Dear, Mr. Diary - CHAPTER 7

1.9K 34 2
  • Dedicated kay Dan Dela Cruz
                                    

si bestfriend ang gumawa ng klahati ng chapter 7 na toh.. favorite number dw nia kc ee XDD hahah

kea ayan dedicated sa kanya :) 

NOTE: sorry ngayon lng nag update.. hehe busy kc aq lilipat na kmi ng bhay so bale sa monday na ulit next update kodahil papakabit pa kmi net dun sa bgong house nmin hehehe..

anyways enjoy just enjoy the story kung mgustuhan nio :))

P.S.

iniskip ko siya ng tatlong araw . bali naun na yung performance nila Jake sa school nila hehe

ayun lng ^_^

_________________________________________________________________________________

CHAPTER 7

Tss. di ko alam kung anu ba dapat maramdaman, dapat ba akong magluksa dahil maaring nabasa na ng iba, o magdiwang kasi ngayon yung practice performance nila Jake?

ASAAAR!!

"GAHRl!!!"

bigla akong tinawag ni Ronna

"oh?"

ang sagot kong walang kabuhay-buhay

"excited na ako! makikita ko mamaya si Benedict na magperform! Ahh!!"

ako din Ronna di ko alam kung paano iexpress

12nn ang practice performance nila. 1 hour na lang wala pa din ako sa mood.

"Wui. iniisip mo pa din ba yung diary mo?"

tanung ni Jenina.

"oo kasi naman. paano kung nabasa na yun ng iba? eh di kakalat yung laman nun. tas ano? pagtritripan nanaman nila ako? Hay!"

"di naman babasahin ni Jake yun eh."

 bulong ni Jenina

ha? bulong ni Jenina?

"anong hindi babasahin ni Jake?"

"HA?... babasahin ni Jake? bakit babasahin ni Jake?"

tanung ni Jenina sa akin

sus.

-_-

ako nga yung nagtatanong eh. tas tinanong din ako.

"sabi mo."

sagot ko na lang

" ha? wa-wala akong sinasabi ha. guni-guni mo langyun.. hehe"

hay naku Jenina

"mata ang malabo sa akin Jenina hindi pandinig. ano ibig mo dun sa sinasabi mo na di un babasahin ni Jake?"

"ah...... eh...... ibig kong sabihin dun, kahit na kumalat yun.... ahm.... hindi ano.... hindiii.... makiki..... makikiride... oo! makikiride si Jake sa tsismis tungkol sayo! yun!"

sagot ni Jenina na mukhang palusot

sus. bahala ka diyan. pero alam ko rin namang hindi talaga tsismoso si Jake eh kaya maniniwala din ako sa sinasabi ni Jenina.

50 minutes na lang before ang performance pero andami ng tao. ang reserved seat namin, sa likod.

lagi naman.

"uy Ronna, sorry kung napunta ka sa likod ng dahil sa amin."

sabi ni Jenina

"oo nga. alam naming sanay ka sa harapan eh kasi dun palaging nakaupo yung barkadahan niyo nila Donna sa harapan eh"

Dear, Mr. Diary (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon