu.
"I'm really sorry." sambit niya pa habang humahagilap pa rin ng hangin dahil sa sobrang hingal niya.
"Oh perfect." nasabi ko na lang dahil di ko na alam yung sasabihin ko.
"Hyung, bakit perfect? Wrong grammaring ka. Dapat 'Oh, perfection' yun eh." galit na sabi ni Mingyu.
"Ay ganun ba yun? Sorry, di ako nakapag-review eh."
"Mag-aral ka kasi, hyung. Puro ka landi."
Napansin ko namang napailing si Shua hyung.
"Pakyu, manghuli ka na nga lang ng pokemon. Yabang mo, palibhasa nag-review ka." sabi ko at binatukan siya.
Umalis na siya para manghuli kaya dalawa na lang kami ni Joshua hyung ang natira.
"Hosh, ano? Hindi ka ba magpapakilala kay Hannah?" tanong ni Joshua hyung.
Oh, gulat kayo 'no? Nagtatagalog si hyung. Hehe. Actually, lahat kami ay marunong magtagalog because we is fabbest.
"Di ko alam hyung..." sagot ko at tumungo.
"Magpakilala ka na, Soonyoung. Malapit na tayo bumalik ng Korea. Sulitin mo na yung panahong nandito ka pa." nag-aalalang sambit niya.
"Ewan ko hyung. Pag-iisipan ko muna."
"Nga pala, nasaan na si Mingyu? Diba ililibre niya daw tayo?" biglang tanong niya.
Oo nga 'no?
Nilibot ko ang paningin ko sa buong cafe pero walang nognog/uling/Minggoy/Kim Mingyu akong nakita.
"Bwisit. Naisahan na naman tayo ni Mingyu."
~~~~~~
Walang kwenta 'tong chapter na 'to g0sh
YOU ARE READING
Instagram [HOSHI]
Fanfictionkwon.h sent you a follow request. Accept or Ignore? date started: 07-10-16 date finished: 09-26-16 date revised: 12-08-16 - ctto for the cover - written by: etherealhobi / h a n n a h q t