Napamulat ako ng mata ramdam ko ang kirot as kaliwang braso ko, napatingin ako sa gilid si mama. Nakapa ko ang benda sa ulo ko, naalala ko ang nangyare si bettina! Kamusta na kaya sya ,umupo ako sa kama.
"Iho gising kana pala, may masakit ba sayo? Tatawag ako ng doktor"pinigilan ko si mama.
"OK lang ho ako"pumasok sina Bryan, Rico at Kenneth.
"Kamusta bro? "
"Medyo hindi OK, si bettina kamusta sya? " tanong ko.
"OK lang sya "sagot ni Bryan.
"Gusto ko syang makita Sang kwarto sya? "
"Pero anak hindi pwede baka kung mapano ka" pigil ni mama.
"Samahan nyo ako gusto ko syang makita"nagkatinginan sila.
"Jasper hindi kapa pwedeng magkikilos"
"Please ma ngayon lang" pakiusap ko, wala syang nagawa kundi pumayag nalang.
Mula sa labas ng pinto dinig ko ang kasayahan nila sa loob kung San andon si bettina.
"Papasok ba tayo? " tanong ni rico sinamahan nya ako, sya ang nagtulak sa wheelchair ko hindi ko pa kase kayang maglakad.
"Dito lang tayo" binuksan ko ng bahagya ang pinto, agad kong nakita si bettina nakaupo at nakikipag usap Kay sharmaine, habang nasa tabi nya si Carlo. Nagbalik na sya! Bigla parang gusto ko syang lapitan at yakapin pero nagkasya nalang ako sa pagtingin sa kanya. Dapat akong tumupad sa usapan namin. Napatingin sa gawi ko si Carlo ngumiti ako tumango lang sya.
"Tara na Rico"
"Teka diba tayo papasok?" Umiling ako. Masakit man pero kailangan kong kung tanggapin na hindi na sya akin.
Thanks sa mga nagbabasa :)
BINABASA MO ANG
Stay With Me
RandomKahit gaano kalupit ang tadhana pag minahal mo ang isang tao patuloy mo paring mamahalin. ©️ 2016